กลุ่มสห แคปปิตอล ทาวเวอร์ ในเครือสหพัฒน์ เปิดตัวอาคารสำนักงานให้เช่า‘KingBridge Tower’ สูง 43 ชั้นตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนถนนพระราม 3 พื้นที่ใช้สอยกว่า 85,000 ตารางเมตร ออกแบบภายใต้แนวคิด ‘The Spirit of Synergy’ พร้อมเปิดให้บริการปี 2567

นายวิชัย กุลสมภพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทสหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการ บริษัทสห แคปปิตอล ทาวเวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้วางศิลาฤกษ์เพื่อเตรียมดำเนินการก่อสร้างโครงการ KingBridge Tower ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานสูง 43 ชั้นที่สูงที่สุดบนถนนพระราม 3 เนื้อที่กว่า 6 ไร่ พื้นที่อาคารรวมกว่า 85,000 ตารางเมตร คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2567

ออกแบบโดยบริษัทสถาปนิก 49 จำกัด และก่อสร้างโดยบริษัท นันทวัน จำกัด นอกจากนี้ยังดึงบริษัท Mott Macdonald ซึ่งเป็นวิศวกรที่ปรึกษาระดับโลกมีผลงานในการออกแบบ วิศวกรรมโครงสร้างสะพานภูมิพล และท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ เข้ามารว่มดีไซน์โครงสร้างอาคาร ที่ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด ‘The Spirit of Synergy’ เป็นอาคาร Smart Building ที่เน้นความเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานและมาตรฐานสากล ได้แก่ LEED Gold และ Fitwel ระดับสูงสุด 3 ดาว เน้นความเป็นมิตรต่อคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมผ่านแนวคิด เศรษฐกิจหมุนเวียน ที่ผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำสมัยให้กลมกลืนไปกับพื้นที่สีเขียว อาทิ ระบบตรวจจับใบหน้าด้วยเทคโนโลยี AI, สถานีชาร์จ EV

ส่วนภายในอาคารประกอบไปด้วย พื้นที่สำนักงาน, Co-working Space, ห้องประชุม, Healthy Canteen, สวนแนวตั้ง, ลู่วิ่ง และ Rooftop Restaurant ที่สามารถปรับพื้นที่ให้กลายเป็น Event Space ได้ งานกระจกและอลูมิเนียมอาคาร (Façade) ได้นำเทคโนโลยีโซล่าร์เซลล์ที่ช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมมาผสานกับการออกแบบให้คงความสวยงาม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*