นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในรอบนี้ที่กระจายเป็นวงกว้างและมีผู้ติดเชื้อทะลุหลักพันติดต่อกันหลายวัน  ได้ส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยวและเศรษฐกิจทั้งระบบ สร้างความเสียหายหลายแสนล้านบาท โดยเฉพาะภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและบริการที่เกี่ยวเนื่องมีการจ้างงานสูงกว่าสี่ล้านคน หากมีการว่างงานเกิดขึ้นจะเป็นปัญหาระยะยาวต่อเศรษฐกิจของประเทศ

ดังนั้นต้องฝากความหวังไว้ที่รัฐบาลในการควบคุมการแพร่ระบาด ด้วยการฉีดวัคซีนที่เพียงพอและรวดเร็ว เพื่อลดจำนวนและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพราะการฉีดวัคซีนได้มากและเร็ว จะช่วยให้การท่องเที่ยวฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ประเมินได้จากประเทศอิสราเอล ที่ควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่เดือน โดยประชาชนได้รับวัคซีนแล้วเกือบ 100% ทำให้ผู้ป่วยใหม่ลดลงรวดเร็ว สามารถยกเลิกการสวมหน้ากากอนามัยได้

ทั้งนี้จากการที่บริษัทได้ร่วมทุนกับนักลงทุนต่างประเทศ ทั้งประเทศญี่ปุ่นและสิงคโปร์ ซึ่งต้องการขยายการลงทุนเพิ่มเติมในประเทศไทย แต่ต้องรอความพร้อมในการฉีดวัคซีนได้ในสัดส่วนที่เหมาะสมของเมืองไทยก่อน ซึ่งปัจจุบันมีการจัดหาวัคซีนครอบคลุมเพียง 45% ของจำนวนประชากร

ส่วนความคืบหน้าของธุรกิจผลิตและส่งออกถุงมือยางที่บริษัทได้จัดตั้งบริษัทแกรนด์ โกลบอล โกล์ฟ จำกัด ร่วมทุนกับกลุ่มของนายประชัย กองวารี เพื่อผลิตและส่งออกถุงมือยาง โดยลงทุนสร้างโรงงานแห่งใหม่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยวางเป้ารั้งตำแหน่งผู้ผลิตถุงมือยางรายใหญ่อันดับ 2 ของไทย ซึ่งถือเป็นการขยายฐานเข้าสู่กลุ่มธุรกิจสุขภาพหรือเฮลท์แคร์เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน

ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างโรงงานผลิตหลังแรก กำหนดจะแล้วเสร็จเดือนพฤษภาคมนี้ โดยบริษัทมีออเดอร์จากต่าง ประเทศเข้ามาต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก  ขณะที่ธุรกิจโรงแรมของบริษัทซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19 คาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*