นายธงชัย บุศราพันธ์

โนเบิล ฯเร่งเครื่องธุรกิจเปิดโครงการเชิงรุกไม่น้อยกว่า 5-6 โครงการรวมมูลค่ากว่า 35,000 ล้านบาท “นายธงชัย บุศราพันธ์”เผย Highlight โครงการเปิดใหม่ประเภท Mixed Product 2 โครงการย่าน ดอนเมือง และ เอกมัย-รามอินทรา รวมมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท หวังเติบโตก้าวกระโดดในปี 2564 พร้อมเพิ่มพันธมิตรขยายธุรกิจ ล่าสุด ทุ่ม 300 ล้านบาทเข้าลงทุนบริษัท SWP ในเครือ SAWAD ประกาศดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ในอีก 2-3 ปี

 

นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE  เปิดเผยว่าในปี 2564 บริษัทฯได้วางแผนเชิงรุกธุรกิจในหลายๆด้านทั้งลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาที่เป็นบริษัทฯและโครงการร่วมทุน(Joint Venture: JV)อีกทั้งเพิ่มพันธมิตรขยายธุรกิจ โดยการเปิดตัวโครงการใหม่ตั้งเป้าเปิดตัวในปี 2564 จำนวน 5-6 โครงการรวมมูลค่ากว่า 35,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการของบริษัทฯ 5 โครงการรวมมูลค่า 20,000 ล้านบาทและเป็นโครงการร่วมทุน (Joint Venture: JV)1 โครงการมูลค่า 15,000 ล้านบาท (เป็นโครงการร่วมทุนกับฮ่องกงแลนด์ ทำเลวิทยุ 10,000 ล้านบาท)

โครงการที่เปิดตัวใหม่จะมี Highlight ในการพัฒนาเป็นโครงการประเภท Mixed Product จำนวน 2 โครงการบนทำเลย่าน ดอนเมือง และ เอกมัย-รามอินทรา(ใกล้ๆกับโครงการคริสตัล ปาร์ค) รวมมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งจะประกอบด้วยที่อยู่อาศัยประเภททาวน์โฮม บ้านเดี่ยวและคอนโด Low-rise นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีแผนเปิดตัวโครงการ JV กับกลุ่ม BTS  อีกไม่น้อยกว่า 1-2 โครงการ

สำหรับเป้ายอดขายในปี 2564 บริษัทฯตั้งไว้ที่ 15,000-20,000 ล้านบาท ขณะที่รายได้ตั้งเป้าไว้ที่ 10,000-12,000 ล้านบาท ณ สิ้นสุด ไตรมาส 3 ปี 2563 มี ยอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 15,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า และ Backlog ที่มีรอโอนที่จะรับรู้รายได้( Secure Revenue)ในปีหน้ากว่า 50%

พร้อมกันนี้นายธงชัย ยังกล่าวถึงการขยายธุรกิจด้วยการลงนามในบันทึกข้อตกลงกับบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SAWAD ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าวบริษัทฯจะเข้าลงทุนในสัดส่วน 20 % ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วของบริษัทบริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด หรือ SWP บริษัทที่ดำเนินธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ( NPL)และทรัพย์สินรอการขาย (NPA) เป็นสำคัญและบริษัทย่อยของ SAWAD โดยมีมูลค่าการซื้อขายหุ้นประมาณ 300 ล้านบาท โดยคาดว่าการลงนามในสัญญาที่เยวข้องและธุรกรรมซื้อขายหุ้น จะแล้วเสร็จในเดือนมกราคม 2564

“ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ดีในช่วงที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน หลายธุรกิจได้รับผลกระทบปิดกิจการ ผมมองว่าปีหน้าจะมีทรัพย์ที่เป็น NPA ออกมาสู่ตลาดมาก แบงก์จะแห่ตัดขายทรัพย์ที่มีอยู่ในมือออกมา ซึ่งการเข้าลงทุนใน SWP คือโอกาสทางธุรกิจของเรา” นายธงชัย กล่าว พร้อมกับขยายความด้วยว่า เงินลงทุนที่ลงไป 300 ล้านบาท อาจจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 ล้านบาทในอีก 2-3 ปีตามแผนการเข้าจดทะเบียนของ SWP ในตลาดหลักทรัพย์ฯภายในระยะเวลา2-3 ปีข้างหน้า

นายธงชัย ยังกล่าวย้ำในตอนท้ายถึง วัตถุประสงค์ในการลงทุน เพื่อสร้างความหลากลหายและขยายโอกาสในการเข้าลงทุนสู่ธุรกิจใหม่ โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์และฟื้นฟูสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ โดยบริษัทฯจะผนึกกำลังด้วยความร่วมมือและความเป็นหนึ่งเดียวกับ SAWAD ผู้ดำเนินธุรกิจที่ได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงในแวดวงสถาบันการเงินมุ่งมั่นที่จะสรรหาสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกันและปลอดหลักประกัน รวมถึงฟื้นฟูและสร้างมูลค่าผ่านการปรับโครงสร้างหนี้อย่างยืดหยุ่นตลอดจนการบริหารจัดการทรัพย์สินอย่างรวดเร็ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*