“เราเลือกแบรนด์ พรีเมียร์ มาใช้ในโครงการนี้ ศุภาลัย พรีเมียร์ เป็นแบรนด์ที่เราได้รับความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องจากหลายโครงการที่เปิดไปก่อนหน้านี้ โดยเป็นแบรนด์ที่เจาะกลุ่มลูกค้าระดับ Upper Class ผ่านดีไซน์ในรูปแบบ Modern Stylist บนทำเลใจกลางเมืองที่เดินทางสะดวก ห้องที่มีขนาดใหญ่สำหรับการใช้ชีวิต นี่คือสิ่งที่ศุภาลัย พรีเมียร์ นำเสนอมาโดยตลอดไม่ว่าเราจะทำโครงการที่ไหนก็ตาม”

คำแถลงของ เต ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ต่อเหตุผลในการพัฒนาโครงการและเลือกให้เป็น “ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน” บนทำเลแห่งไลฟ์สไตล์ร่วมสมัยที่เผยโฉมให้เห็นแล้วในราคาเริ่มต้น 85,000 บาทต่อตารางเมตรแล้ว เปิดชมห้องตัวอย่าง ณ.สำนักงานขายโครงการ

โครงการถูกออกแบบและผ่านการอนุมัติ EIA มาเป็นระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา จากการเปลี่ยนแปลงของเมือง ภาวะเศรษฐกิจ หรือปัจจัยทางการค้าต่างๆเกิดขึ้นมากมายตลอดระยะเวลาดังกล่าวทำให้บริษัท ศุภาลัยฯ ยังไม่เปิดตัวโครงการใหม่บนทำเลสี่พระยา-สามย่านแห่งนี้ จนมาถึงปัจจุบันการเปิดให้บริการของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่วนครบลูปการเดินทางเป็นเสมือนเส้นทางหลักที่รถไฟฟ้าสายสีอื่นๆจะถูกเชื่อมต่อเข้าด้วยกันกับสายสีน้ำเงิน และห้างสรรพสินค้าสามย่านมิตรทาวน์ตัวแปรสำคัญที่ทำให้ Value ของที่ดินในระแวกใกล้เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด เมื่อความพร้อมและความสมบูรณ์ของทำเลถูกเติมเต็มทำให้มี Selling Point เพิ่มขึ้นจากเดิมหากเทียบกับช่วงระยะเวลา 2-3 ปี ก่อนหน้านี้ โครงการเริ่มก่อสร้างทันทีตั้งแต่ตอนนี้ก่อนการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ(วันแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ 9 กันยายน 2563)

ผู้ประกอบการเริ่มเข้ามาพัฒนาคอนโดมิเนียมตั้งแต่ปี 2558 และมีโครงการรวมในพื้นที่ระแวกใกล้เคียงกันประมาณ 6-7 โครงการ ระดับราคาขายตั้งแต่ 140,000 – 150,000 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไป อัตราการขายราว 80%-90% และมีซัพพลายคงเหลือรวมกันเพียง 200 – 300 ยูนิตเท่านั้น พื้นที่โดยรอบของโครงการในย่านพระราม 4 บริเวณทิศเหนือเป็นต้นไป ผังเมืองส่วนใหญ่เป็นสีน้ำเงิน หมายถึงเป็นที่ดินของรัฐ ซึ่งจะใช้เพื่อเป็นสถาบันราชการ หรือการดำเนินกิจการของรัฐที่เกี่ยวข้องกับระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการ หรือเพื่อสาธารณะประโยชน์ รวมทั้งสถานศึกษา การนำที่ดินดังกล่าวมาพัฒนาก็จะอยู่ในรูปแบบของลีสโฮลด์ (Leasehold) ในขณะที่พื้นที่โซนตะวันตกเฉียงใต้ของพระราม 4 ยังคงมีพื้นที่สำหรับการพัฒนาที่อยู่อาศัยในรูปแบบของฟรีโฮลด์ (Freehold)อยู่ รวมทั้งแปลงที่ดินของโครงการฯด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ถนนสี่พระยายังคงเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงใกล้แหล่งงาน ใจกลาง CBD มีการคมนาคมที่สะดวก รายล้อมด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า รวมถึงสถานศึกษาชั้นนำระดับประเทศ

ยิ่งใกล้สีลม-สาทรเท่าไรมูลค่ายิ่งเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น สี่พระยา-สุรวงศ์ เป็นถนนถัดมาที่ยังได้ความเจริญในลักษณะเดียวกันอยู่และทำเลสี่พระยาถือเป็นทำเลที่อยู่ศูนย์กลางความเจริญของจุฬาฯที่กำลังจะเติบโตขึ้นอีกในวันข้างหน้า รวมทั้งยังมีผู้พัฒนาโครงการอีกมากมายที่อยู่โดยรอบของพื้นที่จุฬาฯ

โครงการเปิดตัวในราคาขายเริ่มต้น 3.69 ล้านบาท ขนาดห้องตั้งแต่ 41.5 – 139 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นต่อตารางเมตรโดยประมาณ 85,000 บาท ราคาเฉลี่ย 99,000 บาทต่อตารางเมตร โครงการ ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน ได้ที่ดินแปลงนี้มาเมื่อ 5 ปี ก่อนหน้านี้ในราคา 500,000 บาทต่อตารางวา โดยปัจจุบันราคาที่ดินบริเวณนี้มีการปรับตัวสูงขึ้น ราว 800,000 บาทต่อตารางวา ประมาณ 60% จากราคาที่ดินเดิม จึงเป็นเหตุผลแรกที่ทำให้โครงการฯสามารถเปิดขายในราคาต่ำกว่า 100,000 บาทต่อตารางเมตร บนทำเลทองย่านสี่พระยา นอกจากนี้ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านราคาของวัสดุก่อสร้างโดยเฉลี่ยมีแนวโน้มปรับตัวลดลงมาโดยตลอด ค่าก่อสร้างถูกลง การแข่งขันมีน้อย โดยเฉพาะการแข่งขันทางด้านจ้างเหมาคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ในปีนี้(2563) ที่มีการเปิดตัวโครงการใหม่ลดลงไปจากเดิมเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

“ระยะเวลา 2-3 อาทิตย์ก่อนเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 กันยายน 2563 เราทำยอดขายไปแล้วเกิน 50% ถือเป็นยอดที่ทะลุเป้าหมายจากเดิมตั้งไว้เพียง 40% เท่านั้น ท่ามกลางสถานการณ์และภาวะเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวยแบบนี้ ตอนนี้คงต้องมองจุดนั้นใหม่ 70% – 80% เป็นเป้าหมายใหม่ที่เราตั้งไว้ ซึ่งไม่น่าจะยากเกินไปที่เราจะทำได้เพราะได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดสำนักงานขายเป็นต้นมา” ไตรเตชะกล่าว

แรงบันดาลใจของทำเลสี่พระยา สู่การพัฒนาโครงการ ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน

ทำเลสี่พระยาได้รับความเจริญที่เกิดจากการขยายตัวของเมือในย่านเจริญกรุง และ ถนนพระราม 4 ที่เติบโตมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 จนถึงปัจจุบัน พื้นที่ริมถนนรายล้อมด้วยอาคารตึกแถว ที่มีคุณค่าทางสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลมาจากฝั่งยุโรป เดิมทีเป็นบ้านของคหบดีและชาวต่างประเทศที่มีฐานะร่ำรวยสะท้อนผ่านนิยามของ Old Town เมื่อกาลเวลาผ่านไปเมืองเจริญเติบโตขึ้น รถไฟฟ้าหรือห้างสรรพสินค้าต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่โดยรอบถูกเซตเป็น New Time บนทำเลที่ทรงคุณค่า

อาคารที่มีคุณค่า ความล้ำค่าต่างๆในอดีตของสี่พระยา ถูกนำมาเป็น Key Word ที่ว่า “ความล้ำค่าที่ผ่านกาลเวลา ณ สี่พระยา บนทำเลนี้”

เมื่อความล้ำค่าที่ถูกนำมาเปรียบเทียบผ่านเครื่องประดับ “ไข่มุก” จึงเป็นอัญมณีที่สะท้อนความล้ำค่านั้นได้ดีที่สุด เพราะไข่มุกเป็นเครื่องประดับที่ต้องอาศัยเวลาในการเจริญเติบโตจนกระทั่งมีความสวยงาม และมีคุณค่า โครงการถ่ายทอดผ่านงานสถาปัตยกรรมภายนอกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “ไข่มุก” เน้นโทนสีอาคารออกไปทางสีขาว เทา รวมทั้ง Façade ของอาคารที่ถูกสอดแทรกด้วยเส้นโค้งและCurveต่างๆ กับรูปทรงอาคารสี่เหลี่ยมที่สร้างความโมเดิร์นให้กับโครงการฯมากยิ่งขึ้น

ถนนสี่พระยา บริเวณด้านหน้าโครงการฯมีขนาดไม่กว้างมากทำให้ไม่สามารถก่อสร้างอาคารใหญ่กว่า 30,000 ตารางเมตรได้ตามกฎหมาย โครงการจึงพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยที่มีความสูง 36 ชั้น 1 อาคาร และด้านหน้าโครงการเป็นอาคารจอดรถสูง 8 ชั้น ที่ช่วยป้องกันมลพิษทางเสียงและสร้างความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันคนให้ความสำคัญกับบ้านหรือที่อยู่อาศัยมากขึ้น พื้นที่ต่างๆภายในบ้านถูกปรับปรุงให้ดูดีอยู่เสมอเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตภายในบ้านที่มากขึ้นจากแต่ก่อน โครงการจึงศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจากการอยู่อาศัยและพัฒนาพื้นที่ส่วนหนึ่งของการออกแบบห้องชุดในโครงการฯ โดยเพิ่มพื้นที่ที่เป็นโซน Favorite Corner เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถปรับเปลี่ยนตามไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิต อาชีพเสริม หรืออาชีพที่สองที่นอกเหนือจากงานประจำที่ทำแล้วนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทางโครงการให้ความสำคัญบนพื้นที่ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งานโดยเฉพาะกลุ่มออนไลน์ที่ต้องผลิตคอนเทนท์หรือไลฟ์ขายสินค้า

ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน ที่นอกจากโดดเด่นในเรื่องของรูปลักษณ์และทำเลใจกลางเมืองแล้ว โครงการยังนำระบบเทคโนโลยีในรูปแบบของ Smart Living เข้ามาใช้เพื่อสร้างความทันสมัยและอำนวยความสะดวกต่อผู้พักอาศัยยิ่งขึ้น Private Unit ที่สร้างความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนยูนิตแต่ละชั้นที่น้อย เฉลี่ยเพียง 12 ยูนิต ต่อชั้นเท่านั้น พื้นที่ระเบียงที่กว้างขวางสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะ Take View เมืองในทำเลสี่พระยา หรือเสพบรรยากาศของกรุงเทพมหานครในยามค่ำคืน ผนังกระจกแบบ Full Frame ที่ทำให้รู้สึกถึงความ Luxury ของการอยู่อาศัยมากขึ้นแล้วยังช่วยให้ห้องสว่างขึ้นจากแสงธรรมชาติที่ส่องถึง โครงการฯมีพื้นที่จอดรถรองรับมากถึง 77% ซึ่งถือว่าค่อนข้างเยอะสำหรับโครงการในบนทำเลเมือง รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกตั้งแต่ตื่นนอนยันเข้านอนในแต่ละวัน ความอุดมสมบูรณ์ของอาหารการกินที่มีให้เลือกสรรและร้านชื่อดังในระแวกใกล้ที่จุดหมายที่ต้องมาลิ้มลอง

โครงการศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน เปิดรอบพรีเซล ในวันที่ 26-27 กันยายน 2563 ลงทะเบียน คลิก https://bit.ly/3lqp3LE จากกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดอาจจะได้เห็นปรากฎการณ์การต่อแถวจองคอนโดที่ถือว่า ศุภาลัยฯ เป็นผู้กระแสตลาดอสังหาฯให้กลับมาคึกคัก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*