อิมแพ็ค รุกตลาดประชุม สัมมนา เปิดบริการ Hybrid Meeting ดันรายได้ไตรมาส 3-4 ปี63 เผยต้นปีเจอวิกฤติโควิด-19 ทำยอดงานประชุมลดลง 58% ทีมขาย-ไอทีผนึกกำลังมอบบริการจัดประชุมวิถีใหม่ New Normal เพิ่มแพ็กเกจน่าสนใจ ดึงลูกค้ากลุ่มหลัก ราชการ เอกชน  นานาชาติ ย้ำข้อดีระบบรองรับผู้ร่วมประชุมสูงสุด 3,000 ราย
นางอัจฉราวรรณ ศุภางคะรัตน์
นางอัจฉราวรรณ ศุภางคะรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมการจองพื้นที่ อิมแพ็ค จัดงานประชุมครึ่งปีแรก 2563 มีอยู่ราว 113 งาน ซึ่งลดลง 58% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่มีงานประชุมมากถึง 270 งาน รวมทั้งปี 2562 อยู่ที่ 352 งาน โดยการยกเลิกจัดงานประชุมส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องปิดบริการชั่วคราว ช่วงปลายเดือนมีนาคม-มิถุนายน 2563 ส่งผลให้ลูกค้าที่จองจัดงานประชุมจากหน่วยงานองค์กรภายในและต่างประเทศ ยกเลิกและเลื่อนการจัดงานประชุมทั้งหมด

“ในระหว่างปิดบริการเป็นเวลา 3 เดือนกว่านั้น อิมแพ็ค ได้เตรียมความพร้อมของสถานที่เพื่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัยแก่ลูกค้าที่จะมาใช้บริการ ตามข้อกำหนดมาตรการป้องกันโควิด-19 ของทาง ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และจังหวัดนนทบุรีอย่างจริงจัง โดยการลงทุนจัดหาเครื่องมือทำความสะอาดและเทคโนโลยี UVC ฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ ห้องจัดงาน จัดหาอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและอื่นๆ รวมถึงระบบอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมกับการจัดงานวิถีใหม่ หรือ new normal โดยนำระบบ Hybrid meeting หรือ Virtual seminar มาใช้สำหรับการจัดประชุม-สัมมนา ตอบรับนโยบายรัฐในการจำกัดความหนาแน่นของบุคคล ในการจัดประชุม-สัมมนา อ้างอิงพื้นที่ 4 ตารางเมตรต่อท่าน” นางอัจฉราวรรณ กล่าว

ทั้งนี้ระบบไฮบริด (Hybrid meeting) สามารถรองรับผู้มาร่วมประชุมในห้องจริง และเปิดลงทะเบียนให้ผู้สนใจร่วมประชุมทางออนไลน์ได้เพิ่มตามจำนวนที่ต้องการ ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสองส่วนสามารถสื่อสารระหว่างกันและมีส่วนร่วมในการประชุมได้เสมือนอยู่ในห้องเดียวกัน โดยระบบดังกล่าวสามารถลงทะเบียนผู้ร่วมประชุมได้ตั้งแต่ 100-3,000 ท่าน และไม่เพียงการเตรียมระบบ รวมถึงกล้อง อุปกรณ์เสริมรองรับการจัดประชุม อิมแพ็ค ยังจัดทีมเจ้าหน้าที่เทคนิคให้การดูแลตั้งแต่เริ่มต้นจนจบงานด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าจัดการประชุม-สัมมนา แตกต่างจากหลายแห่งที่ลูกค้าจะต้องติดต่อนำระบบเข้ามาเอง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้ดำเนินการจัดงานลักษณะนี้แล้ว สำหรับการประชุมสมัชชา BCG : โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)

นอกจากการจัดประชุม สัมมนา ตอบโจทย์วิถีใหม่ ด้วย Hybrid meeting แล้ว อิมแพ็ค ยังจัดรูปแบบปกติ ด้วยมีข้อได้เปรียบในเรื่องของพื้นที่จัดงานมากกว่า 140,000 ตารางเมตร มีห้องประชุม 55 ห้อง บอลรูมใหญ่อีก 3 ห้อง พร้อมโรงแรมที่พักมาตรฐาน สามารถรองรับลูกค้าจัดงานประชุมได้จำนวนมาก แม้จะมีเงื่อนไขการเว้นระยะห่าง สถานที่และบริการยังคงรองรับงานประชุมขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ได้อย่างเหมาะสม ตามหลักปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และเพื่อกระตุ้นยอดการจัดงานประชุม สัมมนา ในช่วงไตรมาส 3-4 ให้เพิ่มขึ้น ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้าหลัก ราชการ เอกชน และนานาชาติ

ดร. ฤทธี ชูเกียรติ

ด้าน ดร. ฤทธี ชูเกียรติ ผู้อำนวยการฝ่ายสารสนเทศและการสื่อสาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ก่อนวิกฤติโควิด-19 เกิดขึ้น อิมแพ็ค ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดการประชุมระดับนานาชาติมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งแต่ละงานได้นำเทคโนโลยีการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมาใช้ จึงการันตีได้ถึงความพร้อมด้านเทคโนโลยีสื่อสารรองรับการจัดงานประชุมวิถีใหม่ ด้วยบริการ Hybrid Meeting ซึ่งมีความถูกต้องแม่นยำ ด้วยระบบการลงทะเบียนผู้เข้าประชุม สามารถบันทึกการประชุม ดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลได้ภายหลัง และยังสามารถทำแบบสอบถามความคิดเห็นหรือประเมินผลต่างๆ จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ตอบรับกับความต้องการในสถานการณ์ที่ทั้งโลกยังต้องเฝ้าระวังการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด เทคโนโลยีออนไลน์เข้ามามีบทบาทในทางสังคม การใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึงขับเคลื่อนธุรกิจ

“ระบบ Hybrid ทางฝ่ายไอทีของอิมแพ็คทำขึ้นมาเอง แต่หากพูดถึงการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเกิดจากอินเทอร์เน็ตที่เสถียร โดยความร่วมมือจาก 3 บริษัทโครงข่ายที่เป็นพันธมิตรกันมาตลอดนั่นคือ AIS, True และ UIH กอรปกับทีมงานไอทีที่มีประสบการณ์ผ่านงานใหญ่ระดับนานาชาติมาแล้ว คอยให้การสนับสนุนถึง 20 คน เพียงพอกับการบริหารจัดการ ทั้งงานประชุมเล็ก กลาง ใหญ่ อีกทั้งความพร้อมของสถานที่ เครื่องมือ อุปกรณ์ที่ครบครัน รวมถึงแพ็คเกจการจัดประชุมที่มีความน่าสนใจและคุ้มค่า ภายใต้ความสมบูรณ์แบบของบริการ อิมแพ็ค มากกว่าความปลอดภัยคือความสมาร์ท จะสร้างความเชื่อมั่นและดึงดูดให้ลูกค้าเลือกรับบริการจัดงานประชุม สัมมนา ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง” ดร. ฤทธี กล่าวในที่สุด

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*