วี พร็อพเพอร์ตี้ฯเผยแผนปี62 เตรียมรีแบรนด์-รุกผุดโครงการซูเปอร์ลักชัวรี่แนวรถไฟฟ้าไพร์มแอเรีย คาดทั้งปีเปิดตัว 2-3 โครงการ รวมมูลค่า 5,000 ล้านบาท ส่วนการร่วมทุนพันธมิตรต่างชาติ คาดสรุปได้ปลายปีนี้ ประกาศไม่เกิน 3 ปีแต่งตัวเข้า SETแน่  ด้าน“VTARA สุขุมวิท 36” หลังเปิดขายได้ 10 เดือนผลตอบรับดียอดขายกว่า 90% รับลูกค้าจีนทิ้งดาวน์สัดส่วน 5% มูลค่า 200 ล้านบาท พร้อมนำกลับมารีเซล ราคา 130,000 บาท/ตารางเมตร มั่นใจสิ้นปีรายได้แตะ 2,700 ล้านบาท
นายธีร ชุติวรากรณ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาฯในปี2562 ว่า กลุ่มลูกค้าตลาดบนที่เป็นลักชัวรี่ ซูเปอร์ลักชัวรี่ และอัลตร้าลักชัวรี่ ยังมีความต้องการสินค้าและมีกำลังซื้ออยู่อีกมาก และไม่ได้รับผลกระทบจากมาตรการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ( Loan to Value : LTV) ซึ่งการพัฒนาโครงการรูปแบบดังกล่าวต้องมองถึงเรียลดีมานด์ให้ถ่องแท้ ดังนั้นในปี 2562นี้บริษัทฯจึงได้ปรับแผนสำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจด้วยการรีแบรนด์เพื่อสร้างความจดจำสินค้า และหันมาพัฒนาโครงการระดับซูเปอร์ลักชัวรี่มากขึ้น ซึ่งต้องเป็นทำเลที่เป็นไพร์มแอเรีย ใกล้แนวรถไฟฟ้า  โดยจะมีการวางแนวทางการเปิดตัวโครงการทั้งระยะสั้นและกลางมากขึ้น จากในอดีตที่จะเปิดตัว 2 ปีต่อ 1 โครงการ ซึ่งจะรุกการพัฒนาคอนโดฯให้ได้ 2-3 โครงการต่อปี

สำหรับในปีนี้คาดว่าจะมีการเปิดตัวใหม่ 2-3 โครงการ เป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ โซนรัชดา ,พระราม9 รวมมูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท  โดยในช่วงไตรมาส 1 ได้เปิดตัวไปแล้ว 1 โครงการ คือ “เวอร์เทีย สุขุมวิท” มูลค่า 1,800 ล้านบาท ส่วนอีก 2 โครงการที่เหลือคาดว่าในจำนวนดังกล่าวจะมีการร่วมทุนกับพันธมิตรชาวต่างชาติด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาอยู่ 3 ประเทศคือ สิงคโปร์ ญี่ปุ่นและมาเลเซีย คาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ในปลายปี2562 นี้ ซึ่งในช่วงแรกคงจะเป็นการร่วมทุนโครงการเดียวก่อน ด้วยการก่อตั้งบริษัทร่วมทุน และพัฒนาภายใต้แบรนด์ใหม่  หากการร่วมทุนโครงการแรกประสบความสำเร็จก็อาจจะมีการร่วมทุนกันอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งการหาพันธมิตรมาร่วมทุนในครั้งนี้จะช่วยความแกร่งและลดความเสี่ยงในการพัฒนาด้วย  ขณะที่ตลาดบ้านเดี่ยวในเมือง บริษัทฯก็ยังให้ความสนใจ แต่การแข่งขันก็สูงเช่นกัน หากจะพัฒนาจะต้องพิจารณาอย่างละเอียดและรอบคอบ

ส่วนแผนการนำบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)ยังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยจะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปีนี้  เพื่อนำเงินทุนมาขยายธุรกิจ  โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางด้านการเงิน  ปัจจุบันบริษัทฯมีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 1,000 ล้านบาท และเมื่อจะนำบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดจะต้องเพิ่มทุนจดทะเบียนในจำนวนเท่าไหร่นั้นคงต้องสอบถามที่ปรึกษาทางด้านการเงินอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับความคืบหน้าโครงการ “VTARA สุขุมวิท 36” หลังจากที่เปิดขายได้ 10 เดือนปรากฏว่าได้รับผลตอบรับอย่างดีมาก ส่งผลให้มียอดขายกว่า 90% ปัจจุบันโครงการฯได้ก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ 100 %  พร้อมเข้าอยู่อาศัย ขณะนี้อยู่ในช่วงระหว่างส่งมอบห้องชุดให้แก่ลูกค้า และมีห้องหลุดดาวน์บางจำนวนที่โครงการนำกลับมาขายใหม่ในราคาเริ่มต้นเพียง 130,000 บาท/ตารางเมตร โดยห้องชุดมีตั้งแต่ขนาด 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 28-46 ตารางเมตร (ตร.ม.) และห้องชุดขนาด 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 50-78 ตร.ม. เสนอขายแบบ Fully Furnished ซึ่งเป็นการขายที่ถูกกว่าในราคาปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ 150,000 บาท/ตารางเมตร

“ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯได้จ้างตัวแทนจำหน่ายต่างชาติในการนำห้องชุดไปจำหน่ายยังประเทศจีน แต่เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจและนโยบายการเข้มงวดของรัฐบาลจีนในการนำเงินออกนอกประเทศ ส่งผลให้ลูกค้าจีนตัดสินใจทิ้งเงินจอง คิดเป็นสัดส่วน 5%  คิดเป็นมูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท จึงต้องนำคอนโดฯดังกล่าวกลับมารีเซลใหม่ในราคาที่ 130,000 บาท/ตารางเมตร ซึ่งต่ำกว่าราคาขายในปัจจุบันที่ 150,000 บาท/ตารางเมตร โดนในวันที่ 25-26 พฤษภาคม 2562 นี้ บริษัทฯได้จัดงาน OPEN HOUSE  กับคอนโดฯพร้อมอยู่ 1 ห้องนอน เฟอร์นิเจอร์ครบ ราคาเดียว* 3.89 ล้านบาท ห้ามพลาด!! ลงทุนรับเงินคืนสูงสุด 20%* 1 ปี”นายธีร กล่าว

โครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 4 ไร่ พัฒนาเป็นคอนโดฯ Low Rise สูง 8 ชั้น 5 อาคารจำนวน 466 ยูนิต ตั้งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 36 ซึ่งเชื่อมระหว่างถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 4  ดังนั้นสำหรับคนที่ใช้รถยนต์เดินทางเป็นหลัก สามารถเดินทางเข้า-ออกโครงการได้โดยใช้ซอยสุขุมวิท 36 และใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อประมาณ 700 เมตร ทั้งนี้โครงการฯมีบริการรถรับ-ส่งจากโครงการไปยัง BTS  สถานีทองหล่อโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

“นอกจากจุดเด่นทำเลที่ตั้งที่อยู่ในซอย สุขุมวิท 36 แล้ว โครงการ “VTARA สุขุมวิท 36” โดดเด่นด้วยพื้นที่ส่วนกลางกว่า 2 ไร่ ออกแบบจากแรงบันดาลใจของป่าฝนอันสมบูรณ์เขียวขจี ตกแต่งด้วยความหรูหรา วัสดุคุณภาพ เน้นพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง แวดล้อมไปด้วยความร่มรื่นของต้นไม้ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโรงแรม อาทิ  บ่อออนเซ็นแยกชาย – หญิง ให้คุณได้สัมผัสชีวิตเหนือระดับ ในโอเอซิสแห่งใหม่ใจกลางสุขุมวิทได้แล้ววันนี้” นายธีร กล่าว

อย่างไรก็ตามในปี2562 นี้บริษัทฯคาดว่าจะมียอดรับรู้รายได้ประมาณ 2,700 ล้านบาท จากการโอนกรรมสิทธ์ โครงการ“VTARA สุขุมวิท 36” คอนโดมิเนียมหรู และยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายคือ ไอคอน สุขุมวิท 77 มูลค่ารวมกว่า 1,500 ล้านบาท โครงการเวอร์เทียร์ สุขุมวิท ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปี 2562 ปัจจุบันมียอดขาย65 % จากมูลค่ารวมโครงการอยู่ที่ 1,800 ล้านบาท เป็นต้น และในปี 2563 จะรับรู้รายได้ 3,500 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตปีละ 10%

อนึ่ง บริษัท วี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ตั้งเมื่อปี 2552 โดย Sapphire Holdings group กลุ่มบริษัทส่งออกอัญมณีรายใหญ่ในเมืองไทย ด้วยประสบการณ์ กว่า 40 ปี กับธุรกิจส่งออกอัญมณี ทำให้กลุ่มบริษัทฯ เป็นที่รู้จักในตลาดอัญมณีทั่วโลก ปัจจุบันทางกลุ่มบริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ มีโครงการที่อยู่อาศัยที่พัฒนา อาทิ โครงการ“VTARA สุขุมวิท 36” ,  โครงการ เอช สุขุมวิท 43  

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*