เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ผนึกกำลัง“ลีโอ โกลบอล” หรือ LEO ผู้นำธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ตั้งบริษัทย่อยในเครือ เอสเค แอสเซ็ท แมเนจเม้นท์ ร่วมเป็น Strategic Partner ปูทางต่อยอดธุรกิจบริการคลังสินค้าให้เช่าแบบครบวงจรและธุรกิจ Self  Storage

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทใหม่ในเครือภายใต้ชื่อบริษัทเอสเค แอสเซ็ท แมเนจเม้นท์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจหลักให้บริการเช่าคลังสินค้า (WAREHOUSE) และธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า(Self Storage) พร้อมบริหารจัดการแบบครบวงจร ล่าสุดได้ร่วมมือเป็น Strategic Partner กับบริษัทลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)  หรือ LEO ที่มีความชำนาญด้านธุรกิจโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่ให้บริการครอบคลุมทั่วโลกมานานกว่า 32 ปี ส่วนกลุ่มเสนาฯมีความชำนาญในการหาที่ดินมาพัฒนาต่อยอดธุรกิจและด้านการก่อสร้าง

ขณะนี้ทั้ง 2 บริษัทอยู่ระหว่างมองหาทำเลที่มีศักยภาพเพื่อรองรับธุรกิจบริการเช่าคลังสินค้า โดยเน้นทำเลใกล้การขนส่งทางน้ำ ทางบก ทางอากาศ และในเขตพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศที่มีความสนใจเช่าคลังสินค้า  โดยสนใจทำเลย่านบางนา-ตราด ลาดกระบัง และวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะสามารถให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศได้ทั้งทางอากาศ ทางเรือ และทางรถบรรทุก

ส่วนธุรกิจให้เช่าพื้นที่ห้องเก็บของ (Self  Storage) จะใช้ขนาดพื้นที่ตั้งประมาณ 1,000 ตารางเมตรขึ้นไป โดยสนใจพื้นที่ในย่านรัชดาภิเษก,พระราม 9 และย่านอารีย์ แต่จะเปิดตัวสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเสนาเฟสท์ เจริญนคร 16 บนเนื้อที่ประมาณ 1,300 ตารางเมตรในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้   เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศที่มีความต้องการ Self Storage ในการเก็บของและสัมภาระส่วนตัว โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่อยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัด

“ธุรกิจให้เช่าพื้นที่ห้องเก็บของหรือ Self Storage มี Gross Margin สูงมาก แต่ใช้เงินลงทุนต่ำและพนักงานน้อย เพราะสามารถนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริการให้กับลูกค้าได้ โดย Self Storage ที่จะเปิดตัวสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเสนาเฟสท์ จะเป็นระบบ Digital ทั้งหมด สามารถเปิดให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง”

ด้านนายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การร่วมมือกับบริษัทเสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)ในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดการให้บริการด้านคลังสินค้าและธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า (Self Storage) ให้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด  สามารถขยายฐานลูกค้าและพื้นที่ในการให้บริการได้มากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจ Self Storage บริษัทได้เริ่มให้บริการห้องจัดเก็บสินค้ากับลูกค้าทั่วไปมาตั้งแต่ปี 2560 ตั้งอยู่บนถนนพระราม 3 ขนาดพื้นที่รวมประมาณ 1,280 ตารางเมตร โดยกำหนดค่าเช่าเป็นรายเดือนตามขนาดของห้องเก็บของ เริ่มต้นตั้งแต่ 1 ตารางเมตรไปจนถึง 30 ตารางเมตร

และในปี 2564 ที่ผ่านมาได้เช่าที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างบนถนนเจริญกรุง เพื่อเปิด Leo Self Storage  แห่งที่ 2 ขนาดพื้นที่ประมาณ 1,300 ตารางเมตร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*