อิเกีย ประเทศไทย จับมือเดอะมอลล์  กรุ๊ป เตรียมเปิด “อิเกีย สุขุมวิท” สโตร์แห่งที่ 4 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “City-Centre Store”เหมายกฟลอร์ชั้น 3 ของศูนย์การค้า The Emsphere พื้นที่ 12,000 ตารางเมตร คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปี 2566

นางสาวลีโอนี่ ฮอสกิ้น ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า อิเกียวางแผนจะเปิดตัวสโตร์แห่งใหม่ชื่อว่า “อิเกีย สุขุมวิท” ซึ่งเป็นสโตร์แห่งที่ 4 ในเมืองไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “City-Centre Store” โดยร่วมมือกับกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ปเปิดตัวสโตร์แห่งใหม่นี้บนชั้น 3 ของศูนย์การค้า The Emsphere ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงปลายปี 2566

โดยมีพื้นที่ประมาณ 12,000 ตารางเมตร มีครบทั้งโชว์รูม,มาร์เก็ตฮอลล์,เซลฟ์เสิร์ฟ ร้านอาหารอิเกีย และบริการอื่นๆ อาทิ Click & Collect เป็นต้น คาดว่าจะสามารถรองรับผู้เยี่ยมชมสโตร์กว่า 4 ล้านคนที่อาศัยที่ในย่านสุขุมวิท รวมถึงพื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ ที่สามารถเดินทางมาที่สโตร์แห่งนี้ได้ง่าย

สำหรับคอนเซ็ปต์ City-Centre Store ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายสโตร์ใหม่ของอิเกียทั่วโลก ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อาทิ ที่ปารีส เวียนนา และเซี่ยงไฮ้ เป็นต้น โดยอิเกีย สุขุมวิท จะเป็นสโตร์ที่ผสมผสานทั้งความเป็นสวีเดนที่เป็นต้นกำเนิดของอิเกีย และความเป็นไทย ซึ่งแบรนด์อิเกียได้เข้ามาทำตลาดกว่า 10 ปีแล้ว

โดยเปิดสาขาแรกเมื่อปี 2554 ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการอยู่ 3สาขาข คือ อิเกีย บางนา พื้นที่ 44,000 ตารางเมตร,อิเกีย ภูเก็ต พื้นที่ 2,198 ตารางเมตร และอิเกีย บางใหญ่ พื้นที่ 150,278 ตารางเมตร เฉลี่ยแต่ละวันมีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมสโตร์อิเกียทั้ง 3 แห่งประมาณ 30,000 คน และมียอดผู้เข้าเยี่ยมชมอิเกีย ออนไลน์ประมาณวันละ 90,000 คน

ปัจจุบันอิเกีย มีสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านหลากหลายรูปแบบเพื่อจำหน่ายจำนวน 9,600 รายการ แบ่งเป็นสินค้าที่ให้ลูกค้าซื้อกลับบ้านได้จำนวน 4,500-5,000 รายการ และสินค้าตัวโชว์ประเภทเฟอร์นิเจอร์ประมาณ  2,500 รายการ โดยลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้จากสโตรทั้ง 3 สาขาหรือสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีลูกค้าสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าประเภทโต๊ะและเก้าอี้ทำงาน

สำหรับแผนการขยายสาขาใหม่ในอนาคต กลุ่มอิเกียกำลังศึกษาตลาดเพื่อเปิดสโตร์สาขาใหม่ในพื้นที่หัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด อาทิ เชียงใหม่ นครราชสีมา และภูเก็ต

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*