นับตั้งแต่ปี 2557 พื้นที่ “รามคำแหง” เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนเพราะผู้ประกอบการเริ่มเข้าซื้อที่ดินบนทำเลรามคำแหงเพื่อพัฒนาคอนโดมิเนียมต้อนรับการมาของรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกช่วง ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี ทำให้ในช่วงปี 2560 – 2561 มีคอนโดฯเปิดขายใหม่รวมกันราว 10,000 กว่ายูนิตบนทำเลรามคำแหงแห่งนี้ และถือเป็นจำนวนมากที่สุดในรอบ 20 ปี

รามคำแหง เป็นทำเลที่ได้รับความนิยมสำหรับการอยู่อาศัยมาตั้งแต่อดีตจะเห็นได้จากอพาร์ทเม้นต์ให้เช่า หอพัก ที่มีจำนวนมากก่อนที่ปัจจุบันทำเล “รามคำแหง” กำลังรายล้อมไปด้วยอาคารสูงและคอนโดมิเนียมใหม่ที่ได้รับความนิยมสูง ปัจจัยจากรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกช่วง ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี ที่ปัจจุบันมีความคืบหน้าไปแล้วถึง 94.51% (ข้อมูล ณ สิ้นพฤษภาคม 2565) เข้ามาเติมเต็มและเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการเดินทาง รวมทั้งจะเป็น Feeder สำคัญที่จะนำคนเข้าสู่พื้นที่ใจกลางเมือง การปรับโฉมใหม่ของห้างเดอะมอลล์รามคำแหง ที่ปัจจุบันอยู่ในช่วงของการก่อสร้างซึ่งจะมีกำหนดแล้วเสร็จไล่เลี่ยกับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่จะพลิกโฉมและยกระดับให้ทำเลรามคำแหงเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ความทันสมัย ไลฟ์สไตลืที่ตอบโจทย์จะเข้ามามีบทบาทและทำให้รามคำแหงที่เคยคึกคักตั้งแต่อดีตยิ่งคึกคักขึ้นไปอีก

การมาของรถไฟฟ้าส่งผลให้ทำเลเติบโตตามไปด้วยและรามคำแหงเองก็เช่นกัน โดยมีราคาประเมินที่ดินรอบปี 2559 – 2562 ราว 120,000 – 170,000 บาทต่อตารางวาและคาดการณ์ว่าราคาประเมินที่ดินรอบใหม่จะส่งผลให้ขยับขึ้นไปอีกราว 5% -10% โดยคอนโดมิเนียมที่เปิดใหม่ภายหลังปี 2563 ส่วนใหญ่มีราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรสูงกว่า 100,000 บาท (คอนโดสูง High Rise) การหาที่ดินใหม่ค่อนข้างยากพอสมควรโดยเฉพาะใกล้กับมหาวิทยาลัยรามคำแหง การกีฬาแห่งประเทศไทย และสนามกีฬารัชมังคลาฯ ที่ถือเป็นศูนย์กลางของทำเลรามคำแหงอย่างแท้จริง

โครงการ “ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง” เป็นโครงการคอนโดมิเนียม High Rise ติด MRT สถานีราชมังคลา บนเนื้อที่ 15 ไร่เศษ มูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท ที่ปัจจุบันมียอดขายเกินกว่า 80% ประกอบด้วยอาคารชุดพักอาศัย จำนวน 1 อาคาร 3 ทาวเวอร์ Tower A สูง 33 ชั้น Tower B สูง 35 ชั้น Tower C สูง 27 ชั้น จำนวน 2,073 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอย 28-67 ตารางเมตร หรือ ตร.ม. และถือเป็นครั้งแรกที่ร่วมกับท็อปส์ มาร์เก็ต ผู้นำพรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตของไทย ที่จะมาเปิดให้บริการที่นี่ด้วย

เตรียมเปิด Grand Opening อย่างเป็นทางการในวันที่ 25-26 มิถุนายน 2565 นี้ สนใจลงทะเบียน https://bit.ly/38RHK9D

Project Info

ชื่อโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง
บริษัท บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)
พื้นที่โครงการ 15-1-95.9 ไร่
ราคาเริ่มต้น เริ่ม 2.23 ล้านบาท*
พื้นที่ใช้สอย ประมาณ 28-67 ตร.ม.
ประเภทโครงการ คอนโดฯ High Rise 1 อาคาร 3 ทาวเวอร์
-Tower A สูง 33 ชั้น
-Tower B สูง 35 ชั้น
-Tower C สูง 27 ชั้น
ยูนิตทั้งหมด 2,098 ยูนิต
-จำนวนที่อยู่อาศัย 2,073 ยูนิต
-จำนวนร้านค้า 25 ยูนิต
ประเภทยูนิต Studio ขนาด 28-30 ตร.ม.
1 Bedroom ขนาด 35.0 – 42.0 ตร.ม.
1 Bedroom plus ขนาด 42.0-44.0 ตร.ม.
2 Bedrooms ขนาด 59.0 – 67.0 ตร.ม.
ที่จอดรถ 55% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)
ระยะเวลาก่อสร้าง เสร็จสมบูรณ์

 

แรงบันดาลใจในการออกแบบ

โครงการถูกพัฒนาตามคอนเซ็ปต์ Active condominium “ไปให้สุด…ทุกการใช้ชีวิต” โดยนำจุดเด่นและสถานที่สำคัญของทำเลรามคำแหงอย่างสนามราชมังคลาฯ เป็นแรงบันดาลใจ จัดเต็มกับสิ่งอำนวยความสะดวกและส่วนกลางภายในโครงการ ที่มีให้มากกว่าเดิม พื้นที่ Hangout , Party , Chill Out บนดาดฟ้ารับวิวเมือง คุ้มค่าสุดทั้งราคาและพื้นที่ โดยเป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่ราคาต่อตารางเมตร ถูกที่สุดในย่านรามคำแหง

Facade ของตัวอาคารนำแรงบันดาลใจมาจากลู่วิ่งที่ที่ถูกถ่ายทอดผ่านเส้นสายทำให้รู้สึกสนุกและ Active

Facilities พื้นที่ส่วนกลาง

บริเวณชั้น 6 ของโครงการจะเป็นชั้น Facilities หลัก ที่ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้ โดยพื้นที่ในส่วนนี้จะเชื่อมต่อกันทั้ง 3 อาคาร ซึ่งประกอบไปด้วย

Fitness & Aerobic Double Volume พื้นที่สำหรับออกกำลังกายของคนรักสุขภาพโดยโครงการติดตั้งเป็นกระจกเปิดรับกับวิวสนามกีฬาศุภชลาศัยที่ทำให้ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันโดยที่คุณไม่ต้องออกจากคอนโด ถูกออกแบบให้เป็นแบบ Double Volume ที่ไม่ค่อยเห็นในโครงการทั่วไปทำให้รู้สึกหรูหรา และดูโอ่อ่ามากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีสนาม Basketball Court เพื่อเป็นพื้นที่ของการเล่นกีฬาหรือทำกิจกรรมร่วมกันของกลุ่มเพื่อนที่ออกแบบมาในแนวสตรีทอาร์ทและพื้นที่พักผ่อนอย่าง Relaxing Sauna

ไฮไลท์สำคัญคงหนีไม่พ้นสระว่ายน้ำ โดยโครงการออกแบบให้เป็น Infinity Edge Swimming Pool ที่ให้ความรู้สึกถึงการพักผ่อนสไตล์รีสอร์ทส่วนตัวเปิดรับกับวิวเมืองย่านรามคำแหง ที่ช่วงยามเย็นดูโรแมนติกไม่เบา

ความพิเศษที่ทางศุภาลัยจัดให้ชนิดที่ว่ากลุ่มเด็กเล็กๆจะต้องหลงใหลเมื่อเข้ามาเยือนคือพื้นที่ Adventure Playground สนามเด็กเล่นที่อยู่บนอาคารที่สร้างความสนุกสนาน และพื้นที่ใกล้กันคือ Pirate Kids Pool หรือสระว่ายน้ำสำหรับเด็กที่ทางโครงการตั้งใจรังสรรให้เป็นสระเฉพาะสำหรับเด็กจำลองสวนน้ำขนาดย่อมๆมาไว้ในโครงการที่ดูเหมือนจะเป็นแลนด์มาร์คสำคัญอีกด้วย

นอกจากนี้พื้นที่ส่วนกลางบริเวณชั้น 6 ยังถูกออกแบบมาให้เป็น Indoor & Outdoor Jogging Track ที่ถึงแม้ทางโครงการจะไม่ได้ตีเส้นลู่วิ่งแบบโครงการอื่นๆที่เคยเห็นกันแต่ก็สามารถวิ่งออกกำลังกายได้

นอกจากบริเวณชั้น 6 ที่เป็นพื้นที่ Facilities หลักแล้ว ยังมีพื้นที่ rooftop ของแต่ละอาคารที่มีพื้นที่เพื่อรองรับการใช้งานของลูกบ้านเพิ่มเติมในส่วนอื่นซึ่งได้แก่ อาคาร A : Panoramic Skybar , อาคาร B : Sky Lounge และอาคาร C : Co-Living space 

นอกจากนี้ยังมีห้อง Game Room ที่บริเวณชั้นล่างของอาคาร A และ ห้อง Social Club ที่อยู่ชั้นล่างของอาคาร C

พาดูห้องตัวอย่างของโครงการศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง

โครการมีห้องพักให้เลือกหลายรูปแบบโดยขายห้องชุดแบบ Fully Fitted ให้ชุดครัว เคาเตอร์ ท้อปครัวปิดด้วยผิวลามิเนตสีดำ Back Splash หรือผนังกันเปื้อนปูกระเบื้องเซรามิกที่ทำให้ง่ายต่อการเช็ดล้างทำความสะอาด ยกเว้น เตาไฟฟ้า (Hob) และเครื่องดูดควัน (Hood) ที่ทางโครงการไม่ได้ให้มาด้วย แต่เดินงานระบบไว้ให้ทั้งหมด ซิ้งค์ล้างจานของ Hafele

ห้องน้ำให้สุขภัณฑ์ของ Cotto ติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำแยกพื้นที่ส่วนเปียกและแห้งออกจากกัน พร้อมชั้นสำหรับวางอุปกรณืต่างๆ ยกพื้นขึ้นให้พอก้าวเท้าได้สะดวกธรณีประตูเป็นหินอ่อนเพื่อป้องกันน้ำไหลหรือกระเซ็นออกมาซึ่งเหมาะกับการใช้งานระยะยาวที่จะไม่ทำให้เกิดการบวมและเป็นปัญหาในอนาคต

Studio Type 30 Sq.m.

เมื่อเข้ามาบริเวณห้องพักพื้นที่โซนแรกจะเป็นโซนครัวทางโครงการไม่ได้ให้อุปกรณ์ไฟฟ้ามาด้วย อย่างตู้เย็น หรือไมโครเวฟ แต่เว้นพื้นที่ไว้ให้พร้อม แนะนำว่าให้วัดขนาดของพื้นที่ก่อนไปเลือกซื้อ พื้นที่บริเวณติดประตูสามารถบิวท์เป็นตู้เก็บรองเท้า ที่เก็บร่ม หรือที่แขวนกุญแจเพิ่มเติมได้ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนออกจากห้องหรือเมื่อกลับมาถึงจะได้จัดเก็บอุปกรณ์เป็นสัดส่วนและหาสิ่งของได้ง่ายขึ้น

สำหรับห้องน้ำจะอยู่ตรงข้ามกับครัวปูพื้นด้วยกระเบื้อง เนื่องจากหลังจากอาบน้ำแล้วอาจจะตัวเปียก เท้าเปียก การปูพื้นด้วยกระเบื้องจะช่วยให้พื้นไม่สึกหรอหรือมีอาการบวมน้ำในระยะยาว และสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย พื้นที่บริเวณห้องน้ำแทบจะไม่ต้องทำอะไรเพิ่มแล้ว มีฟังก์ชันที่รองรับการใช้งานครบครัน

ด้วยห้องเป็น Type แบบ Studio ทำให้พื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่ห้องนอนจะอยู่ติดกัน แต่ด้วยห้องที่มีขนาดใหญ่มีพื้นที่เหลือและไม่อึดอัดสำหรับการใช้งาน พื้นที่นั่งเล่นยังมีพื้นที่รอบข้างเหลือๆ โดยโครงการวางโซฟาแบบ 3 ที่นั่งไว้ให้ดูเป็นตัวอย่างจะเห็นว่ายังมีพื้นที่เหลือค่อนข้างมาก ซึ่งสามารถวางเป็นโซฟาทรงตัว L ก็ยังได้อย่างสบายๆ ระยะห่างระหว่างโซฟา ถึง ทีวี มีระยะค่อนข้างมากสามารถติดตั้งทีวีขนาดใหญ่ 60 นิ้วขึ้นไปก็ได้เช่นกัน ความสูงจากพื้นห้องถึงเพดานอยู่ที่ 2.55 เมตร ซึ่งทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกถึงความโปร่ง โล่ง สบาย

 

บริเวณเตียงนอนสามารถปรับเปลี่ยนเตียงให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 6 ฟุตก็ยังได้ และไม่อึดอัด โดยพื้นที่บริเวณปลายเตียงสามารถบิวท์อินตู้เสื้อผ้าเพิ่มสำหรับคนที่มีเสื้อผ้าเยอะก็สามารถทำได้เช่นกัน อาจย้ายโต๊ะแต่งหน้าไปอยู่บริเวณเตียงแบบ Day bed แทนก็สามารถทำได้สำหรับคนที่ต้องการพื้นที่ที่เพิ่มขึ้น ขึ้นอยู่กับการใช้สอยและกิจวัตรประจำวันของแต่ละบุคคล

ทางโครงการทำเป็นตัวอย่างไว้ห้ดูบริเวณ day bed ซึ่งสามารถมานั่งเล่น หรือมานั่งทำงานก็ยังได้ โดยพื้นที่ส่วนนี้จะปรับเปลี่ยนให้เป็นมุมทำงานที่ช่วยเปิดความคิดสร้างสรรค์ไอเดียดีๆ

ด้วยความใส่ใจในเรื่องของแสงและลมธรรมชาติทางโครงการจึงติดตั้งกระจกให้ค่อนข้างมากเพื่อเปิดรับแสง ลม ช่วยให้อากาศภายในห้องหมุนเวียนและลดความอับชื้นจากการใช้งานในแต่ละวันลง โดยติดตั้งกระจกแบบบ้านกระทุ้ง พื้นที่ส่วนนี้แนะนำให้ติดผ้าม่านเพิ่มเติมหรือสติ๊กเกอร์แบบขุ่น เพื่อลดการมองเห็นจากภายนอกช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และช่วยลดความร้อนจากภายนอกลงในวันที่อากาศมีอุณภูมิสูง

ศุภาลัยเน้นการออกแบบฟังก์ชันห้องโดยคำนึงถึงการอยู่อาศัยจริงของผู้บริโภคเป็นสำคัญเพื่อไม่ให้รู้สึกอึดอัดเกินไป จะเห็นว่าหากเป็นโครงการอื่นห้อง type studio จะเริ่มต้นที่ 22 ตารางเมตร แต่สำหรับศุภาลัยเริ่มต้นที่ 28 ตารางเมตร และเป็ร studio type ที่จริงๆแล้วสามารถเคลมเป็นห้องแบบ 1 bedroom ได้อย่างสบายๆ แต่ทางโครงการยังเลือกที่จะให้พื้นที่กับผู้บริโภค โดยมีพื้นที่ใช้สอยยืดหยุ่น รองรับทุกfunctionการใช้ชีวิต ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งานของแต่ละคน

1 Bedroom 35 Sq.m.

การจัดฟังก์ชันห้องพัก type นี้จะค่อนข้างแตกต่างกันกับ type studio แต่สิ่งที่ยังคงได้เหมือนกัน คือผนังห้องที่ติดตั้งกระจกให้เนื่องจากโครงการให้ความสำคัญกับการระบายอากาศและแสงธรรมชาติที่ส่องถึงห้องทำให้ห้องดูปลอดโปร่ง ในช่วงเวลากลางวันไม่จำเป็นต้องเปิดไฟภายนห้องก็ได้ ซึ่งจะช่วยประหยัดพลังงานลงไปอีก โดยห้อง type นี้ สำหรับห้องตัวอย่างเป็นห้องหน้ากว้างที่ให้ความรู้สึกว่าได้ห้องขนาดใหญ่ขึ้น และสามารถจัดฟังก์ชันได้ง่ายขึ้นด้วย พื้นที่โซนแรกเป็นพื้นที่นั่งเล่นที่ปูด้วยพื้นลามิเนตเช่นเดียวกันกับห้อง type studio มีระยะห่างจากที่วีค่อนข้างมากสามารถติดตั้งที่วีขนาดใหญ่ได้สบายๆ และมีพื้นที่โดยรอบเหลือๆ สำหรับการใช้งาน ทางโครงการจัดวางมุมโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 2 ที่นั่งไว้ให้ดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งในส่วนนี้การใช้งานจริงๆสามารถใช้พื้นที่ร่วมกันของโต๊ะรับประทานอาหารกับพื้นที่ทำงานก็ได้

สำหรับ Type นี้จะได้เป็นครัวปิด ติดกับระเบียงด้านนอกซึ่งเป็นข้อดีที่ช่วยระบายกลิ่นจากการประกอบอาหาร โดยพื้นที่ที่เชื่อมต่อกันจะเป็นพื้นที่ของห้องน้ำ

โครงการติดตั้งกระจกบานสไลด์ 3 ตอน กั้นพื้นที่ระหว่าง Living area กับ ห้องนอน โดยพื้นที่ห้องนอนมีขนาดใหญ่ สำหรับคนอยู่อาศัยเพียงคนเดียวบริเวณปลายเตียงสามารถทำตู้เสื้อผ้าเพิ่มก็ได้เช่นกัน แล้วดูที่วีในพื้นที่นั่งเล่นแทน พื้นที่ที่ค่อนข้างมากทำให้ห้องนอนไม่อึดอัดมีพื้นที่รอบเตียงที่ยังสามารถเดินได้อย่างสบายและคล่องตัว ซึ่งเป็นข้อดี โดยความเป็นจริงแล้วห้องนอนไม่ควรมีเฉพาะเตียงนอนที่ถูกวางเต็มพื้นที่เพราะทำให้รู้สึกอึดอัดเกินไป

บริเวณหัวเตียงสามารถทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งสำหรับเสริมความมั่นใจนทุกวันก่อนนออกไปใช้ชีวิตในวันใหม่ ห้อง Type 1 bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร จะได้ครัวเป็นครัวปิดที่ช่วยลดกลิ่นรบกวนเข้ามาในพื้นที่พักผ่อน โดยครัวจะเชื่อมต่อกับห้องน้ำ และได้วัสดุแบบเดียวกันทั้งโครงการเหมือนกับ type studio แตกต่างกันที่ขนาดตามพื้นที่ของห้อง ครัว type นี้จะอยู่ติดกับระเบียงจะช่วยระบายกลิ่นได้ดีจากการทำอาหารหนัก

โครงการยังออกแบบโดยให้ความสำคัญในการประหยัดพลังงาน ใช้กระจกเขียวตัดแสง เพื่อลดความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ตัวอาคารส่งผลให้การทำงานของเครื่องปรับอากาศลดลง ประตูและหน้าต่างของห้องพักอาศัย มีการใช้วัสดุ UPVC เพื่อลดเสียงจากภายนอก เข้าสู่บริเวณห้องพักอาศัย และป้องกันอากาศภายในรั่วไหลออกสู่ภายนอก ทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลงและมีการยื่นระเบียงออกนอกตัวตึกเล็กน้อย เพื่อลดความร้อนจากภายนอก และเป็นการถ่ายเทอากาศจากภายในสู่ภายนอก ใช้การระบายอากาศโถงทางเดินหน้าห้องพัก core ลิฟต์และบันได ด้วยวิธีธรรมชาติ ยังมีการใช้ครีบตกแต่ง เป็นตัวบังเงาให้กับผนังอาคาร ทำให้อาคารเย็นขึ้น และใช้หลอดไฟประหยัดพลังงานทั่วทั้งอาคาร

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง เป็นโปรเจกต์ขนาดใหญ่อันดับต้นๆของศุภาลัยที่ถูกใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้เป็นหนึ่งโครงการที่ดีที่สุดบนถนนรามคำแหง โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 2.23 ล้านบาท เตรียมเปิดGrand Opening ในวันที่ 25-26 มิถุนายน 2565 พร้อมเปิดต้อนรับการเข้าอยู่ของลูกบ้านแล้ว จุดเด่นที่เหนือกว่าทั้งในแง่ของโปรดักส์และโลเคชั่นที่อยู่ติด MRT สถานีราชมังคลา แบบ 0 เมตร ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาที่ดินในลักษณะแบบนี้ อนาคตของรามคำแหงเองยังคงเติบโตขึ้นอยู่เรื่อยๆในทุกวัน และเมื่อรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี เปิดให้บริการแล้วเชื่อได้ว่าจะทำให้รามคำแหงเติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดดอีกครั้ง ศุภาลัย เวอเรนด้าราม คำแหง เป็นคอนโดมิเนียมที่ราคาดีที่สุดในตอนนี้โดยมีราคาเฉลี่ยเพียง 82,000 บาทต่อตารางเมตร สนใจลงทะเบียน https://bit.ly/38RHK9D

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*