ศุภาลัยฯเดินหน้าลงทุนขยายพอร์ตครอบคลุมจังหวัดหัวเมืองใหญ่ต่อเนื่อง ระบุปี65 ยอดขายจากต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นถึง 44% ชี้อสังหาฯภาคเหนือเร่ิมกลับฟื้นตัว ล่าสุดเตรียมเปิดตัวศุภาลัย ทัสคานี ดอนแก้วแม่ริม มูลค่าโครงการรวม 3,800 ล้านบาท พร้อมเปิดพรีเซล  วันที่ 28-29 ..65 นี้ ทั้งขายที่ดินบางส่วนให้ค้าปลีกท้องถิ่น ผุดคอมมูนิตี้มอลเดอะ กาดฝรั่งเสริมจุดแข็งโครงการ มั่นใจยอดโอนเป็นไปตามเป้า29,000 ล้านบาท
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI เปิดเผยว่าการลงทุนพัฒนาโครงการในจังหวัดภูมิภาค  ยังเป็นกลยุทธ์สำคัญเพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตและกระจายความเสี่ยงให้กับบริษัท โดยจะยังคงเน้นไปที่หัวเมืองหลักที่สำคัญ เพื่อกระจายพอร์ตการพัฒนาโครงการในครอบคลุมในหลากหลายจังหวัดที่มีศักยภาพการเติบโตโดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายจากต่างจังหวัด ในปี 2565 จะเพิ่มมาเป็น 44% หรืออยู่ที่ 11,000-12,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีสัดส่วนที่ 40% หรือราว 10,000 ล้านบาท โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ขยายโครงการไปจังหวังหัวเมืองใหญ่ รวมถึงปริมณฑลแล้วกว่า 20 จังหวัดทั่วประเทศ โดย 5 จังหวัดอันดับแรกที่ทำยอดขายสูงสุด ประกอบด้วย ชลบุรี ระยอง ภูเก็ต สงขลา และเชียงใหม่

ด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ภาคเหนือกำลังส่งสัญญาณฟื้นตัวอีกครั้ง ในปี 2565 นี้ เนื่องจากการเปิดตัวโครงการใหม่เริ่มกลับมามีสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้น โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดขายโครงการศุภาลัย เบลล่า ดอนแก้วแม่ริมไปก่อนหน้าแล้ว ซึ่งเป็นเฟสแรกของการพัฒนาโครงการในพื้นที่ดินแปลงใหญ่ในทำเลแม่ริม ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และเตรียมเปิดโครงการใหม่ศุภาลัย ทัสคานี ดอนแก้วแม่ริม ที่จะมาตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับกลางบนมากขึ้น โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่พื้นที่ 171 ไร่  เป็นบ้านเดี่ยว 2-3 ชั้น ขนาดตั้งแต่ 54-158 ตารางวา ราคาเริ่มต้นที่ 4.99-16 ล้านบาท มูลค่าโครงการรวมทั้งหมด 3,800 ล้านบาท โดยที่การเปิดขายโครงการดังกล่าวจะเน้นการขยายฐานกลุ่มลูกค้าจากกรุงเทพฯที่ต้องการซื้อบ้านพักตากอากาศในต่างจังหวัด ซึ่งคาดหวังจะมีกลุ่มลูกค้ากรุงเทพฯสนใจเข้ามาซื้อโครงการ ศุภาลัย ทัสคานี ดอนแก้วแม่ริม ไม่ต่ำกว่า 30-40%  ซึ่งจะเปิดพรีเซลในวันที่ 28-29 พฤษภาคม2565  โดยปัจจุบันมีลูกค้าซื้อบ้านหลังใหญ่ 3 หลัง ไปแล้ว รวมกับยอดขายจากโครงการศุภาลัย เบลล่า ดอนแก้วแม่ริมรวมแล้วกว่า 200 ล้านบาท และจะเปิดโครงการ ศุภาลัย พรีมาวิลล่า ดอนแก้วแม่ริม ในอนาคต

จากความมั่นใจการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภาคเหนือ ซึ่งเริ่มเห็นสัญญาณของกำลังซื้อฟื้นตัวขึ้นมาหลังโควิด-19 คลี่คลาย หลังเริ่มเห็นทิศทางการเปิดโครงการแนวราบใหม่ในโซนภาคเหนือ โดยเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นหัวเมืองหลักเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งแตกต่างจากตลาดคอนโดมิเนียมในเชียงใหม่ที่การเปิดโครงการชะลอตัวมาต่อเนื่อง อีกทั้งจากศักยภาพของการท่องเที่ยวในเชียงใหม่ที่กำลังเตรียมฟื้นกลับมา หลังจากการเปิดประเทศและผ่อนคลายมาตรการเดินทางท่องเที่ยว ทำให้บริษัทฯเล็งเห็นถึงโอกาสในการนำพันธมิตรเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพและจุดแข็งด้านสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ลูกบ้านที่ซื้ออาศัยในโครงการศุภาลัย ทัสคานี วัลเล่ย์โดยที่ขายที่ดินบางส่วนให้กับผู้พัฒนาโครงการค้าปลีกท้องถิ่น นำไปพัฒนาคอมมูนิตี้มอลเดอะ กาดฝรั่งด้านหน้าโครงการ ที่จะรวบรวมแบรนด์ร้านค้าและร้านอาหารเครื่องดื่มชั้นนำที่เป็นเชนระดับโลกมาเปิดให้บริการ

ปัจจุบันบริษัทยังมีที่ดินรอการพัฒนาในจังหวัดหัวเมืองใหญ่อีกหลายแปลง เพื่อรองรับการเติบโตมากขึ้น และยังคงเดินหน้าซื้อที่ดินแปลงใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการขยายโครงการในอนาคต โดยในปี 2565 บริษัทได้วางงบลงทุนสำหรับซื้อที่ดินไว้ที่8,000 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มผลงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 บริษัทฯมั่นใจว่าจะเติบโตขึ้นอย่างโดดเด่นและสูงกว่าช่วงครึ่งปีแรก เพราะในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้บริษัทฯจะมีโอนโครงการที่สร้างเสร็จใหม่  จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 10,500 ล้านบาท ประกอบกับยังมีการโอนโครงการที่สร้างเสร็จใหม่ในช่วงครึ่งปีแรกเข้ามาต่องเนื่อง โดยที่จะมีโครงการที่คาบเกี่ยวโอนมาในช่วงครึ่งปีหลัง 2 โครงการ ที่จะเริ่มส่งมอบในช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2565 และทำให้ยอดโอนของบริษัทฯเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้  29,000 ล้านบาท ขณะที่มูลค่ายอดขายรอโอนในช่วงสิ้นไตรมาส 1/2565 อยู่ที่ 28,100 ล้านบาท ที่จะทยอยโอนในปีนี้กว่า 10,000 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*