หากย้อนกลับไปทำเล “เพชรเกษม” ในช่วง 10-15 ปี ที่ผ่านมาก่อนมีรถไฟฟ้า การจราจรบนย่านนี้ค่อนข้างแออัดเป็นอย่างมาก ตั้งแต่มี รถไฟฟ้า ทำให้พื้นที่แห่งนี้เปลี่ยนไป และเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เพชรเกษมเจริญเติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด ทำเล “เพชรเกษม” มีโครงการคอนโดฯใหม่เกิดขึ้นก่อนมีรถไฟฟ้าเพียง 2 โครงการ ในช่วงปี 2552 และ ปี 2553 เท่านั้น นอกนั้นจะเป็นโครงการใหม่ที่เกิดหลังการมาของรถไฟฟ้าทั้งสิ้น โดยคอนโดมิเนียมในพื้นที่มีราคาขายเฉลี่ยที่ 76,889 บาทต่อตารางเมตร (ปี 2560 – 2565 จำนวน 5 โครงการ ฝั่งขาออกเมือง) และ 72,796 บาทต่อตารางเมตร (ปี 2560 – ปี 2565 จำนวน 7 โครงการ ฝั่งขาเข้าเมือง)

ขณะที่ราคาที่ดินในช่วงปี 2559-2562 มีราคาราว 120,000 – 150,000 บาทต่อตารางวา และปี 2563-2565 ราคาที่ดินขยับขึ้นเป็น 200,000 บาทต่อตารางวา พุ่งสูงขึ้นถึง 67%

นอกจากปัจจัยในเรื่องของ Infrastructure ที่เกิดขึ้นบนทำเลแล้ว ราคาที่ดินเองก็เป็นปัจจัยสำคัญต่อการพัฒนาโครงการใหม่ด้วยเช่นกัน “ศุภาลัย” จึงคัดเลือกที่ดินเพื่อพิจารณาการเกิดโครงการใหม่อย่างรอบด้านทั้งในแง่ของการพัฒนาและนวัตกรรมที่จะเติมเต็มเข้าไปจนมาได้แปลงที่จะพัฒนาเป็น “ศุภาลัย ลอฟท์ สถานีภาษีเจริญ” (Supalai Loft Phasi Charoen Station) บนพื้นที่ 2-0-90 ไร่ ติดถนนใหญ่เพชรเกษม โดยเปิดขายในราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท เฉลี่ย 66,500 บาทต่อตารางเมตรเท่านั้น!!! เตรียมเปิดรอบ Online Booking ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป สนใจลงทะเบียน https://bit.ly/3vAmTyYและเปิด Pre-Sale ในวันที่ 17-23 พฤษภาคม 2565 ณ ซีคอน บางแค ชั้น 1

ศุภาลัย ลอฟท์ สถานีภาษีเจริญ
(Supalai Loft Phasi Charoen Station)

โครงการนำแนวคิด ART GALLERY มาเป็นแนวทางในการออกแบบและพัฒนาโครงการ เพื่อสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น และเป็นสถานที่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ผ่านการออกแบบสถาปัตยกรรม สไตล์ Minimal Loft ที่ให้ความรู้สึก นิ่งสงบ เน้นรูปทรง องค์ประกอบศิลปะ สะท้อนตัวอาคารที่เปรียบเสมือนงานศิลปะชิ้นหนึ่ง จึงใช้คอนเซ็ปต์ที่ว่า “Aesthetics of nature : สุนทรียภาพของธรรมชาติ” ด้วยลายเส้นของงานออกแบบ ถูกถอดรูปมาจากลายเส้นทางธรรมชาติ ลดทอนลายละเอียด ได้เส้นโค้งและเส้นตรงที่มีความเรียบง่าย แต่ยังคงมี สไตล์ แสดงออกถึงตัวตนของคนยุคใหม่ได้ดี

นิยามแห่งความ Minimal คือ ความนิยมของกลุ่มคนในปัจจุบันที่ชอบความเรียบง่าย ลดทอนรายละเอียด ควบคู่กับ Loft สไตล์ของศุภาลัย คือการแสดงออกในรูปแบบของ spec การใช้วัสดุที่เปลือยเปล่า ที่ว่าง ความโปร่งสูง อารมณ์ของการเข้าถึงพื้นที่นั้นๆ

ภายใต้คอนเซ็ปต์ Aesthetics of nature : สุนทรียภาพของธรรมชาติ โครงการนำดอกทิวลิปสีขาวมาเป็นแรงบันดาลใจของงานสถาปัตยกรม (Architecture) โดยถอดรูปเส้นสาย ลวดลายโค้งและเส้นตรง ซ้อนทับกันเป็นมิติสร้างสไตล์ที่แสดงออกถึงตัวตนของคนยุคใหม่

นอกจากนี้ยังนำแรงบันดาลใจจากปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ มาออกแบบงาน Landscape ตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นจนพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า รวมถึงเหตุการณ์ทางธรรมชาติต่างๆ ในเรื่องของการหักเหแสง เงา และการกระจายแสงที่ทำให้เกิดรุ้งกินน้ำ ถูกนำรายละเอียดมาลดทอนเพื่อความลงตัวของการออกแบบสะท้อนผ่านเส้นสาย และรูปทรงเรขาคณิต ที่ทันสมัยขึ้นเพื่อสร้างความตื่นตาให้เกิดความน่าสนใจของทุกพื้นที่

ชื่อโครงการ         ศุภาลัย ลอฟท์ สถานีภาษีเจริญ (Supalai Loft Phasi Charoen Station)

ที่ตั้งโครงการ       ถนนเพชรเกษม แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญกรุงเทพมหานคร

ขนาดโครงการ     02-0-90 ไร่ (3,560 ตารางเมตร)

รองรับที่จอดรถ     50%

จำนวนห้องพัก      376 ห้อง / ร้านค้า 2 ห้อง

ประเภทที่พักอาศัย อาคารชุดพักอาศัยสูง 25 ชั้น จำนวน 1 อาคาร

ชั้น 1 ห้องงานระบบ โถงต้อนรับ ห้องนิติบุคคล ร้านค้า
ชั้น 2-4 ส่วนจอดรถจอดรถ
ชั้น 5 ส่วนกลางสระว่ายน้ำ สวน และห้องออกกำลังกาย
ชั้น 6-23 ส่วนพักอาศัย
ชั้น 24 ส่วนพักอาศัยและสวน
ชั้น 25 ส่วนพักอาศัย SKY LOUNGE และสวน

Master Plan

พื้นที่ชั้น 1 ประกอบด้วย Lobby, Inspired Living และ Insipred Creativity ซึ่งตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลดำ ขาว ครีม ที่ให้ความรู้สึกเท่ สุขุมชวนค้นหาโดยทางโครงการเลือกใช้เส้นโค้งมนสอดผสานกับเส้นตรงที่เรียบง่ายที่ช่วยสร้างความโดดเด่นสไตล์ Loft

พื้นที่ส่วนกลางบริเวณชั้น 5 ภายในตัวอาคารจะประกอบไปด้วย Inspired Fitness ห้องออกกำลังกาย ที่ทางโครงการเตรียมอุปกรณ์การออกกำลังกายไว้ให้อย่างครบครัน รองรับการใช้งานของลูกบ้าน และพื้นที่ภายนอกอาคารจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่คือ สระว่ายน้ำแบบ outdoor (สระน้ำระบบเกลือ) สระผู้ใหญ่ มีความลึก 1.1 ม. สระเด็ก ลึก 0.6 ม. และพื้นที่สีเขียวเปิดโล่งในรูปแบบ Garden สำหรับมานั่งพักผ่อน รวมถึงหาแรงบันดาลใจเพื่อสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ของการทำงาน

และพื้นที่สีเขียวที่ชั้น 24, 25 และ Rooftop ลูกบ้านสามารถมาใช้บริการได้นั่งชมพระอาทิตย์ยามเย็น หรือ ทำงานที่ห้อง Sky Lounge เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ก็ได้เช่นกัน โดยพื้นที่ส่วนนี้โครงการจะปลูกพันธ์ุไม้ที่ให้ความสดชื่นและพันธ์ุไม้มีกลิ่นหอม เพื่อช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ตามคอนเซ็ปต์ “Aesthetics of nature : สุนทรียภาพของธรรมชาติ”

Unit Plan

1 Bedroom

1 Bedroom Plus

2 Bedrooms

3 Bedrooms

พาดูห้องตัวอย่าง 1 Bedroom 35.00 Sq.m.

โครงการมีห้องชุดให้เลือกหลายรูปแบบตั้งแต่ 1 Bedroom ขนาด 30.5 ตารางเมตร จนถึง ห้องขนาดใหญ่ 3 Bedrooms ขนาด 88 ตารางเมตร โครงการขายห้องชุดแบบ Fully Fitted ห้องตัวอย่างที่ทางโครงการตกแต่งไว้ให้ดูขนาด 35 ตารางเมตร ซึ่งเป็นห้องหน้ากว้างข้อดีคือสามารถจัดสรรสัดส่วนได้ความต้องการ ช่วยให้การอยู่อาศัยไม่อึดอัด รู้สึกถึงความกว้างขวางปลอดโปร่ง รวมทั้งแสงจากธรรมชาติสามารถส่องถึงและทำให้ห้องดูสว่างขึ้น

โครงการติดตั้ง Digital Door Lock มาให้ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและมั่นใจสำหรับการอยู่อาศัย

พื้นห้องให้เป็น SPC ซึ่งมีความแข็งแรงกันน้ำ ไม่ยืดหรือหดตัวเมื่ออากาศเปลี่ยนแปลง มีลวดลายสวยงามเลียนแบบธรรมชาติซึ่งเหมาะกับงานอาคารสูง แต่ต้องระวังรอบขีดข่วนขากของมีคมเนื่องจะพื้นมีความแข็งจะทำให้มองเห็นรอยชัดเจน

Living Area มีพื้นที่กว้างขวางระยะห่างระหว่างโซฟาถึงทีวีค่อนข้างมากสามารถติดตั้งทีวีขนาดใหญ่เพื่อการรับชมได้แบบเต็มตา พื้นที่ส่วนนี้สามารถเปลี่ยนวางโซฟาขนาดใหญ่ หรือโซฟารูปตัว L ได้อย่างสบายสำหรับคนที่ชอบการดูทีวีหรือใช้พื้นที่บ่อยๆ

ด้านข้างของโซฟาทางโครงการวางโต๊ะรับประทานอาหารให้ดูเป็นตัวอย่างแบบ 2 ที่นั่งไว้ พื้นที่บริเวณนี้สามารถดัดแปลง หรือทำเป็นพื้นที่ทำงานร่วมกับโต๊ะรับประทานอาหารก็ได้ หรือหากใครที่ต้องการพื้นที่มากขึ้นสามารถดัดแปลงทำเป็นโต๊ะแบบพับเก็บเมื่อถึงเวลาจะใช้งานก็ค่อยกางออกมาก็สามารถทำได้เช่นกัน พื้นที่ในโซนนั่งเล่นค่อนข้างกว้างขวางทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดสามารถวางโซฟาขนาดใหญ่แบบเต็มพื้นที่ได้หรือดัดแปลงทำมุมต่างๆเพิ่มเพื่อรองรับกิจกรรมได้มากมายขึ้นอยู่กับผู้อยู่อาศัยและการใช้ชีวิต

ด้วยความเป็นแบรนด์ “ลอฟท์” ความสูงจากพื้นห้องถึงเพดาน Floor to Ceiling 2.7 เมตร เท่ากันทุกห้องยกเว้น ห้องครัว และโถงทางเดิน

กั้นพื้นที่ระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอนด้วยกระจกบานสไลด์ 3 ตอน ขอบอลูมิเนียมสีขาวที่ทำให้ดูหรูหรา และพรีเมี่ยมขึ้น ด้วยความที่เป็นกระจกทำให้มองเห็นพื้นที่ห้องนอนค่อนข้างชัดเจน หากมีเพื่อนมาหาที่ห้องบ่อยแนะนำให้ติดตั้งผ้าม่านเพิ่มเพื่อลดการมองเห็นจากภายนอกลง ข้อดีสำหรับกระจกแบบบานสไลด์คือช่วยทำให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากใช้การสไลด์ในระนาบตรง ซึ่งต่างจากประตูแบบบานสวิงซึ่งจะกินพื้นที่บางส่วนหลังประตู สำหรับห้องจริงโครงการติดตั้ง Wallpaper Standard สีขาวมาให้พร้อม

พื้นที่ห้องนอนมีพื้นที่เหลือบริเวณรอบเตียงที่สามารถเดินได้อย่างสะดวกผนังด้านในติดตั้งกระจกบานสไลด์ที่ช่วยให้แสงธรรมชาติส่องถึงและเปิดรับลมธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยระบายกลิ่นและทำให้อากาศภายในห้องหมุนเวียน ลดความอับชื้นลงจากการใช้ห้องนอนในทุกวัน

บริเวณหัวเตียงสามารถทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งเพื่อรองรับการใช้งานและเตรียมความพร้อมก่อนออกไปใช้ชีวิตในวันใหม่ ด้านปลายเตียงสามารถบิวท์อินตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่แบบเต็มผนังได้ โครงการติดตั้งแอร์ให้ 2 ตัว บริเวณห้องนั่งเล่นและห้องนอน

พื้นที่ปลายเตียงค่อนข้างกว้างขวางจะทำแยกโซนระหว่างตู้เสื้อผ้า กับ ติดตั้งทีวีภายในห้องนอนแบบห้องตัวอย่างก็ได้ หรือสำหรับคนที่มีเสื้อผ้าเยอะสามารถบิวท์อินเป็นตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่แบบเต็มพื้นที่ได้สบายๆ และยังคงมีพื้นที่เหลืออยู่

โครงการติดตั้งชุดครัวบิวท์อินพร้อมตู้เก็บของ ซิงค์ล้างจาน รวมทั้ง เตาไฟฟ้า (Hob) และเครื่องดูดควัน (Hood) ของ Hafele ผนังกันเปื้อน Backsplash ติดตั้งวัสดุเป็นกระเบื้องมาให้ซึ่งง่ายต่อการทำความสะอาด เช็ด ล้าง จากคราบหลังการประกอบอาหาร และมีความทนทานต่อการใช้งานระยะยาว

ห้องน้ำยกพื้นสูงขึ้นให้พอก้าวเท้าสะดวกเพื่อช่วยป้องกันน้ำไหลออกมากั้นด้วยธรณีหินแกรนิตสีดำที่จะช่วยลดการบวมน้ำจากความชื้น โดยสุขภัณฑ์และ Accessories ที่ให้เป็นของ Hafele ทั้งหมด อุปกรณ์ Accessories สีดำทำให้รู้สึกเท่ห์ สุขุม ในแบบฉบับลอฟท์สไตล์ พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้องพอร์ซเลน ที่มีคุณสมบัติดูดซึมน้ำน้อยมาก จึงไม่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและคราบต่างๆ ทำความสะอาดง่าย มีความแข็งแรง กั้นพื้นที่เปียกและแห้งด้วยกระจกซึ่งช่วยให้การใช้งานปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ทางโครงการทำห้องตัวอย่างให้ดูแบบออนไลน์ผ่าน 360 องศา ซึ่งสามารถเข้ารับชมได้ที่ ศุภาลัย ลอฟท์ สถานีภาษีเจริญ (supalai.com)

ความน่าสนใจของศุภาลัย ลอฟท์ สถานี ภาษีเจริญ ที่นอกเหนือจากทำเลที่เดินทางสะดวกห่างจากรถไฟฟ้าMRT สถานีภาษีเจริญ เพียง 220 เมตรเท่านั้น ราคาที่เปิดขายถือว่าน่านสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีราคาเพียง 1.89 ล้านบาท* หรือเฉลี่ย 66,500 บาทต่อตารางเมตร ถือเป็นราคาที่ต่ำกว่าคู่แข่งในย่านและเป็นโครงการคอนโดใหม่ โดยมีคู่แข่งที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเปิดขายในระดับราคาไล่เลี่ยกัน แต่ด้วยความเป็นต่อของ ศุภาลัย ในเรื่องของขนาดห้องใหญ่ทำให้สร้างความน่าสนใจของการอยู่อาศัยได้ดีกว่า เพราะโดยทั่วไปไม่มีใครที่อยากอยู่ในห้องแล้วรู้สึกอึดอัด ซึ่งทางศุภาลัยพัฒนาห้องมาเพื่อตอบโจทย์และตรงกับความต้องการของลูกค้าในเรื่องของพื้นที่ได้ดี

เพชรเกษม เป็นหนึ่งในทำเลที่เติบโตจะเห็นได้จากการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่มีรถไฟฟ้าเข้ามาในพื้นที่คอนโดมิเนียมถูกพัฒนาขึ้นตามมานั่นคือสัญญาณที่บ่งบอกว่าพื้นที่นี้มีดีมานด์รองรับการอยู่อาศัยทั้งในแง่ของการอยู่อาศัยเองหรือการเช่า โดยปัจจุบันราคาค่าเช่าขั้นต่ำของคอนโดมิเนียมในย่านราว 8,000 บาทขึ้นไป (ขึ้นอยู่กับขนาดห้อง) ซึ่งสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนหรือการขายต่อในอนาคต รวมทั้งทำเลเพชรเกษมยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องราคาที่ดิน คอนโด พุ่งขึ้นแบบก้าวกระโดดในช่วงระยะเวลาเพียง 2-3 ปี ซึ่งคาดการณ์ราคาประเมินที่ดินรอบใหม่จะทำให้ย่านเพชรเกษมเติบโตขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 5%

ศุภาลัย ลอฟท์ สถานีภาษีเจริญ เปิดรอบ Online Booking ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป  และเปิด Pre-Sale ในวันที่ 17-23 พฤษภาคม 2565 ณ ซีคอน บางแค ชั้น 1 สำหรับผู้ที่สนใจลงทะเบียน https://bit.ly/3vAmTyY

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*