“กิติศักดิ์ จำปาทิพย์” ซีอีโอกลุ่มซีเอ็มโอ รุกลงทุนในบริษัทเก่า Century21 Property Aims ผู้บริหารงานคอนโดมิเนียมรายใหญ่ หวังดึง Big Data กว่า 250,000 User มาใช้ปั้นแพลตฟอร์มการให้บริการ ตั้งเป้าเพิ่มการบริหารคอนโดมิเนียม ดันยอดผู้ใช้บริการกว่า 1,000,000 คน

นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เห็นชอบนำเสนอผู้ถือหุ้นเพื่อขอลงทุนในบริษัทเซ็นจูรี่ ทเวนตี้วัน พร็อพเพอร์ตี้ เอมส์ จำกัด (Century21 Property Aims)  ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจทางด้านบริการงานบริหารจัดการทรัพย์สิน หรือ Property Management มานานกว่า10ปี โดยมีโครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่ภายใต้การบริหารประมาณ 100 โครงการ คิดเป็นจำนวนยูนิตรวมประมาณ 100,000 ยูนิต และมีผู้อยู่ศัยรวมกว่า 250,000 คน

ทั้งนี้บริษัทมีแผนงานเข้าซื้อกิจการบริษัทหนึ่งเป็นแพลตฟอร์มเพื่อให้บริการด้านต่างๆ กับผู้อยู่อาศัยในโครงการที่บริหาร อาทิ การทำความสะอาด การซ่อมบำรุง และใช้บริการ facility ต่างๆ และใช้ influencer ในการสร้าง activity ให้กับผู้ใช้เพื่อทำให้เกิดเป็น community ecosystem ขึ้นในแอพทันที รวมทั้งยังสามารถสร้าง loyalty program (gamification burn and earn point) ได้อีกด้วย

ส่งผลให้กลุ่มซีเอ็มโอมี big data กับลูกค้ากลุ่มที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก และสามารถนำไปใช้กับกลุ่มลูกค้าอื่นๆ ได้ อาทิ กลุ่มลูกค้าด้านอีเว้นท์ และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เป็นต้น

“บริษัทกำลังจะก้าวเป็น transform รูปแบบธุรกิจจาก 1.0 เป็น 2.0 และ 3.0 ในอนาคต ดังนั้นเรื่อง Big Data เป็นเรื่องสำคัญ เจ้าของธุรกิจรายไหนที่ยึด Big Data ได้จะสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจได้มากกว่าคนอื่นๆ” 

ทั้งนี้หลังการเข้าลงทุนใน Century21 Property Aims  แล้ว กลุ่มซีเอ็มโอจะเร่งขยายการเข้าบริหารงานในอาคารต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ และกำไรเติบโตขึ้น  และจะนำ Big Data ดังกล่าวมาขยายธุรกิจในฝั่ง 2.0 และ 3.0 ต่อไป โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มกลุ่มผู้อยู่อาศัยในโครงการที่บริหารให้มีประมาณ 1,000,000 คน

ปัจจุบันกลุ่มซีเอ็มโอมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจภายใต้คอนเซ็ปต์  “Experience-Tech Creator” โดยมุ่งรวมธุรกิจอีเว้นท์และธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์เข้าเป็น Tech Company อย่างเต็มตัว เพื่อครอบคลุมการให้บริการต้นน้ำยันปลายน้ำ และมุ่งสร้างประสบการณ์ ใหม่ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าในแบบ End To End Experience ตั้งแต่ธรุกิจ 1.0, 2.0 และ 3.0

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*