นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทประเมินว่าในสิ้นปีนี้จะทำรายได้รวมประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ และถือว่าเป็นสถิติสูงสุดหรือ New High ของบริษัท เนื่องจากในช่วง 11 เดือนที่ผ่านมา บริษัทมียอดโอนกรรมสิทธิ์แล้วกว่า 900 ล้านบาท และมียอดขายรอโอน (Backlog)ในมือประมาณ 280 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ 100 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 1 ปี 2565

ส่วนยอดขายคาดว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมาย 1,500 ล้านบาท โดยช่วง 11 เดือนที่ผ่านมามียอดขายสะสมแล้วประมาณ 1,370 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทจะเน้นกลยุทธระบายสต็อกบ้านพร้อมอยู่ที่เป็นบ้านหลุดดาวน์ ด้วยการจัดโปรโมชั่นลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ในวันโอนกรรมสิทธิ์ และโปรโมชั่นพิเศษอื่นๆ ในแต่ละโครงการ เช่น ผ่อนบ้านล้านละพัน

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคต บริษัทมีที่ดินสำหรับเตรียมพัฒนาโครงการใหม่และที่ดินเปล่าที่ได้วางเงินมัดจำไว้แล้วรวมมูลค่าเกือบ 10,000 ล้านบาท สามารถรองรับการเติบโตในอนาคตได้ภายในระยะเวลา 5-7 ปี

โดยในปี 2565 บริษัทได้ตั้งเป้ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 15-20% จากปี 2564 นอกจากนี้ยังได้ศึกษาการนำเครื่องมือทางการเงินที่ทันสมัยมาใช้ในการการตลาด ปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษารูปแบบของ Digital Token รวมถึงการนำนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ด้วย

“จากสถานการณ์การแพร่รับาดของโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทได้ปรับ กลยุทธ์การตลาด รวมถึงการออกแบบดีไซน์บ้าน เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะตลาดบ้านจัดสรรในปีหน้าที่คาดว่าจะมีการแข่งขันที่สูงขึ้น บริษัทจึงเน้นการรักษาฐานกลุ่มลูกค้าเดิม พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละทำเล”

 โดยเฉพาะในทำเลย่านบางบัวทอง ซึ่งบริษัทครอแชมป์เจ้าตลาดในโซนนี้ ได้มีการจัดซื้อที่ดินแปลงใหม่เพิ่มเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีที่ดินเปล่ารองรับการพัฒนาไว้แล้วกว่า 100 ไร่ นอกจากนี้ยังได้ขยายฐานลูกค้าไปเจาะตลาดในจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งรัฐบาลได้วางบทบาทให้เป็นเมือง Smart City ของเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยบริษัทได้วางยุทธ์ศาสตร์จะสร้างเป็นเมืองใหม่ เหมือนกับทำเลบางบัวทอง

รวมทั้งจะเน้นการลงทุนในโซนพระราม 2-บางขุนเทียน โดยตั้งเป้าลงทุนไว้ประมาณ 3,000ล้านบาท ภายใต้ชื่อโครงการ “คุณาลัย นาวาร่า” เป็นบ้านจัดสรรกว่า 400 ยูนิต คาดว่าจะเปิดขายได้ช่วงไตรมาส 3 ปีหน้า โดยได้ตั้งยอดโอนโครงการนี้ไว้ประมาณ 100 ล้านบาทในช่วงปลายปี 2565

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*