คนรุ่นใหม่วัยทำงานหลายคนต้องการที่อยู่อาศัยที่เรียบง่าย ไม่พลุกพล่านจนเกินไป อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง สามารถเชื่อมต่อและเข้าถึงสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทำให้ทำเลย่าน “บางนา” กลายเป็นคำตอบที่ใช่ของใครหลายคน อสังหาริมทรัพย์ในย่านนี้จึงบูมขึ้นเรื่อย ๆ

การเติบโตขึ้นของย่านนี้ไม่ใช่แค่เพราะเดินทางเข้าเมืองสะดวก แต่มีอีกหลายปัจจัยประกอบกัน ที่ส่งผลให้มูลค่าอสังหาริมทรัพย์ในย่านบางนาปรับตัวขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว ในบทความนี้เราจะพามาวิเคราะห์ปัจจัยที่ทำให้ย่านนี้เติบโตขึ้นพร้อมแนะนำ 3 โครงการน่าอยู่ในย่านบางนากัน

ปัจจัยที่ทำให้ย่านบางาเติบโตอย่างรวดเร็ว

“บางนา” ยืนหนึ่งในทำเลทอง ที่แวดล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าชื่อดัง และแลนด์มาร์คสำคัญ เช่น เซ็นทรัลบางนา, เซ็นทรัลวิลเลจ, เมกา บางนา, อิเกีย และ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค พร้อมสาธารณูปโภคอย่างครบครัน ทั้งรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่เชื่อมต่อใจกลางกรุงเทพฯ สมุทรปราการ และปทุมธานี และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ที่กำลังจะเปิดให้บริการในปี 2565 นอกจากนี้ยังใกล้ทางด่วนสำหรับเข้าเมือง และมอเตอร์เวย์สำหรับออกนอกเมืองอีกด้วย

ทำเลย่านบางนายังตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ทำธุรกิจด้วยเช่นกัน เนื่องจากอยู่ใกล้ทั้งสนามบินสุวรรณภูมิ ท่าเรือคลองเตย และพื้นที่อุตสาหกรรมฝั่งตะวันออก สามารถขนส่งสินค้าจากนอกเมืองเข้ามาในกรุงเทพฯ ได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังมีคลังสินค้า และนิคมอุตสาหกรรมมากมาย

จากราคาประเมินที่ดินของกรมธนารักษ์ รอบปี 2559-2562 พบว่า ราคาอยู่ที่ 140,000-190,000 บาท/ตารางวา และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตจากแผนการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน

โครงการน่าสนใจในย่านบางนา

1. วิลลาจจิโอ บางนา

โครงการ วิลลาจจิโอ บางนา พัฒนาโดยบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เป็นบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม 2 ชั้น มีทั้งหมด 1,016 ยูนิต จุดเด่นของโครงการ คือดีไซน์ยุโรปที่เป็นเอกลักษณ์ มีพื้นที่ส่วนกลางอำนวยความสะดวกแก่ผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะ สระว่ายน้ำ ฟิจเนส และระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

สำหรับโครงการวิลลาจจิโอ บางนา ราคาเริ่มต้นเบา ๆ เพียง 2.3 ล้านบาท เดินทางง่าย อยู่ห่างจากเมกา บางนาประมาณ 30 กิโลเมตร และห่างจากมหาวิทยาลัย ABAC บางนาไม่ถึง 10 นาที

2. ไบรตัน บางนา กม. 26

โครงการทาวน์โฮมสไตล์อังกฤษ ไบรตัน บางนา กม. 26 โดยบริษัท บริทาเนีย จำกัด ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด (มหาชน) ที่ถอดแบบกลิ่นอายการดีไซน์และบรรยากาศรอบ ๆ จากเกาะอังกฤษมาเต็ม ๆ เพียงแรกเห็นก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นในบรรยากาศคลาสสิกร่วมสมัย เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียว ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 2.79 ล้านบาท

รูปแบบบ้านจะเป็นทาวน์โฮม 2-3 ชั้น จำนวน 99 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนนวัดบางบ่อ (เชื่อมถนนบางนา-ตราด กม. 26) ใกล้กับโรงพยาบาลบางพลี และมหาวิทยาลัยหัวเฉียว ที่สำคัญในอนาคตใกล้ ๆ โครงการยังมีรถไฟฟ้า บางปู-สุวรรณภูมิ พาดผ่านด้วย

3. ยูนิโอทาวน์ ศรีนครินทร์ บางนา

ทาวน์โฮม 2 ขั้น จำนวน 247 ยูนิต โดยบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ที่ออกแบบมาตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชอบความสะดวกสบาย ความเป็นส่วนตัว และบรรยากาศธรรมชาติ ออกแบบในสไตล์โมเดิร์น เน้นใช้โทนสีเทาและสีน้ำตาลเพื่อให้กลมกลืนเข้ากับธรรมชาติ มอบความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายให้กับผู้อยู่อาศัย

โครงการตั้งอยู่ในซอยศรีด่าน 22 เชื่อมต่อกับถนนศรีนครินทร์ และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สามารถเดินทางไปเซ็นทรัลบางนาได้ใน 30 นาที และเดินทางไปเมกา บางนา ได้ใน 20 นาที การเดินทางเข้าเมืองและออกนอกเมืองก็สะดวกเช่นกัน เนื่องจากย่านนี้ใกล้กับทางพิเศษบูรพาวิถี และถนนกาญจนาภิเษก

ใครที่สนใจลงทุนอสังหาริมทรัพย์ย่านบางนาต้องลองศึกษาดูดี ๆ ว่าสนใจจุดไหนเป็นพิเศษ เพราะโครงการต่าง ๆ จะมีตั้งแต่ฝั่งศรีนครินทร์ไปจนถึงบางพลี ซึ่งไลฟ์สไตล์ใน 2 ฝั่งนี้จะค่อนข้างแตกต่างกัน แต่ไม่ว่าจะฝั่งไหนก็มั่นใจได้ว่าในอนาคตมีโอกาสบูมกว่านี้แน่นอน

สำหรับโครงการอื่น ๆ ที่น่าสนใจในย่านบางนานอกจาก วิลลาจจิโอ บางนา, ไบรตัน บางนา และยูนิโอทาวน์ ศรีนครินทร์-บางนา สามารถค้นหาเพิ่มเติม รวมถึงติดตามข้อมูลเกี่ยวกับบ้านและอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*