บอร์ดเสนาฯอนุมัติซื้อหุ้น JSP จำนวน 1,014,600,000 หุ้น คิดเป็น 24.16% มูลค่าเงินลงทุนรวม 507.30 ล้านบาท ซึ่งเป็นการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่เดิมของ JSP ผ่านกระดานการซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่(Big Lot)  หวังต่อยอดขยายการลงทุนอสังหาฯ พร้อมส่งตัวแทนของบริษัทเข้าไปดำรงตำแหน่งกรรมการ 2 ตำแหน่ง เพื่อทดแทนกรรมการเก่าที่ลาออก 
ในวันนี้(15 ธ.ค.64) บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) หรือ JSP จำนวน 1,014,600,000 หุ้น คิดเป็น 24.16% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วของ JSP ในราคา 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนรวม 507.30 ล้านบาท ซึ่งเป็นการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่เดิมของ JSP ผ่านกระดานการซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่(Big Lot)

 

ทั้งนี้การเข้าลงทุนใน JSP ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายการลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท รวมทั้งต่อยอดและสนับสนุนโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ทั้งนี้ JSP ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายและอสังหาริมทรัพย์เพื่อการเช่า ซึ่ง SENA จะส่งตัวแทนของบริษัทเข้าไปดำรงตำแหน่งกรรมการใน JSP จำนวน 2 ตำแหน่ง เพื่อทดแทนกรรมการที่ JSP ลาออก

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าลงทุนใน JSP เพิ่มเติมในกรณีที่บริษัทมีการพิจารณาเพื่อเข้าลงทุนใน JSP เพิ่มเติม บริษัทจะดำเนินการให้เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือ กฏเกณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

รายชื่อผู้ถือหุ้นกลุ่ม JSP

อนึ่ง คาดว่าการซื้อหุ้นสัดส่วน 24.16% น่าจะเป็นหุ้นของกลุ่มตระกูล “สวาทยานนท์”ซึ่งถือโดยนายบุญยง สวาทยานนท์ ที่ถือหุ้นใหญ่อยู่ 19.61% ,นายงพงศ์ศักดิ์ สวาทยานนท์ 4.10% และ น.ส.ศุภวรรณ สวาทยานนท์ 1.61%

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*