ก.ล.ต. อนุมัติ NV เสนอขายหุ้น 150 ล้านหุ้น พร้อมเคาะราคาขายและกำหนดวันเปิดจองซื้อสำหรับนักลงทุนรายย่อยประมาณกลางเดือนธ.ค.64 คาดลงสนามเทรด SET เร็วๆ นี้ ระบุวัตถุประสงค์การระดมทุน เพื่อใช้สำหรับลงทุนในโรงงานคลังสินค้าแห่งใหม่ปรับปรุงโรงงานเดิม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ หวังเพิ่มขีดการแข่งขัน รองรับโอกาสทางธุรกิจในอนาคตได้อย่างมีศักยภาพแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ระบุ 9 เดือนแรกเติบโตตามแผน มีรายได้จากการขาย 910.14  ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ  74.22 ล้านบาท
นายเอกจักร บัวหภักดี
นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน) หรือ NV เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้อนุมัติให้บริษัท เสนอขายหุ้นต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) เพื่อนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แล้ว โดยหลังจากนี้ บริษัทจะแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150  ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท พร้อมเคาะราคาขายและกำหนดวันเปิดจองซื้อสำหรับนักลงทุนรายย่อยประมาณกลางเดือนธันวาคม 2564 ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ “NV” โดยคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)  ในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภค / ของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ ภายในปี 2564

วัตถุประสงค์การระดมทุนของ NV  ครั้งนี้ เพื่อใช้สำหรับลงทุนในโรงงานและคลังสินค้าแห่งใหม่ ใช้ปรับปรุงโรงงานเดิมเพื่อการผลิตสินค้าประเภทสมุนไพรและโรงงานสกัดสารสำคัญ ใช้ในการปรับปรุงอาคารสำนักงานแห่งใหม่และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ

นายนวพล จันทร์จุฑามาศ
ด้านนายนวพล จันทร์จุฑามาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน) หรือ NV เปิดเผยว่า การเข้าระดมทุนครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจในอนาคตได้อย่างมีศักยภาพและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทจะนำไปใช้ลงทุนในโรงงานและคลังสินค้าแห่งใหม่ ให้สามารถรองรับและขยายพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้าได้สะดวก รวดเร็วและทันสมัยมากยิ่งขึ้น ปรับปรุงโรงงานเดิมสำหรับการผลิตสินค้าประเภทสมุนไพรและโรงงานสกัดสารสำคัญ ตลอดจนปรับปรุงอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ทดแทนการเช่าอาคาร ซึ่งมีพื้นที่ขนาดเล็กไม่เพียงพอต่อการขยายธุรกิจของบริษัท

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 2564 ยังคงเติบโตตามแผน ท่ามกลางวิกฤตสถานการณ์โควิด-19 โดย NV  มีรายได้จากการขาย 910.14  ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ  74.22 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัท ได้ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (Dietary Supplement Product) ซึ่งมีส่วนประกอบหลักจากวัตถุดิบที่หลากหลาย ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัท แบ่งผลิตภัณฑ์ออกได้เป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย

1.กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้เครื่องหมายการค้าโดนัทท์ (DONUTT) เช่น โดนัทท์คอลลาเจน โดนัทท์ไฟบิลี่

2.กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้เครื่องหมายการค้าลีฟเนส (LIVNEST) ซึ่งมีส่วนผสมหลักจากวัตถุดิบถั่งเช่า

3.กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้เครื่องหมายการค้าอื่นๆ เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลินจือพลัส ชิตาเกะ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมัทซึทาเกะ และผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมภายใต้เครื่องหมายการค้าคิว-ติน (Q-Tin) เป็นต้น

นอกจากนี้ NV ยังดำเนินธุรกิจรับจ้างผลิต ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (OEM) นับตั้งแต่การให้คำปรึกษาและการบริการแบบครบวงจร อีกด้วย

“ด้วยประสบการณ์และวิสัยทัศน์ของทีมคณะผู้บริหาร ประกอบกับความเชี่ยวชาญในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมากว่าสิบปี เป็นสิ่งที่การันตีในคุณภาพและความน่าเชื่อถือทางธุรกิจจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ตอกย้ำการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในประเทศไทย พร้อมหนุนโอกาสเติบโตของธุรกิจอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต” นายนวพล กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*