‘บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ ฝ่ากระแสปัจจัยลบโควิด-19 ทำรายได้ 9 เดือนแรกเติบโต 7.38%  มั่นใจปีนี้เติบโตตามแผน ครึ่งปีแรกจ่ายเงินปันผลแล้ว 0.22 บาทต่อหุ้น พร้อมรับมือตลาดวัสดุก่อสร้างปี’65 มุ่งสร้างโอกาส ผลักดันการเติบโตต่อเนื่อง

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT
ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้า ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า ปี 2564 ถือเป็นปีแห่งความท้าทายในเชิงการบริหารจัดการจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดระลอกใหม่ที่ยาวนาน และภาครัฐเพิ่มระดับความเข้มข้นเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโดยออกมาตรการล็อกดาวน์ไซต์งานก่อสร้างและจำกัดการเดินทางของประชาชน ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและกำลังซื้อของผู้บริโภครวมถึงภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างในปีนี้ชะลอตัวลงไป

ขณะที่ DRT สามารถรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นได้ตามเป้าหมาย และมีผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปีนี้เติบโตเกินเป้าโดยมีรายได้รวม 3,707.33 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.38% และมีกำไรสุทธิ 493.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.73% และมั่นใจว่าภาพรวมการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้

ด้วยความสำเร็จดังกล่าว เป็นผลให้ EPS หรืออัตราการทำกำไรสุทธิต่อหุ้นปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจาก 0.51 บาท เป็น 0.58 บาทต่อหุ้นและ DRT ยังคงตอกย้ำเป็นหุ้นปันผลที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยจ่ายเงินปันผลงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2564 ไปแล้ว ในอัตรา 0.22 บาทต่อหุ้น

“บริษัทฯ พร้อมนำจุดแข็งและข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขัน เตรียมรับมือความท้าทายของตลาดวัสดุก่อสร้างในปี 2565 ที่มีความเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ การขาดแคลนแรงงานในอุตสาหกรรมก่อสร้าง แนวโน้มวัตถุดิบและต้นทุนโลจิสติกส์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างโอกาสการขายสินค้าและผลักดันการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ภายหลังภาครัฐเปิดประเทศเดินหน้ากิจกรรมทางเศรษฐกิจที่จะส่งผลต่อเศรษฐกิจไทยให้กลับมาขยายตัว พร้อมตอกย้ำ DRT เป็นหุ้นเงินปันผลที่ให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอให้แก่ผู้ถือหุ้นเช่นเดิม” นายสาธิตกล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*