BRITANIA ผู้เชี่ยวชาญอสังหาริมทรัพย์แนวราบ ชูแนวคิด A Life You Love มอบประสบการณ์ที่อยู่อาศัยที่แตกต่างอย่างลงตัว

หลังจากรัฐบาลเดินหน้าเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานี้ พร้อมพิจารณาผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพิ่มขึ้น ในด้านธุรกิจอสังหาฯ ในหลายบริษัท ก็เริ่มกลับเข้าสู่สนามการแข่งขันกันอีกครั้ง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการซื้อที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะบ้านจัดสรรที่เป็นเรียลดีมานด์ จากการขยายตัวของเมืองตามการขยายตัวของระบบสาธารณูปโภค รวมทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบมากขึ้น ซึ่งเห็นได้จากส่วนแบ่งของยอดขายที่อยู่อาศัยแนวราบในตลาดที่เพิ่มสูงสุดในรอบ 16 ปี อยู่ที่ร้อยละ 60 ของยอดขายที่อยู่อาศัยทั้งหมด

แนวโน้มการฟื้นตัวดังกล่าว ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับธุรกิจอสังหาฯ แนวราบ โดยพบว่าที่อยู่อาศัยแนวราบมีการโอนกรรมสิทธิ์ในปี 2563 จำนวน 236,158 หน่วย ลดลงจากปีก่อน 10.0% แต่สวนทางกับมูลค่าที่เพิ่มขึ้นเป็น 616,939 ล้านบาท เติบโต 2.2% จากปีก่อนหน้า

ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์  บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยแนวราบชั้นนำ ได้เตรียมเปิดโครงการใหม่หลายโครงการเช่นกันเพื่อรับโอกาสการฟื้นตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยชูแนวคิดการสร้างที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ A Life You Love ให้ลูกค้าได้ใช้ชีวิตในแบบที่รัก มุ่งตอบโจทย์ Customer Insight ทุกปัญหาทั้งก่อนและหลังการขายของลูกค้า พร้อมบริการพิเศษที่ไม่ได้จำกัดแค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกและยกระดับชีวิตในทุกๆ ด้าน ซึ่งปัจจุบัน BRI มีโครงการที่อยู่อาศัย 4 แบรนด์หลัก ตามลักษณะรูปแบบของโครงการ และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่บริษัทฯ กำหนดกลยุทธ์ ดังนี้

ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการของ BRI มีทิศทางเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ มีจำนวนโครงการที่พัฒนาเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด จาก 1 โครงการ ในปี 2560 เป็น 23 โครงการ ในปี 2564 จากการขยายโครงการไปยังทำเลศักยภาพต่างๆ ที่ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล รวมไปถึงพื้นที่ภาคตะวันออกที่จะได้รับประโยชน์จากการพัฒนาโครงการ EEC ของรัฐบาล

ทั้งนี้ รายได้รวมของ BRI เพิ่มขึ้นจาก 11.4 ล้านบาท ในปี 2560 เป็น 2,342.1 ล้านบาท ในปี 2563 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ย (CAGR)  489.7% ต่อปี นอกจากนี้ บริษัทฯ มีการเติบโตของกำไรอย่างรวดเร็ว จากผลขาดทุน 3.7 ล้านบาท ในปี 2560 เป็นผลกำไร 348.7 ล้านบาท ในปี 2563 และระยะเวลาการขายเฉลี่ยต่อ 1 โครงการประมาณ 1 ปีครึ่ง ถึง 2 ปี

กลยุทธ์และโอกาสเติบโตของ BRI

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันที่สูงในตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบ  BRI จึงวาง 4 กลยุทธ์ในการพัฒนาโครงการเพื่อสร้างความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน ดังนี้

นอกจากกลยุทธ์ที่มีความเฉพาะตัวแล้ว BRI เป็นดีเวลอปเปอร์แนวราบที่มีจุดแข็งหลายด้าน สามารถสร้างข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีผู้เล่นมากมาย

ข้อได้เปรียบทางการตลาด ของ BRI

  • มีการพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่องและก้าวกระโดด โดย BRI จะเน้นกลยุทธ์การสื่อสารเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและผู้อยู่อาศัย
  • มีการศึกษาปัญหาและออกแบบบ้านเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า (Customer Pain Point) มีการพัฒนา Living Solution Platform ที่มีพันธมิตรเป็นแบรนด์ชั้นนำมากมาย ให้บริการอำนวยความสะดวก เพื่อให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty)
  • มีหน่วยงานภายในเพื่อทำหน้าที่คัดเลือกผู้รับเหมาและขายวัสดุก่อสร้าง พร้อมทั้งมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้รับเหมา และผู้ขายวัสดุก่อสร้างหลายราย เพื่อบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ
  • มีการสนับสนุนจาก ORI ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการต้นทุนทางการเงินในช่วงเริ่มต้นการประกอบธุรกิจของบริษัทฯ หรือการเพิ่มขีดความสามารถในการดึงดูดกลุ่มคนที่มีความสามารถให้มาร่วมงานกับบริษัทฯ
  • ผู้บริหาร และทีมงานของบริษัทฯ มีประสบการณ์อยู่ในอุตสาหกรรมยาวนาน และมีความเป็นมืออาชีพ นอกจากนี้ยังมีพนักงานในบริษัทฯ ที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความคิดและเข้าใจเกี่ยวกับความต้องการของตลาดในปัจจุบัน
  • มีบริการที่ครบครัน ตัวอย่างเช่น บริการขนย้ายของก่อนพักอาศัย บริการแม่บ้านทำความสะอาด บริการรถรับส่งรถไฟฟ้า และอื่นๆ

สำหรับวงการธุรกิจอสังหาฯ แนวราบในปัจจุบัน BRI คืออีกหนึ่งบริษัท ที่น่าจับตามอง จากแนวคิดการพัฒนาโครงการที่ให้ความสำคัญกับจุดเริ่มต้นในการศึกษาความต้องการในเชิงลึกและปัญหาต่างๆ ของลูกค้าเกี่ยวกับการอยู่อาศัย และพร้อมปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยที่เปลี่ยนแปลง

ล่าสุด BRI กำลังยกระดับไปอีกขั้น โดยกำลังเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และเตรียมเสนอขายหุ้น IPO ในเร็วๆ นี้ เพื่อเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจและร่วมเติบโตไปด้วยกัน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.britania.co.th/

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*