PPS โชว์ผลประกอบการไตรมาส 3/64 รายได้ 111.45 ล้านบาท กำไร 16.27 ล้านบาทโต 707% แนวโน้มไตรมาส 4/64 คาดผลประกอบการดีขึ้นต่อเนื่อง ลุ้นรับค่าจ้างที่ปรึกษาจากการต่อสัญญา AOT พร้อมรับงานโครงการ Dusit Central Park เพิ่ม มูลค่ารวม 143 ล้านบาท หนุน Backlog เฉียด 700 ล้านบาท ด้านโครงการยามูภูเก็ต รับอานิสงส์เปิดประเทศ จ่อบุ๊กกำไรการขายที่ดินเพิ่ม
ดร.พงศ์ธร ธาราไชย 
ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิสจำกัด (มหาชน) หรือ PPS เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2564 มีรายได้รวม 111.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 108.12 ล้านบาทจำนวน 3.33 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 3.08 % และมีกำไรสุทธิ 16.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 2.68 ล้านบาท  จำนวน 18.95 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 707% ส่วนผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 2564 บริษัทมีรายได้รวม 296.54 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 306.42 ล้านบาท จำนวน 9.88 ล้านบาท หรือลดลง  3.22 % และมีกำไรสุทธิ 14.90 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 24.03 ล้านบาทจำนวน 38.93 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 162% 
สาเหตุที่ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากรับรู้รายได้การดำเนินงานโครงการอาทิ ธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) ซึ่งเป็นงานระยะสั้นส่งมอบงานได้รวดเร็ว นอกจากยังมีต้นทุนบริการที่ลดลง เนื่องจากบริษัทและบริษัทย่อยมีความต้องการใช้ผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกลดลง รวมถึงมีการบริหารจัดการต้นทุนการบริการ และจัดสรรบุคคลากรของบริษัทให้เกิดประโยชน์สูงขึ้น ส่งผลให้สามารถบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้ตามแผนอย่างต่อเนื่องทำให้มีกำไรสุทธิปรับตัวเพิ่มขึ้น

ขณะที่ ทิศทางธุรกิจในช่วงไตรมาส 4/2564 แนวโน้มเติบโตโดดเด่น คาดผลประกอบการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังผ่านมรสุมในช่วงที่ผ่านมา อีกทั้งการเปิดประเทศคาดว่าจะส่งผลให้ภาครัฐเอกชนทยอยลงทุนมากขึ้น ซึ่งถือเป็นโอกาสในการรับงานของบริษัท โดยบริษัทเตรียมความพร้อมในการบริหารจัดสรรบุคลากรและมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น
ทั้งนี้ บริษัททยอยรับรู้รายได้จากโครงการที่ดำเนินการต่อเนื่อง อาทิ โครงการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเฟส 2 โครงการทางวิ่งเส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อาคารสำนักงาน 2 ท่าอากาศยานดอนเมือง บ้านพักพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการ โซนซี โครงการกรมโยธาธิการ โครงการจากกลุ่มโลตัส โครงการเซ็นทรัลพลาซ่าชลบุรี โครงการ The Custom House โครงการ Emsphere โครงการ Holiday Inn Express Samui Bophut & Holiday Inn Resort Samui Bophut และโรงพยาบาลกระดูกและข้อ ข้อดีมีสุขเป็นต้น

นอกจากนี้ อยู่ระหว่างการเจราจามูลค่าที่ปรึกษาจากการต่อสัญญาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อีกทั้งรับงานโครงการ Dusit Central Park มูลค่างานที่ปรึกษารวม 143 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 578 ล้านบาท และมีงานที่อยู่ในระหว่างรอเซ็นสัญญา 98 ล้านบาทรวมเป็นจำนวน 676 ล้านบาท โดยสามารถรับรู้ในปีนี้ประมาณ 78 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเสนองานภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง

สำหรับโครงการแหลมยามู.ภูเก็ต ดำเนินงานโดยบริษัท โปรเจค วัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย PPS มีที่ดินรอขายประมาณ 14 ไร่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมรับรู้รายได้จากการขายที่ดินเพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าเดิม พื้นที่เกือบ 1,000 ตารางเมตร (ตรม.)ขณะที่ที่ดินที่เหลือคาดว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายทั้งต่างชาติ คนไทย และนักลงทุนมากขึ้นจากอานิสงส์การเปิดประเทศ ซึ่งภูเก็ตถือเป็นจังหวัดอันดับต้นๆ ในการเดินทาง อีกทั้ง บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจที่เหมาะสม เพื่อพัฒนาบนที่ดินดังกล่าว สร้างรายได้ให้แก่บริษัทในอนาคต

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*