วิลล่า คุณาลัยฯ เดินหน้าอัดแคมเปญโค้งสุดท้าย “ผ่อนบ้านล้านละพัน”สอดรับ มาตรการ LTV กระตุ้นความต้องการซื้อช่วงท้ายปีเพิ่ม ล่าสุดตุนBack log 280 ล้านบาท ขณะที่ยอดขาย 10 เดือน ทำได้แล้ว 1,200 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 80% ของเป้าทั้งปีที่ 1,500 ล้านบาท ย้ำผลงานปีนี้มาตามนัดรายได้ส่อแววแตะนิวไฮ มั่นใจตลาดอสังหาฯ เริ่มฟื้นตัว  
นางประวีรัตน์ เทวอักษร
นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN เปิดเผยถึงกลยุทธ์ช่วงโค้งสุดท้ายของปี2564 ว่า บริษัทฯออกโปรแกรมทางการเงินร่วมกับพันธมิตร ภายใต้ชื่อโครงการ “ผ่อนบ้านล้านละพัน” เพื่อเป็นการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งแคมเปญดังกล่าวคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับ KUN ได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งจะสอดรับกับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ประกาศผ่อนคลายมาตรการกำกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (Loan to Value : LTV)  เป็นการชั่วคราว โดยกำหนดให้เพดานอัตราส่วนเงินให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน เป็น 100%  จากเดิมที่ระดับ 70-90%  สำหรับสัญญาเงินกู้ที่ทำสัญญาตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 จะช่วยเพิ่มกำลังซื้อให้ผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยได้เพิ่มขึ้น และจะส่งผลดีกับลูกค้าในกลุ่มคนที่ต้องการซื้อบ้านหลังที่ 2 และ 3 เนื่องจากปัจจุบัน KUN มีสัดส่วนลูกค้ากลุ่มนี้อยู่ที่ประมาณ 20% ซึ่งจะทำให้ลูกค้าในกลุ่มนี้ตัดสินใจซื้อมากขึ้น

ทั้งนี้ KUN ได้เตรียมความพร้อม เพื่อรับมือกับการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์หลังจากนี้ โดยการเตรียมสินค้าไว้รองรับการขายในอนาคต ด้วยมีที่ดินที่อยู่ระหว่างการรอพัฒนา รวมมูลค่าประมาณ 8,000 ล้านบาท และในปี 2565 จะเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าดังกล่าวจะรองรับการเติบโตในอนาคตได้ต่อเนื่อง  พร้อมกันนี้บริษัทฯจะยึดกลยุทธ์การยืดหยุ่นในการขยายธุรกิจ ตามสถานการณ์ในช่วงนั้นๆ เพื่อให้เกิดความเสี่ยงน้อยที่สุด ขณะเดียวกันก็มองหาโอกาสในการทำกำไรที่ดี

พร้อมกันนี้ ยังได้เดินหน้าตอกย้ำภาพรวมผลการดำเนินในปี 2564 ว่า บริษัทฯได้วางเป้าหมายรายได้ เติบโตเพิ่มขึ้น 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 803.79 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ซึ่งเป็นผลจากความต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบที่เพิ่มสูงขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากเริ่มมีความต้องการพื้นที่ใช้สอยและความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับการ Work From Home ซึ่งจากประเด็นดังกล่าวส่งผลให้ยอดขายในแต่ละโครงการของKUN เพิ่มสูงขึ้น เพราะในทุกโครงการของวิล่าคุณาลัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการในทุกพื้นที่การใช้สอยตรงตามความต้องการของลูกค้า

“บริษัทฯทยอยส่งมอบบ้านให้ลูกค้าได้ตามแผนที่กำหนดไว้ โดยในช่วงไตรมาส 4/2564 บริษัทฯได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการก่อสร้าง ด้วยการเริ่มก่อสร้าง เพื่อจะส่งมอบให้กับลูกค้าได้ตามกำหนด รวมถึงงานเก็บรายละเอียด ซึ่งเป็นหน้าที่ของทีมบริการหลังการขายที่จะต้องเข้ามาดูแลลูกค้ามากขึ้น หลังจากมีการปิดแคมป์คนงานก่อสร้างในช่วงไตรมาส 3/2564 ที่ผ่านมา โดย ณ สิ้นเดือนกันยายน 2564 บริษัทฯมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือมูลค่ารวม 280 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ในไตรมาส 4/2564”นางประวีรัตน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับยอดขาย (Presale) ในปี 2564 บริษัทฯได้วางเป้าหมายยอดขาย (Presale) ไว้ที่ระดับ 1,500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯยังคงเชื่อว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยล่าสุด (ณ สิ้นเดือนตุลาคม 2564) บริษัทฯ มียอดขายสะสมแล้วประมาณ 1,200 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 80% ของเป้าหมายทั้งปี ขณะที่ในช่วงไตรมาส 4/2564 จะเป็นการขายเพื่อรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/2565

โดยในช่วงที่ผ่านมา KUN ก็มาได้เปิดตัวโครงการใหม่แล้ว 2 โครงการ อาทิ คุณาลัย PARCO มูลค่าโครงการประมาณ 600 ล้านบาท และ โครงการ คุณาลัย Daisy มูลค่าโครงการกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งทั้ง2 โครงการปัจจุบันมียอดขายเข้ามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนโครงการคุณาลัย นาวาร่า จำนวน 431 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,780 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ในทิศใต้ โซนพระราม 2 ซึ่งถือเป็นทิศใหม่ในการขยายโครงการของบริษัทฯคาดจะเปิดขายในช่วงต้นปี 2565ซึ่งถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ KUN

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*