นางวัลลภา ไตรโสรัส
นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ผู้บริหารหญิงมากความสามารถที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์มาอย่างยาวนาน หญิงแกร่งผู้คุมบังเหียนใหญ่ของ AWC มีธุรกิจภายใต้การดูแลที่ประกอบไปด้วย โรงแรม พื้นที่รีเทลแบบขายปลีก พื้นที่ขายส่ง และอาคารสำนักงาน สร้างองค์กรให้เป็นที่รู้จักแก่นักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ และการเติบโตที่ต่อเนื่อง ท่ามกลางปีแห่งความท้าทายจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 20 นักธุรกิจหญิงผู้ทรงอิทธิพล ประจำปี 2021 (Asia’s Power Businesswoman 2021) จากการจัดอันดับของนิตยสาร ฟอร์บส์ เอเชีย (Forbes Asia)

โดยนางวัลลภา ไตรโสรัส เป็นทายาทคนที่ 2 ของเจ้าสัวเจริญ และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี โดยก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้บริหารอาณาจักร AWC อย่างเต็มตัว ในปี 2562 โดยนำพาบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 10 ตุลาคม 2562 พร้อมเสนอขายหุ้นครั้งแรกของบริษัทให้กับสาธารณชน (Initial Public Offering: IPO) การซื้อขาย IPO ในครั้งนั้น นับเป็นการซื้อขายหุ้น IPO ของบริษัทที่ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา มากกว่านั้น ยังเป็นการเสนอขายหุ้น IPO ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ คิดเป็นมูลค่าระดมทุนกว่า 48,000 ล้านบาท เพื่อต่อยอดความสำเร็จในฐานะผู้นำในธุรกิจพัฒนาและบริหารอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจรในประเทศไทย และพร้อมก้าวสู่การเป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย ถึงปัจจุบันแม้จะเจอกับวิกฤตโควิด-19 ก็ยังคงเดินสร้างการเติบโตและสร้างคุณค่าองค์รวมอย่างต่อเนื่อง

ในช่วงการบริหารงานที่ผ่านมา นางวัลลภาได้นำพาอาณาจักร AWC พัฒนาและเติบโตอย่างมาก มีโครงการใหม่เกิดขึ้นมากมาย โดยในปี 2563 ได้เปิดดำเนินการเรือสิริมหรรณพ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โรงแรมมีเลีย สมุย (Biggest Beach Resort in the World)  บันยันทรี กระบี่  และยังเปิดตัว เออีซี เทรด เซ็นเตอร์ พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ จนปี 2564 แม้จะเป็นปีที่ต้องเผชิญกับวิกฤติโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง แต่คุณวัลลภายังคงประคองธุรกิจฝ่ามรสุมอย่างมั่นคง พร้อมพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ใช้โอกาสในช่วงที่ตลาดชะลอตัวนี้ในการพัฒนาและปรับปรุง ทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อรองรับการฟื้นตัวของธุรกิจที่จะกลับมาในไม่ช้า

ก่อนหน้าที่จะเข้ามากุมบังเหียน AWC นางวัลลภา เคยเป็นนักวิเคราะห์การเงินกับบริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ริล ลินช์ (เอเชีย-แปซิฟิก) ที่ฮ่องกง ก่อนจะหันดูแลงานบริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยในปี 2544 ได้รับหน้าที่กรรมการบริหาร บริษัท ทีซีซี โฮลดิ้ง จำกัด ก่อนขึ้นรับตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีซีซี แลนด์ จำกัด ดูแลระบบทรัพย์สินที่เป็นอสังริมทรัพย์ทั้งหมด

ด้านการศึกษา นางวัลลภาจบการศึกษาระดับปริญญาตรีสถาปัตยกรรมศาสตร์ เกียรตินิยม จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ปริญญาโทเศรษฐศาสตร์การวางผังเมือง มหาวิทยาลัยลอนดอน ประเทศอังกฤษ และปริญญาโทเศรษฐศาสตร์ที่ดิน มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ

ชีวิตครอบครัว นางวัลลภาสมรสกับนายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส มีบุตรด้วยกัน 5 คน (ชาย 2 คน และหญิง 3 คน) ซึ่งล้วนแล้วแต่อยู่ในวัยเรียน โดยจัดสรรเวลาอย่างลงตัวเพื่อดูแลรับส่งลูกไปเรียนหนังสือทุกวัน รวมถึงใช้เวลาว่างในวันหยุดไปกับกิจกรรมของลูกๆ ทั้งหมด ซึ่งถือเป็นเรื่องท้าทายไม่น้อยเมื่อต้องรับบทบาทสำคัญทั้ง 2 บทบาทพร้อมกัน แต่คุณวัลลภา ก็สามารถรับผิดชอบทั้งงานบริหาร และงานดูแลครอบครัว ได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมนำพาธุรกิจและครอบครัวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

ด้วยปรัชญาการทำงานที่มุ่งมั่น และเรียบง่าย ที่คุณวัลลภา ยึดมั่นเสมอ ซึ่งสามารถนำมาใช้ได้อย่างดีในการฝ่าฟันทุกวิกฤต คือ “ทุกอย่างเป็นสิ่งที่ดี ที่เราได้มีโอกาสเรียนรู้ ทำให้ดีที่สุดแล้วทุกอย่างจะดีเอง”

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*