จังหวัดระยองนับว่ามีความคึกคักขึ้นมาอีกครั้งหลังจากแผนการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรือ EEC  มีความคืบหน้า ทั้งงบประมาณและแผนการพัฒนาทางด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานถูกจัดสรรและแล้วเสร็จจนเป็นรูปเป็นร่าง พร้อมๆไปกับสัญญาณที่ดี ของสถานการณ์โควิท19 ที่เริ่มดีขึ้นจนนำไปสู่ความมั่นใจในการเปิดประเทศอีกครั้ง ภาคเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของจังหวัดระยองจึงกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหลังจากชะลอตัวไปบ้างก่อนหน้านี้

ศักยภาพของจังหวัดระยองเรียกว่าไปต้องพูดกันมาก เพราะเมื่อกว่า 35ปีก่อนระยองก็เป็นหนึ่งในจังหวัดความหวังที่จะผลักดันให้เป็นเขตพัฒนาอุตสาหกรรมชายฝั่ง หรือ Eastern Seaboard  ด้วยภูมิศาสตร์ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ และยังติดกับทะเลน้ำลึกในอ่าวไทย จึงเหมาะที่จะพัฒนาเป็นเขตอุตสาหกรรม เพราะสามารถเชื่อมต่อกับการขนส่งทั้งทางอากาศที่กรุงเทพและขนส่งทางทะเลไปยังจุดหมายต่างๆทั่วโลก

บริษัทอีสเทิร์น สตาร์ เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน)   หนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ที่มีวิสัยทัศน์ ได้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าและธุรกิจสนามกอล์ฟ ในเขตบ้านฉาง เพื่อรองรับการเติบโตของเขตเศรษฐกิจบ้านฉางและอู่ตะเภา ที่กำลังเติบโตอย่างมากตั้งแต่เมื่อเวลานั้น มาจนปัจจุบัน  สนามกอล์ฟ อีสเทิร์น สตาร์ ปาร์ค ที่มีพื้นที่รวมกว่า 1300 ไร่  ถูกค่อยๆพัฒนาเป็นโครงการต่างๆมากมาย ทั้งส่วนของพื้นที่สนามกอล์ฟ 18 หลุม  , โรงแรม , เซอร์วิสอพาร์ทเม้นต์ , สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ที่ครบวงจร  รวมถึงที่ดินจัดสรร และหมู่บ้านสุดหรู ตอนโจทย์ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต และการมองหาที่พักอาศัยที่อยู่บนทำเลคุณภาพและสังคมระดับคุณภาพ

โครงการ Velana Amoda  อู่ตะเภาบ้านฉาง เป็นโครงการบ้านเดี่ยว ใหม่ล่าสุดจาก Eastern Star ที่ตั้งอยู่ภายในสนามกอล์ฟ Eastern Star Park ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟขนาดมาตรฐาน 18 หลุม และภายในพื้นที่ของสนามกอล์ฟแห่งนี้ก็ถูกจัดสรร พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆทั้งโครงการหมู่บ้าน โรงแรม อพาร์ทเม้นต์ และสปอร์ตคลับ

ซึ่งสนามกอล์ฟแห่งนี้เป็นสนามกอล์ฟแห่งเดียวที่อยู่ในเขตอู่ตะเภา-บ้านฉาง ที่อยู่คู่ชาวระยองมายาวนาน ซึ่งทำให้ได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ ที่มองหาที่พักอาศัยที่อยู่ในสังคมคุณภาพ ที่ทมีความเพียบพร้อมของสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ครบวงจร ซึ่งก็มีแต่ที่นี่เท่านั้นที่ให้แบบนี้ได้

ทำเลที่โดดเด่นทุกการเชื่อมต่อ

แผนที่ Google Map โครงการ VELANA AMODA อู่ตะเภา-บ้านฉาง

ที่กล้าบอกว่า เวลาน่า อะโมด้า อู่ตะเภา-บ้านฉาง (Velana Amoda U-Tapao – Ban Chang) นี้โดดเด่นในเรื่องของทำเลที่เชื่อมต่อนั้นไม่ได้เกินจริงไปนะครับ  เพราะตัวที่ตั้งโครงการนั้นอยู่ภายในสนามกอล์ฟ อีสเทอร์น สตาร์ พาร์ค  ซึ่งตัวสนามกอล์ฟเองนั้น เรียกว่าอยู่ใจกลางของความเจริญในเขตบ้านฉาง-อู่ตะเภาเลยก็ว่าได้  การเดินทางทั้งทางอากาศก็อยู่ใกล้กับสนามบินอู่ตะเภา ที่เตรียมขึ้นเฟสการพัฒนาอาคารพื้นที่เชิงพานิชย์ใหม่ ซึ่งอยู่ใกล้กับโครงการมากๆ ไม่ถึง 5 กิโลเมตร   หรือหากจะขับรถเข้าสู่ชลบุรี พัทยา กรุงเทพ ก็ยังสามารถใช้มอเตอร์เวย์สาย 7 ที่ห่างไปเพียง 2.5 กิโลเมตร  ก็ง่ายเพียง 30 นาทีก็ถึง พัทยา และ 1.30 ชั่วโมงก็เข้าสู่กรุงเทพได้แบบสบายๆ  หรือถ้าใครที่เข้่างานที่นิคมมาบตาพุด ก็ห่างออกไปแค่ 12 กม. ใช้เวลาเดินทางในช่วงเวลาปกติราว 20 นาทีเท่านั้น

ด้านการใช้ชีวิตจากตัวโครงการก็รายล้อมไปด้วยแหล่งการใช้ชีวิต  เพราะใกล้ๆจุดนี้เป็นเขตชุมชนใหญ่ครับ ร้านค้าร้านอาหารค่อนข้างเยอะ รวมถึงห้างสรรพสินค้าอย่าง Lotus ก็ห่างไปราว 2 กม. และ Robinson บ้านฉางใหม่ ก็อยู่ห่างไปราวๆ 6.5 กม. เท่านั้นเอง ไม่ได้ไกลจนเกินไป

หลังจากผ่านเข้า Gate ซุ้มประตูโครงการ สิ่งที่ปรากฏอยู่เบื้องหน้าคือ รูปแบบของโครงการที่ถูกออกแบบงานภูมิสถาปัตย์ ให้ทางเข้าสู่โครงการเป็นถนนกว้าง ที่มีแนวของต้นไม้สองข้างทาง ให้ดูร่มรื่น เชื่อมต่อกับความรู้สึกของการได้เป็นโครงการบ้านที่อยู่ภายในสนามกอล์ฟ ให้มีพื้นที่สีเขียวของกิ่งก้านร่มไม้คอยตอนรับและคอยส่งให้ความร่มรื่นต่อผู้อาศัย ซึ่งโครงการเลือกที่จะใช้ต้นไม้อย่างต้นเสม็ดแดง ที่เป็นไม้หายากพบได้แค่ในจังหวัดระยองเท่านั้น แอบถามราคามาเล่นๆเฉพาะต้นเสม็ดแดงนี่ก็ต้นละ 1 แสนบาทเข้าไปแล้ว จะมีกี่ต้นในโครงการลองแวะชมและนับดูกันครับ

คลับเฮ้าส์ที่สวยงาม โดดเด่นด้วยงานสถาปัตยกรรมแบบ Modern Classic  ที่เป็นแนวคิดหลักของโครงการ  ถูกจัดวางไว้ตรงใจกลางโครงการ ทำให้ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในบ้านหลังไหน หรือซอยไหนภายในโครงการ ก็จะสามารถมองเห็น ชื่นชมความสวยงามของตัวคลับเฮ้าส์ได้เหมือนๆกัน

ความตั้งใจของผู้พัฒนา่โครงการ นั้นให้ความสำคัญอย่างมากกับงานออกแบบหน้าตาของคลับเฮ้าส์ ให้เป็นเหมือนเรือนรับรอง คอยต้อนรับทุกๆคนที่เข้ามาภายในโครงการ ทั้งงานสถาปัตยกรรมโครงสร้างและงานสวนภูมิสถาปัตย์ ที่ออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวและส่วนของสวน พักผ่อนเล็กๆ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถ พาบุตรหลาน หรือสัตว์เลี้ยง มาเดินเล่นใช้งานได้ โดยอาจจะไม่ต้องออกไปที่ สวนใหญ่ภายในสนามกอล์ฟ   แต่ Function  อื่นๆ อาทิส่วนของ Fitness ก็มี เครื่องออกกำลังกายเล็กๆเตรียมไว้อยู่บ้าง  เพราะจริงๆ ลูกบ้านที่นี่ จะได้รับสิทธิ์ในการเป็นสมาชิก THE SPHERE SPORT CLUB  ในแบบ Family Pass นานถึง 2 ปี ซึ่ง สมาชิกแบบ Family Pass นี้ จะได้สิทธิ์ใช้บริการมากถึง 4 คนต่อครอบครัว  และเมื่อหมดช่วง Promotion  ก็ยังสามารถเลือกที่จะต่อสมาชิกได้ โดยได้รับส่วนลดมากถึง 20 %  อีกด้วย  ซึ่งรายละเอียดต่างๆ ของ THE SPHERE SPORT CLUB  เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟังอีกครั้งครับ    แต่สำหรับพื้นที่ของ Club house ที่อยู่ภายในโครงการนี้ ก็เรียกว่า รองรับการใช้งานพอสมควรครับ ทั้งส่วนของ พื้นที่นั่งพักผ่อน ที่สามารถปรับเป็น Co-working Space ได้ พร้อมห้องประชุมแบบปิด และห้องทำงานของนิติบุคคล

พืินที่นั่งทำงาน และพักผ่อนในคลับเฮ้าส์ ที่มีโซฟาชุดใหญ่ รองรับการใช้งานได้หลายคนพร้อมๆก้น ภายในยังคงออกแบบในสไตล์ Modern Classic ที่สวยงาม
ห้องประชุม ที่อยู่ในคลับเฮ้าส์ รองรับการนั่งประชุมแบบปิด พร้อมโต๊ะนั่งประชุมแบบกลุ่ม
ฟิตเนสภายใน Clubhouse มีอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายเบาๆได้นิดหน่อย เพราะอยากให้ลูกบ้านไปใช้สิทธิ์ ฟิตเนสขนาดใหญ่เต็มรูปแบบที่ THE SPHERE SPORT CLUB มากกว่า
สวนหินไว้นั่งพักผ่อน รับลมช่วงเย็นๆได้เป็นอย่างดี
มุมนั่งเล่น ด้านข้างคลับเฮ้าส์ มีชุดเก้าอี้ Outdoor ตั้งไว้ให้ใช้งาน 3 ชุด หมดกังวลเรื่อง Social Distancing
งานสวนมีการออกแบบ และเลือกสรรพันธุ์ไม้ที่หลากหลาย ให้พื้นที่สวนบริเวณเฮ้าส์ มีความร่มรื่นและสวยงาม

THE SPHERE SPORT CLUB

สิทธิพิเศษที่ลูกบ้านของโครงการ VELANA AMODA อู่ตะเภา-บ้านฉาง  จะได้รับที่เรียกว่าสุดพิเศษเลยคือการได้รับสิทธิ์เป็นสมาชิก THE SPHERE SPORT CLUB ใน Family Package ที่สามารถเข้ามาใช้บริการของ THE SPHERE ได้ถึง 4 คน ต่อครอบครัว  ซึ่งนี่คือสิ่งที่ทำให้ VELANA AMODA  เหนือกว่าคู่แข่งในย่านนี้ ที่ไม่สามารถทำได้  ถ้าจะถามหาฟิตเนสและสปอร์ตคลับที่ดีที่สุดในเป็นบ้านฉาง ก็ต้องบอกว่าที่นี่แหละ ครบและเพียบพร้อมมากที่สุด ด้วยอุปกรณ์ฟิตเนสที่ครบ ใหม่ และทันสมัย พร้อมคลาสออกกำลังกายให้เลือกเล่นทั้งแดนซ์หรือจักรยาน ก็มีให้ครบครับ  นอกจากนี้ภายใน THE SPHERE  ก็มีพื้นที่นั่งพักผ่อน ห้องประชุมขนาดใหญ่ พร้อม Business Lounge ให้ใช้งาน เพราะสมาชิกที่นี่หลายท่่าน ล้วนแต่เป็นกลุ่มนักธุรกิจ ผู้บริหารองค์กรต่างๆ ก็สามารถนัดคุยงาน คุยธุรกิจกับคู่ค้าที่นี่ได้อย่างสะดวก   เรียกว่า THE SPHERE  SPORT CLUB นี่เป็นจุดนัดพบและศูนย์กลางของ Lifestyle การใช้ชีวิตของนักธุรกิจและครอบครัวในสังคมคุณภาพ เพราะทั้งสะดวกสบายและมีกิจกรรมเชิงสุขภาพให้เลือกใช้บริการมากมาย

ไบค์ สตูดิโอ สำหรับคลาสออกกำลังกายแบบปั่นจักยาน
เครื่อง Machine สายเวทเทรนนิ่งก็มาให้แบบครบ เหมาะทั้งผู้เริ่มฝึกและสายเวทเทรนนิ่งแบบจริงจัง พร้อม PT ช่วยดูแลให้อีกด้วย
อุปกรณ์สายคาดิโอ ครบและทันสมัยมั้ยจักรยาน Elliptical และลู่วิ่ง เยอะทีเดียว รองรับการใช้งานได้หลายๆคนพร้อมกัน
สระว่ายน้ำขนาดมาตรฐาน ที่สามารถจัดแข่งขันได้เลยแบบจริงจัง ภายใน The Sphere
สนามซ้อมไดรฟ์กอล์ฟ ที่ช่วยในการฝึกวงสวิง หรือซ้อมเบาๆก่อนออกรอบจริง ที่ราคาไม่แพงเลย

แบบบ้านของโครงการ Velana Amoda อู่ตะเภา-บ้านฉาง  นี้จะเน้นเป็นบ้านเดี่ยวไซส์ใหญ่ ที่แม้ว่าจะเป็นแบบบ้านขนาดเริ่มต้นก็ยังถือว่าค่อนข้างมีพื้นที่ภายในตัวบ้านที่เยอะ รองรับการอยู่อาศัยแบบครอบครัวที่มีสมาชิกในบ้านได้หลายคน หรืออาจจะหลาย Generation ด้วยซ้ำ  พร้อมการออกแบบแปลน Open Space  design ที่ให้ความ Flexible รองรับการปรับเปลี่ยน ต่อเติมการใช้พื้นที่ได้ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย  มีการเลือกใช้วัสดุชั้นดี จนทำให้รู้สึกว่าราคาโครงการที่เปิดมาคุ้มค่าซะเหลือเกิน เมื่อเทียบกับหลายๆสิ่งที่โครงการมอบให้

แบบบ้าน AMORE

AMOR คือแบบบ้านขนาดเริ่มต้นที่ให้พื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้าน 186 ตรม. ที่มาพร้อม Function 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2  ที่จอดรถ  1ห้องอเนกประสงค์  1 ครัวไทย 1 Semi Kitchen ภายในตัวบ้าน และ Family Area บ้านไซส์นี้เป็นขนาดเริ่มต้น ที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่อยากขยับขยาย แยกครอบครัวออกมาจากครอบครัวใหญ่ ที่ให้ Function ที่ครบ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กที่อยู่กัน 2 -3 คนกำลังพอดี

 

 

แบบบ้านแสดงที่จแกรถ 2 คัน พร้อมโถงชั้นล่างแบบ Open Space ที่สามารถปรับ Function ได้ตามต้องการ สามารถทำครัวฝรั่งไว้ด้านใน และมีครัวไทยด้านนอกบ้าน
แบบบ้านชั้นบน มี 2 ห้องนอน และ Family Area

เข้ามาภายในตัวบ้านชั้นล่างที่โครงการออกแบบในแบบ Open Area ที่เป็นโถงโล่ง มีข้อดีเลยคือช่วยทำให้พื้นที่บ้าน ที่มีขนาดเริ่มต้นไม่ใหญ่มากนัก ดูยิ่งกว้างขึ้นครับ เลยสามารถแบ่งโซนการใช้งาน ด้วยการจัดวางชุดเฟอร์นิเจอร์   สำหรับโซนรับแขกที่มีโซฟาไว้นั่งดูทีวีก็สบายเลยสามารถเลือกวางโซฟาชุดใหญ่ 3-4 ที่นั่ง หรือจะวางแบบตัว L ปรับนอน ก็ยังสบายๆครับ  เพราะอย่างที่บอกว่ามีพื้นที่กว้างเลยสำหรับโถงชั้นล่าง

สามารถจัดเป็นโซน Dining  วางโต๊ะทานข้าวขนาดสัก 150  Cm สำหรับ 4-6 ที่นั่งก็กำลังดีครับ ซึ่งโครงการ Build เป็นชุดโต๊ะกินข้าวขนาดใหญ่ให้อารมณ์แบบคาเฟห์มา ก็ยังดูไม่แน่นจนเกินไป  ซึ่งโซนตรงนี้เชื่อมต่อกับ  Semi Kitchen ที่โครงการเตรียมไว้ให้ ซึ่งอาจจะจัดเป็น Pantry เตรียมอาหารหรือเค้าเตอร์เครื่องดื่มก็สะดวกดีครับ  เพราะหยิบยกมานั่งกินที่โต๊ะทานอาหารหรือไปนั่งกินดูทีวีก็ง่าย    แต่สำหรับบ้านไซส์ S นี้ น่าเสียดายนิดที่ ไม่มีประตูข้างบ้านที่เชื่อมจากโซนจอดรถเหมือนบ้านแบบอื่นๆ อาจจะต้่องเดินยกของไกลนิดหน่อยเวลาซื้อของเข้ามา Store ในบ้าน

พื้นที่ Semi Kitchen ที่เราสามารถออกแบบการจัดวางเองได้ ว่าอยากจัด Function ให้ออกมาเป็นอย่างไร ทำเป็นครัวฝรั่งหรือ Counter กาแฟแบบบ้านตัวอย่างก็ดีอยู่เหมือนกัน แต่ถึงจะเป็นครัวใน ก็มีช่องหน้าต่างบานใหญ่ถึง 2 ช่อง ที่สามารถเปิดระบายอากาศได้
โครงการบิ้วเค้าเตอร์ครัวไทย ด้านหลังบ้าน เหมาะสำหรับครอบครัวไทยที่ชอบทำกับข้าวเอง ต้มผัด แกง ทอด ก็ไม่ต้องกังวล หมดปัญหาเรื่องวกลิ่นแน่นอน ตรงนี้ บิ้วด์เพิ่มนิดหน่อย ทำกันสาดก็ใช้งานได้เรียบร้อย

บริเวณชั้นล่างที่น่าสนใจคือห้อง Multi Purpose ที่ไม่ได้เป็นห้องที่กั้นไว้ให้ จึงทำให้ห้องนี้สามารถเป็นห้องอนกประสงค์ได้เยอะขึ้นพอสมควร จะจัดเป็นมุมทำการบ้าน มุมซ้อมดนตรีของเด็กๆ หรืออยากกั้นกระจกให้เป็นห้องทำงานห้องประชุมในบ้านก็ทำได้ไม่ยากครับ

โถงบันได มีช่องแสงขนาดใหญ่ เพิ่มแสงสว่างภายในบ้าน

ขึ้นบันไดมาต่อบริเวณชั้น 2  ความรู้สึกจะเปลี่ยนไปนิด เพราะโครงการเลือกที่จะใช้ความเป็นไม้มาเพิ่มความรู้สึกให้อบอุ่นมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ตัวพื้นบันไดที่ได้เป็นผิวไม้จริง แต่ให้โครงบันไดคอนกรีตที่มั่นคง  ช่องโถงบันได้ก็เพิ่มช่องแสงด้วยกระจกบานใหญ่ ให้เกิดแสงสว่างระหว่างชั้น ทำให้ช่วงกลางวันประหยัดไฟไม่ต้องเปิดไฟทิ้งไว้ตลอด

บริเวณชั้นสองโครงการเลือกที่จะเปลี่ยนวัสดุพื้นเป็นลามิเนตสเป็คดีที่ให้ความหนาถึง 12มม. พร้อมบัว PVC ที่ทดต่อการเปียกชื้นจากการทำความสะอาดเช็ดถูแล้วยังช่วยให้งาน Finishing จบออกมาสวยงามลงตัว  อย่างที่บอกครับว่าที่นี่เค้าเลือกที่จะใช้วัสดุเกรดดีๆทั้งนั้น ลูกค้าที่สนใจมั่นใจได้แน่นอนว่าได้ของดี และพวกรายละเอียดต่างๆที่เราอาจจะมองข้ามไปไม่ว่าจะเป็นงานหลังคาก็เลือกใช้ SCG Prestige หรือเทียบเท่า พร้อมปูแผ่นสะท้อนกันความร้อนให้ภายในบ้านเย็นขึ้น ซึ่งเหล่าสะท้อนมาถึงการใส่ใจแม้ในจุดที่เราอาจจะมองไม่เห็นเค้าก็ยังให้ความสำคัญ

บนชั้น2 แปลนจะแบ่งออกเป็น 2 ห้องนอน และ1 ห้อง Family Area ที่น่าสนใจมากแม้บ้านนนี้จะมีทั้งห้องรับแขกนั่งเล่นด้านล่างแล้ว แต่ก็ยังมีการจัดโซน Family Area  ที่ไว้สำหรับนั่งดูทีวี นั่งเล่นร่วมกันขึ้นมาอีก เพราะว่าห้องด้านล่างอาจจะเหมาะกับการรับแขก หรือการนั่งดูทีวีแต่เมื่อ คุณพ่อ อาจจะนั่งทำงานในห้อง Multi Purpose  ด้านล่างการเปิด ทีวีเสียงดังก็อาจจะรบกวนการประชุมการทำงานไปได้    การเพิ่มห้อง Family Area  ขึ้นมาก็จะช่วยให้มีพื้นที่สันทนาการภายในบ้านที่สมาชิกอยู่ร่วมกันมากขึ้น เป็นสัดส่วนและเป็นส่วนตัวกับทุกๆคน

ห้องนอนเล็กแต่ก็ยังมีขนาดกว้างพอสมควร กั้นเป็นโซนการใช้งานได้ตามความต้องการ แต่ไม่มีห้องน้ำในตัว ลูกๆอาจจะต้องออกไปใช้ห้องน้ำด้านหน้าห้อง เพราะออกแบบห้องน้ำให้เป็นห้องน้ำส่วนกลาง ชั้นบน
สามารถออกแบบพื้นที่ ให้มีพื้นที่อเนกประสงค์ไว้นั่งทำงาน หรือจัดเป็นมุมถ่าย LIVE ก็ยังได้
ห้องนอนเล็กวางเตียงแบบ 5 ฟุตก็ยังดูไม่แน่น

ห้อง Master Bedroom  ได้ห้องนอนที่ใหญ่สมกับเป็น Master  จริงๆ สามารถวางเตียงแบบ King Size แล้วยังมีพื้นที่เหลือเฟือ ทั้งด้านข้างสองฝั่งแล้วปลายเตียง ก็ยังเหลือๆระยะที่สามารถติดทีวีปลายเตียงไซส์ใหญ่  65  นิ้วแล้วยังดูสบายตา

พื้นที่ข้างเตียงเหลือเฟือ สามารถทำ มุมอ่านหนังสือได้สบายๆ
ระยะปลายเตียงเหลือเยอะมาก เป็นความฉลาดที่ตั้งใจออกแบบผนังปลายเตียงที่ยุบตัวเข้าไป ทำให้การออกแบบ จัดวางเฟอร์นิเจอร์ดูเรียบร้อย มีระยะการใช้งานที่มากขึ้น

ส่วนพื้นที่ด้านหน้าห้องน้ำ สามารถออกแบบให้เป็น Walkin Closed ได้ ถ้าทำ Build-in  ตู่้เสื้อผ้าด้วยก็จะได้ Function  ที่ลงตัวมากขึ้น ด้วยระยะและความสูงของห้องสามารถทำตู้เสื้อผ้าเรือนใหญ่ๆเก็บเสื้อผ้า Accessory  ต่างๆได้เพียงพอแน่นอน หรืออยากจะเพิ่มมุมโต๊ะเครื่องแป้งจุดนี้ก็ถือว่าลงตัว เพราะออกจากห้องน้ำ ก็สามารถแต่งตัว แต่งหน้าจุดนี้ได้  Function ดีมากเลยทีเดียว

ห้องน้ำใหญ่ภายในห้อง Master Bedroom มีการติดตั้ง Shower Box มาให้เรียบร้อย พร้อมอุปกรณ์ภายในห้องน้ำที่เลือกใช้ของ Kohler ทั้งหมด รวมถึงสุขภัณฑ์ประหยัดน้ำจาก Kohler เช่นกัน
อ่างล้างหน้าจาก Kohler รุ่งนี้ที่ติดตั้งมาให้ดูดีมากๆ ชอบตรงที่มีพื้นที่สำหรับวางของใช้บนอ่างที่กว้าง ทำให้ไม่ต้องติ4ดตั้งชั้นเพิ่มเติมและยังช่วยให้น้ำไม่กระเด็นลงพื้นได้ง่ายๆอีกด้วย

แบบบ้าน SOCIO

แบบบ้าน SOCIO  เป็นแบบบ้านขนาดกลาง ที่ให้ขนาดพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้นเป็น 218 ตรม. พร้อม Function  3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 1 ห้อง Multipurpose 1 Multi Kitchen 1 Kitchen 1 Family area บ้านแบบนี้เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิก 3-4 คน  มีห้องนอนที่มากขึ้น รองรับครอบครัวที่มีลูก 2 คน  กำลังพอดี  พื้นที่ลานจอดรถที่นี่ทุกไซส์ให้ลานจอดรถที่เป็นแบบ SUV Friendly คือมีการลงเข็มและความสูงของเพดานลานจอดรถสูง รองรับรถ SUV ขนาดใหญ่ได้สบายๆ  โดยเฉพาะใครขับฟอร์จูนเนอร์ที่เป็นที่นิยมในต่างจังหวัดนี่ สบายใจได้เลยหายห่วง

 

แบบบ้าน SOCIO ชั้นล่างมี 2 ที่จอดรถ พร้อมพื้นที่โถงชั้นล่างที่ใหญ่ขึ้นพร้อมห้อง Multipurpose ดูคล้าย AMOR แต่พื้นที่มากขึ้น
แปลนบ้านชั้นสองถูกออกแบบให้เป็น 3 ห้องนอน โดยมีห้องนอนเล็ก 2 ห้องและ1 ห้อง Family area

แบบบ้าน SOCIO โดยรวมชั้นล่างค่อนข้างคล้ายกับแบบบ้าน AMOR  แต่ได้ขนาดของโถงชั้นล่างที่กว้างมากขึ้น ทำให้การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในแต่ละโซนสามารถมีตัวเลือกได้มากขึ้น  เพราะบ้านไซส์ขนาดนี้เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกมากขึ้นมาอีกสักหน่อย  อาจจะต้องมีชุดเฟอร์นิเจอร์ที่ขนาดใหญ่ขึ้น จุดนี้กก็ไม่มีปัญหา ครับ

โถงชั้นล่างที่ใหญ่มากขึ้น และยังคง Design พื้นที่แบบ Open Area ที่เปิดโล่ง ทำให้ไม่อึกอัดและให้ทุกคนในบ้านมีความรู้สึกใกล้กันตลอดเวลา
ส่วนของ Zone ห้อง Multi Purpose ก็ยังคงมีให้ปรับเปลี่ยนการใช้พื้นที่ตามความต้องการ
ในส่วนของ Zone Dining จุดนี้ดีตรงที่มีประตูที่เปิดไปแล้วเชื่อมต่อกับลานจอดรถ
ชั้นล่างมีห้องน้ำที่ให้ Function ครบทั้ง Shower และ Toilet ทำให้ห้อง MultiPurpose ชั้นล่าง สามารถปรับเป็นห้องนอนสำหรับแขกหรือผู้สูงอายุ ก็ยังได้
ห้อง Semi Kitchen ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้อง Laundry ก็ยังได้ แล้วใช้เฉพาะห้อง Kitchen ที่ได้เป็นชุดครัวไทย แต่สามารถ ปิดกั้นโซนแล้วเปิดหน้าต่างทำกับข้าวได้จริงจัง
ชุดเค้าเตอร์ครัวไทยก่อมาให้เรียบร้อย อันนี้ต่อเติมอีกนิดหน่อย ติดตู้และหน้าบานก็สวยเลย

ขึ้นมาบนชั้น 2 สำหรับแบบบ้าน SOCIO นี้จะให้ Family Area ที่ขึ้นข้างใหญ่กลางบ้านเลย ทำให้สะดวกกับการใช้งานของสมาชิกทุกคนที่อาจจะอยากนั่งเล่น ดูทีวีร่วมกันที่ห้องนี้ก่อนเข้าไปในห้องนอนของตัวเอง ซึ่งแบบบ้านนี้จะให้ห้องนอนเล็ก 2 ห้อง แต่ไม่มีห้องน้ำในตัวต้องออกมาใช้ห้องน้ำส่วนกลางด้านหน้าห้อง  สำหรับ1 Master Bedroom ใหญ่ มีฟังก์ชั่นเหมือนแบบบ้าน AMOR ครับ สำหรับแบบบ้าน SOCIO นี้เริ่มต้นที่ 5.5 ล้านบาทครับ

แบบบ้าน EXTENSO

แบบบ้าน EXTENSO เป็นแบบบ้านไซส์ที่ใหญ่ที่สุด ให้พื้นที่ใช้สอยมากถึง  272 ตร.ม.  ด้วย Function ที่มี 4 ห้องนอน  5 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ 1 ห้องครัว 1 ห้องซักรีด และ 1 Family area  เหมาะกับครอบครัวใหญ่ ในแบบครอบครัวไทย รองรับการอยู่อาศัยได้ 5-6 ได้สบายๆ เพราะพื้นที่ใช้สอยในตัวบ้านเยอะ และมีห้องเรือนรับรองแยกออกเป็นส่วนตัว นี่คือจุดเด่นที่ทำให้แบบบ้าน Extenso นี้ขายดีมากๆ  เป็นแบบบ้านที่มี Function ที่ดี ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 6.5 ล้านบาท

บ้านแบบ EXTENSO ให้พื้นที่ รองรับครอบครัวใหญ่ ให้ 2 ที่จอดรถพร้อมโถงชั้นล่าง แบบ Open area ที่กว้าง ที่แตกต่างมากๆคือ การมีเรือนรับรองแยกออกไปเป็นส่วนตัว หรือจุดนี้ใช้เป็น Family Area ที่แยกออกไปได้
พื้นที่บนชั้น 2 ให้ 3ห้องนอน ที่ในทุกๆห้อง จะมีห้องน้ำในตัว

บ้านแบบ EXTENSO  ให้ความรู้สึกที่สมชื่อคือได้พื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้านที่ขยายและต่อเติมให้เต็มพื้นที่ แต่ยังคง Open area ที่เปิดโล่งให้ผู้อยู่ได้ออกแบบการจัดวาง พื้นที่ใช้งานได้ตามใจ แบบไม่ปิดกั้น  จากบ้านตัวอย่างโครงการเลือกที่จะวางชุดโซฟาชุดใหญ่ แบบตัว L ล้อม ก็ยังให้ความรู่้สึกว่าไม่อึดอัดจนแน่น

ตัวบ้านนอกจากได้เพดานที่สูงโปร่งแล้ว โครงการยังเพิ่มช่องแสงด้านประตูและหน้าตต่างกระจกอยู่หลายจุด ช่วยให้บ้านดูสว่างและโล่งไม่อึดอัด

มุมนี้สามารถจัดเป็น โซนกินข้าว สามารถวางชุดโต๊ะทานข้าวแบบ 6-8 ทีนั่งได้สบายๆ พื้นที่ยังเหลือๆครับ เป็นบ้านเหมาะกับครอบครัวใหญ่ หรือสายปาร์ตี้อย่างแท้จริง

ห้องครัว สามารถทำเป็นโซนครัวปิดได้ และยังมีช่องหน้าต่างที่ช่วยระบายกลิ่นและควัน หมดกังวลเรื่องกลิ่นและควันรบกวนเวลาประกอบอาหาร
ห้องซักรีดที่มีหลังคาเป็นกระจกใส ช่วยให้สามารถซักผ้าและตากผ้าภายในห้องนี้ได้อย่างไร้กังวลใจเมื่อฝนตก อาจจะร้อนหน่อยก็สามารถติดฟิล์ม หรือผ้าม่านแบบ Skylight ช่วยได้

ส่วนของห้อง Family Area ที่แยกออกจากตัวบ้านหลัก สามารถให้เป็นห้องนั่งเล่นหรือเรือนรับรองแขก หรือถ้ามีญาติผู้ใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ก็สามารถให้พักภายในโซนนี้ได้ เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ใช้สอยครบเลยทีเดียว ทั้งส่วนของห้องนั่งเล่นด้านหน้าที่เชื่อมต่อจากบ้านหลักด้วยทางเดิน และก็ยังสามารถเดินออกไปด้านหน้าประตูบ้านได้อีกด้วย

ส่วนตรงนี้สามารถเปลี่ยนเป็นห้องนอน ที่สามารถวางเตียงแบบ King size ได้สบายๆ ถ้ามีผู้สูงอายุก็หมดกังวล เพราะจริงๆโครงการออกแบบไว้รองรับ Universal Design ระดับนึงครับ เพราะมีการเชื่อมต่อกับห้องน้ำและห้องอาบน้ำด้านในที่กว้างมาก

ห้องน้ำกว้างรองรับการใช้รถเข็นวีลแชร์ สำหรับผู้สูงอายุ และโซนอาบน้ำที่มีที่นั่งอาบ เหมาะมากๆสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้ที่ต้องการนั่งอาบน้ำเป็นเวลานานๆ ก็สบายดีเหมือนกันครับ

บันได้ขึ้นมาชั้น 2 ให้ความรู้สึกอบอุ่นด้วยการเปลี่ยนวัสดุผิวเป็นไม้จริงอย่างไม้ยางอัดประสาน และโถงบันไดก็เพิ่มช่องแสงจากกระจกบ้านใหญ่ เพิ่มแสงสว่างเข้ามาบริโถงบันไดให้เดินได้สะดวกมากขึ้น ความกว้างของบันไดสำหรับบ้านแบบ Extenso นี้ก็ได้ความกว้างถึง 110 ซม. เท่ากับแบบบ้าน SOCIO

พื้นด้านบนทั้งชั้น โครงการเลือกที่จะใช้วัสดุปูพื้นเป็นลามิเนตเกรดสูงที่ให้ความหนา 12 ซม. ที่เวลาเดินด้วยเท้าเปล่าแล้วให้ความรู้สึกผิดสัมผัสที่ดีนุ่มแน่น ดีครับอันนี้ชอบ แล้วก็ยังต่อแรงขีดข่วนได้ดีขึ้น เช็ดทำความสะอาด ก็ได้ทนความฟื้นได้ดีระดับนึงครับ

สำหรับด้านบนชั้นสอง นี้ Function จะแบ่งเป็น 2 ห้องนอนเล็ก ซึ่งจริงๆก็ไม่ได้เล็กนะ และมีอีก 1 Master Bedroom  ซึ่งจุดเด่นของห้องนอนที่ชั้นนี้คือจะได้ห้องน้ำในตัวทุกห้อง ก็ถือว่าเป็น Function ที่ดีมาก และจากบ้านตัวอย่างก็เลือกที่จะจัดวางเป็น 1 ห้องนอนสำหรับลูกชาย และอีก1 ห้องปรับ Function การใช้งานเป็นห้อง Theater สำหรับดูหนังก็ได้อย่างลงตัว

และสำหรับห้องนอนเล็กอีกห้อง ซึ่งก็ไม่เล็กครับ สามารถวางเตียง King Size แล้วมีพื้นที่เหลือๆ

สำหรับปลายเตียงเราสามารถบิ้วอิน กั้นเป็นโซนแยกการใช้งานแล้วติดทีวีจอใหญ่ๆก็ได้  ระยะเหลือห่างจากหัวเตียงค่อนข้างเยอะ

 

มุมแต่งตัวที่สามารถบิ้วตู้เสื้อผ้าให้สูงเต็มพื้นที่ 2 ฝั่งก็ช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บเสื้อผ้าและสิ่งของที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน โซนนี้สะดวกเพราะเชื่อมต่อกับห้องอาบน้ำภายในห้อง
ห้องน้ำใช้อุปกรณ์ต่างๆจาก Kohler เรียกว่าให้สเป็คดีเลย

MASTER BEDROOM

Master Bedroom ของแบบบ้าน Extenso คือที่สุดครับ เพราะมีบางสเป็คที่อัพเกรดจากบ้านแบบอื่นพอสมควรไม่ใช่แค่ขนาดของห้องที่ใหญ่กว่า แต่ก็ให้มาใหญ่จริงๆแหละขนาดวางเตียง King Sizeไปแล้วยังเห็นได้ชัดว่า ด้านข้างเตียงพื้นที่เหลือเยอะมาก

ระยะปลายเตียง กว้างเดินสบายรงมถึงระยะการบิ้วชั้นวางทีวีที่ต้องบอกว่าเป็นความฉลาดของการออกแบบให้เป็นระยะร่นเข้าไปของผนังช่วยให้การบิ้วอินได้เนียนแนบสนิทมากยิ่งขึ้นครับ

ส่วนของระเบียงก็กว้างดีมาก สามารถออกไปยืนใช้งานได้จริง และการเลือกใช้ผนังกันตกเป็นกระจก Temper Glass ก็ดูดีมากๆและก็ปลอดภัยมากๆอีกด้วย สเป็คนี้ดีครับ

พื้นที่บริเวณหน้าห้องน้ำ จุดนี้สามารถบิ้ว ตู้เสื้อผ้าเป็นแบบ Walk-in Closed ได้เลย ถูกใจคุณผู้หญิงแน่นอน จะเก็บเสื้อผ้า Accessory ต่างๆ หรือจะโชว์กระเป๋าก็ออกแบบได้ด้วยตัวเอง มีพื้นที่เยอะเลย
อยากเพิ่มโต๊ะเครื่องแป้ง ไว้แต่งหน้าก็ลงตัวครับที่มุมนี้ เชื่อมต่อจากโซนห้องน้ำ และยังมีหน้าต่าง ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้ามาให้สว่าง แต่งหน้าไม่ผิดโทนแน่นอน

ส่วนของห้องน้ำภายใน Master Bedroom วัสดุต่างๆมีการอัพเกรดจาก ห้องน้ำในบ้านแบบอื่นๆ คือมีอ่างอาบน้ำแบบ Full Size มาให้ด้วย  ต้องบอกว่าไม่แปลกใจเลยที่บ้านแบบ Extenso นี้ขายดีมากๆ จัดมาให้เต็มแน่นๆแบบนี้ แต่ก็ยังคงใช้ Kohler เป็นหลักครับ

บทสรุป Velana Amoda อู่ตะเภา-บ้านฉาง

โครงการ Velana Amoda อู่ตะเภา-บ้านฉาง  ใหม่ล่าสุดจาก Eastern Star Real Estate ที่อยู่ภายในสนามกอล์ฟขนาดมาตรฐาน 18 หลุม พร้อมสปอร์ตคลับและสาธารณูปโภคที่ครบครัน ซึ่งจุดนี้มักจะเป็นจุดนัดพบ จุดพักผ่อนหย่อนใจของกลุ่มนักธุรกิจและเหล่าผู้บริหารของบริษัทชั้นนำในย่านอู่ตะเภา บ้านฉาง มาบตาพุด ที่มักจะนัดกันมาคุยงานออกรอบกัน  ตัวทำเลที่ตั้งอย่างที่รู้ว่าที่นี่ึคือทำเลยุทธศาสตร์ครับ  เพราะเป็นจุดที่เจริญมายาวนาน อย่างในสนามกอล์ฟกว่ากว่า 30 ปี  สิ่งอำนวยความสะดวก โครงสร้างพื้นฐานต่างๆก็ถ฿งดึงมาให้ใกล้ๆกันในบริเวณนี้ ไม่ว่าจะเป็นสนามบินอู่ตะเภา ที่ห่างไป 5 กิโลเมตร หรือจุดขึ้นลงของ Motorway สาย7 ที่วิ่งเข้าสู่พัทยา ศรีราชา กรุงเทพ ๆได้อย่างรวดเร็ว

ตัวรูปแบบโครงการเองก็เรียกว่าเป็นบ้านไซส์ใหญ่ ในสนามกอล์ฟ แต่ราคาจับต้องได้ โดยบ้าน ไซส์S  อย่าง AMOR เองก็เริ่มต้นเพียง 4.29 ล้านบาท  บ้าน SOCIO เริ่ม 5.5  ล้านบาท  และบ้านแบบ Extenso เริ่ม 6.5  ล้านบาท  ซึ่งไม่แพงครับเมื่อเทียบกับขนาดบ้าน สเป็ควัสดุ งานดีไซส์  สิ่งแวดล้อมของสังคมคุณภาพ และศักยภาพของที่ตั้งโครงการที่อยู่ภายในสนามกอล์ฟ ที่ Developer อื่นก็ไม่สามารถให้ได้  และยังได้สิทธิ์ในการเป็นสมาชิก Family Package ของ The Sphere Sport Club นานถึง 2 ปี หรือหากต่ออายุก็ได้ส่วนลดที่คุ้มๆถึง 20 %  เรียกว่าดีมากๆ แม้ภายในตัวโครงการจะไม่ได้เน้น สิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ส่วนกลางภายในมากนัก ก็ออกมาใช้งานภายใน The Sphere ได้เลย

งานดีไซน์ตัวโครงการโดดเด่น สวยงามในแนวคิดแบบ Modern Classic ที่ดูไม่เบื่อครับ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ยังคงมีเสนห์ในแบบตัวเอง  วึ่งสะท้อนสู่งานสถาปัตย์กรรมทั้งโครงการรวมถึง Clubhouse ที่อยู่ใจกลางโครงการด้วย  ด้านความร่มรื่นก็เป็นความตั้งใจที่จะให้บรรยากาศ เชื่อมต่อกับความเขียว ร่มรื่นของสนามกอล์ฟ  เชื่อมต่อเข้ามาสู่ภายในโครงการ เราจึงได้เห็นพื้นที่สีเขียว เยอะพอสมควร แถมยังมีการนำต้นเสม็ดแดง ที่เป็นไม้หายากมีเฉพาะในระยอง มาจัดวางเป็นอุโมงต้นไม้คอยต้อนรับเมื่อเข้าและออกจากโครงการอีกด้วย  ค่าส่วนกลางก็ไม่แพงมากครับ ตรว.ละ 27 บาทเท่านั้น

ถ้าอยากชมแบบละเอียดสามารถรับชมคลิปที่เราได้ Review โครงการ Velana Amoda อู่ตะเภา-บ้านฉางได้ที่นี่ครับ

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
https://bit.ly/3jaISHe

หรือหากสนใจโครงการสามารถสอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่
โทร : 091 949 0000
LINE : @estarpcl_eec

Velana Amoda อู่ตะเภา-บ้านฉาง เป็นอีก 1 โครงการที่ น่าสนใจที่สุดในบ้านฉาง ระยองครับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*