นับว่าเป็นข่าวใหญ่ที่กระตุ้นความคึกคักให้กับภาคธุรกิจกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างมาก จากการที่ ธปท.ผ่อนคลายเพดานสินเชื่อที่อยู่อาศัยต่อมูลค่าหลักประกัน หรือ LTV เป็น 100% จากเพดานเดิมที่ 70-90% สำหรับสัญญาเงินกู้ที่ทำสัญญาตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 เพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ และดึงดีมานด์อสังหาฯ ให้กลับมาอีกครั้ง พร้อมเดินหน้าเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติในกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำเข้ามาในราชอาณาจักรไทยได้แบบไม่ต้องกักตัวตั้งแต่ 1 พ.ย. ตามเงื่อนไขด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

รวมถึงข่าวดีก่อนหน้า ด้วยครม.เองได้มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยดึงกลุ่มนักลงทุนหรือชาวต่างชาติที่มีรายได้สูง กลุ่มที่ต้องการทำงานจากประเทศไทย กลุ่ม Professional หรือผู้มีทักษะเชี่ยวชาญพิเศษ และกลุ่มวัยเกษียณ ที่เรียกได้ว่ากลุ่มเหล่านี้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ที่จะได้รับการสนับสนุนจากนโยบายนี้มากมาย อาทิ สิทธิพิเศษด้านวีซ่าระยะยาว ของตนเองและครอบครัว ผู้ติดตาม หรือสิทธิพิเศษด้านภาษี แต่ที่น่าสนใจคือ สิทธิพิเศษในการซื้อและเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์  โดยมีเป้าหมายดึงนักลงทุนและผู้พำนักระยะยาวให้เข้ามายังประเทศไทยเพื่อช่วยฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิดเป้าหมาย 1 ล้านคนภายในปี 2569 

ปัจจัยเหล่านี้เป็นสัญญาณเชิงบวกต่อภาคธุรกิจและเศรษฐกิจภายในประเทศในหลากหลายกลุ่มโดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์ ที่อาจะส่งผลกับโซนธุรกิจ ทำเลศักยภาพ เช่น กรุงเทพฯ ชั้นใน หรือ สุขุมวิท เป็นต้น ที่จะกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังเปิดประเทศอย่างแน่นอน ช่วงนี้จึงอาจจะเป็นจังหวะที่ดีสำหรับการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมในช่วงนี้ นับตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิด19 เห็นได้ว่า ราคาขายโครงการคอนโดมิเนียมในกรุงเทพ หลายพื้นที่มีการปรับตัวลดลง ไม่เว้นแม้ตลาดคอนโดมิเนียมในย่านทำเล CBD ที่ก่อนช่วงโควิด19 มีราคาขายเฉลี่ยกันสูงกว่า 250,000 บาท ต่อ ตร.ม.และตั้งแต่ช่วงโควิด19 ราคาขายเฉลี่ยก็ปรับตัวลดลง เหลือเฉลี่ยอยู่ราวๆ 240,000 บาทต่อ ตร.ม. ซึ่งเรียกว่าสวนทางกับราคาขายของราคาที่ดินในกรุงเทพฯ ที่มีการปรับตัวขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยของราคาขายที่ปรับตัวลดลงน่าจะเกิดขึ้นจากการเปิดตัวของราคาขายโครงการใหม่ๆ มีการปรับการตั้งราคาขายที่ไม่ได้สูงมากจนเกินความเป็นจริง และปัจจัยจากการที่หลายโครงการมีการจัดโปรโมชันลดราคาขายเพื่อระบายสต๊อคคงค้างที่เหลือไม่มาก

ทำเล Mid sukhumvit อย่างอโศก พร้อมพงษ์ ยังคงเป็นทำเลที่มีศักยภาพและเป็นหนึ่งในทำเลยอดนิยมตลอดกาลของทั้งคนไทยกลุ่มลูกค้า High end และลูกค้าต่างชาติ กลุ่ม Expat และนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูงๆ มองหา Condominium เพื่อซื้ออยู่ หรือหาเช่า ด้วยความที่ทำเลสุขุมวิทตอนกลาง ตั้งแต่อโศกจนถึงเอกมัย นั้นเพียบพร้อมไปด้วยแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งการใช้ชีวิตที่เพียบพร้อมไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล ระดับ international ห้างสรรพสินค้าระดับ Premium มากมายไปจนถึงสวนสาธารณะขนาดใหญ่ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมทำเลนี้ ถึงถูกยกให้เป็นทำเลอันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ ที่มีความต้องการมากที่สุด

หากพูดถึงโครงการที่จะมาเขย่าตลาดอสังหาฯ รับสัญญาณบวกแล้ว และด้วยเป็น Location ใจกลางเมือง คงหนีไม่พ้น Noble Development ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมที่เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับการยอมรับถึงสไตล์การพัฒนาโครงการระดับลักซูรี่ ที่มีเอกลักษณ์ ในสไตล์เรียบหรู ดูได้นาน อยู่ได้ยาวๆ แบบ Timeless design ด้วยความเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์การก่อตั้งและพัฒนาโครงการมาอย่างยาวนานทำให้ Noble เองมีความเข้าใจและเชี่ยวชาญตลาด Luxury Condominium โดยเฉพาะในย่าน Mid Sukhumvit เป็นอย่างดี

โนเบิลฯ เตรียมเขย่าตลาดคอนโดมิเนียมในโซน Mid Sukhumvit อีกครั้ง กับ 3 โครงการ คอนโดพร้อมอยู่ บนทำเลอโศกและพร้อมพงษ์

NOBLE BE19

เชื่อมชีวิตใหม่ไร้รอยต่อ กับยูนิตชั้นสูง ราคาเดียว 5.9 ล้าน* เพียง 20 ยูนิต เท่านั้น! พร้อมส่วนลดสูงสุด 3 ล้าน* ฟรีทุกค่าใช้จ่าย*

NOBLE BE 19 โครงการพร้อมอยู่ ภายในซอยสุขุมวิท 19  เชื่อมต่อทุกๆ การใช้ชีวิตย่านสุขุมวิท-อโศก  ใกล้ BTS อโศก  และห้าง Terminal 21  ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็น Interchange ใหญ่อีก 1 จุดของรถไฟฟ้า BTS และ MRT สุขุมวิท อีกด้วย

อโศก ถือว่าเป็นย่านที่เป็นหัวใจของกรุงเทพฯ เลยทีเดียว แวดล้อมไปด้วย อาคารสำนักงานชั้นนำ, โรงแรม 5 ดาว, ห้างสรรพสินค้าอย่าง Terminal 21  ที่ถัดไปอีก 1 สถานีก็ถึงพร้อมพงษ์ก็มีทั้ง Emporium และ EmQuartier  รวมถึงสถานศึกษาชั้นนำอย่าง โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย โรงเรียนสาธิตมศว.ประสานมิตร  มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ ประสานมิตร  เรียกว่าใน ระยะ 1-2 กิโลเมตร จากตัวโครงการ มีสถานที่สำคัญๆ ที่สามารถใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ได้อย่างสบาย

โครงการ NOBLE BE19  เป็นเหมือน Hidden Gems ที่ซ่อนอยู่อย่างสงบภายในซอย สุขุมวิท19  ตัวโครงการตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 3-2-95 ไร่ โดยออกแบบให้เป็นอาคารคู่มีความเรียบแต่หรูในสไตล์ Noble

ด้าน Facility ก็จัดเต็มให้ทั้งอาคาร A และ อาคาร B ไม่ว่าจะเป็น  English Contemporary garden  สวนพักผ่อนสไตล์อังกฤษ

Lap Pool ขนาดใหญ่บริเวณชั้น 3 อาคาร A

พร้อมส่วนกลาง SKY JACUZZI AND RECLINING POOL  สระว่ายน้ำลอยฟ้าพร้อมระบบ Jacuzzi ที่ช่วยให้ผ่อนคลายพร้อมเปิดรับวิวเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพ และอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นห้อง Stream และ Sauna, Sky game room, Recreation Room, BBQ Area, Playground, Meeting  เรียกว่า Facility สิ่งอำนวยความสะดวกตอบโจทย์ในทุกกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง

สำหรับห้องพักอาศัยของ NOBLE BE19  ก็มีความน่าสนใจ เพราะเป็นโครงการที่ห้อง 1 Bedroom ให้พื้นที่ค่อนข้างใหญ่โดย 1 Bedroom เริ่มต้นที่ 33-51 ตร.ม. และ 2 Bedroom เริ่ม 51-73 ตร.ม. และที่นี่ก็ยังให้ความสูงของฝ้าเพดานสูงถึง 3 เมตร เพิ่มความโปร่งและมิติของการพักอาศัยให้โอ่อ่าเข้าไปอีก โครงการขายแบบ Fully Fitted มีชุดครัว Built-in พร้อมเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันติดตั้งมาให้เรียบร้อย  ที่น่าสนใจไปกว่านั้น ตอนนี้โครงการจัดโปรโมชันราคาสุดพิเศษจริงๆ กับ ช่วงเวลาน่าช้อน ยูนิตชั้นสูง ราคาเดียว 5.9 ล้าน* 20 ยูนิตเท่านั้น! ดังนั้นต้องรีบ ราคาแบบนี้ กับใจกลางอโศก คงไม่มีอีกแล้ว

NOBLE AMBIENCE SUKHUMVIT 42
𝟏-𝐁𝐄𝐃 เฟอร์ครบ* เริ่ม 𝟑.𝟒 ล้าน* ฟรีทุกค่าใช้จ่าย

โครงการโนเบิล แอมเบียนส์ สุขุมวิท 42 เป็น Luxury Low Rise  ที่ถูกออกแบบให้มีความเรียบแต่หรู ในแบบ Noble  โดยโครงการถูกพัฒนาขึ้นบนแนวคิด  “Lagom” คือลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป ให้พบเจอความพอเหมาะพอดี สร้างบรรยากาศของการอยู่อาศัยที่เรียบง่าย เน้นฟังก์ชั่นของการอยู่อาศัย   ตัวโครงการอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 42 หรือซอยข้างเกตเวย์เอกมัย เข้าซอยไปประมาณ 350 เมตรเท่านั้น    

โครงการถูกพัฒนาให้เป็น Lowrise 2 อาคาร 259 ยูนิต   พร้อมสิ่งอานวยความสะดวกที่พอดีๆ กับ Lifestyle การพักผ่อนและใช้ชีวิต โดยจัดวางกลุ่มของ Facility ไว้แบบ  Court yard กลางโครงการ  อาทิ  LEVA Pool สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ แบบ Infinity Edge Pool, Glass house Gym บริเวณชั้น 2  SERENE Courtyard สวนพักผ่อนใจกลางโครงการ ทำให้ลูกบ้านทุกๆ ห้อง สามารถเข้าถึงและใช้งานได้สะดวกสบาย และยังร่มรื่นเหมือนรีสอร์ทคอนโดใจกลางสุขุมวิท พร้อมที่จอดรถที่มากถึง 50 %  พร้อมจุดชาร์ตรถยนต์ไฟฟ้าให้อีกด้วย

สำหรับห้องพักอาศัยก็มีให้เลือกหลากหลายขนาด รองรับทุกความต้องการการใช้พื้นที่ โดยขนาดห้องมีให้เลือกคือ 1 ห้องนอน S : 27.24 – 28.65 ตร.ม. 1 ห้องนอน M : 33.12 – 34.97 ตร.ม. 1 ห้องนอน L : 38.20 – 41.48 ตร.ม.

1 ห้องนอน PLUS : 43.38 ตร.ม. หรือหากต้องการห้องใหญ่สำหรับกลุ่มครอบครัวก็มี 2 ห้องนอน M : 51.19 – 53.86 ตร.ม. และ 2 ห้องนอน L : 57.59 – 61.19 ตร.ม.

NOBLE AMBIENCE Sukhumvit 42   เป็นหนึ่งโครงการในโซน Mid Sukhumvit จาก Noble ที่พร้อมให้เข้าอยู่แล้วปลายปี 2564  นี้ ซึ่งตอนนี้มีโปรฯ น่าช้อน 1 ห้องนอน เฟอร์แต่งครบ*  เริ่ม 3.4 ล้านบาท ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน

และสุดท้ายที่โครงการ NOBLE AROUND SUKHUMVIT 33  อีกหนึ่งโครงการระดับ Luxury  โครงการเสร็จพร้อมอยู่ในซอยสุขุมวิท 33 ห่างจากสถานี BTS พร้อมพงษ์เพียง 350 เมตรเท่านั้น  แวดล้อมไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตระดับ World class เพราะสามารถเดินจากตัวโครงการมา The Emquatier The Emporium และ The EmSphere  ที่นี่คือ Shopping District ระดับโลกที่เป็นจุดหมายปลายทางที่นักช้อปทั่วโลกต้องมา   นี่คือเหตุผลว่าทำไม NOBLE AROUND SUKHUMVIT 33  จึงถูกคิดบนพื้นฐานของแนวคิด “Tailor Your New Identity”  ใส่ชีวิตใหม่ให้ตัวเอง ใช้ชีวิตได้ในแบบไม่เคยซ้ำสไตล์ Multicultural  ก็เพราะอยู่ใจกลางของแหล่งการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายมากๆ จะเดินถนนกิน Street food หรืออยากเดินช้อปปิ้งกินหรูๆ ก็ทำได้ไม่ซ้ำวัน ที่น่าสนใจ เพราะที่นี่ยังใกล้กับสวนสาธารณะใหญ่อย่างสวนเบญจสิริ ที่ห่างจากโครงการเพียง 450  เมตร ถ้าวันไหนอยากออกมาวิ่งสูดอากาศในปอดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ แบบนี้ก็ทำได้สบายๆ

NOBLE AROUND SUKHUMVIT 33  ถูกพัฒนาต่อยอดหลังจากที่โครงการเดิมอย่าง NOBLE BE33 นั้นประสบความสำเร็จขายดีกันไปแล้ว ซึ่งสำหรับ NOBLE AROUND SUKHUMVIT33  จึงถูกว่าให้เป็น Brand ระดับ High end แต่สามารถจับต้องเข้าถึงได้ง่ายขึ้นกว่า แม้จะอยู่บนทำเลเดียวกันกับ NOBLE BE33  แต่ก็ยังคงความเรียบหรู ทันสมัย ใส่เฟอร์นิเจอร์และตกแต่งมาให้แบบ Fully Fitted พร้อมระบบ Smart Home automation ที่พอดีๆ ลงตัวกับการใช้งาน  และที่สำคัญยังคงกลิ่นอายความเป็น Noble  ที่เรียบแต่หรูไว้ได้อย่างดี

NOBLE AROUND SUKHUMVIT 33  ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 1-2-95.8 ไร่ เป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 28 พร้อมชั้นใต้ดิน 3 ชั้นสำหรับจอดรถที่รวมๆ ให้ที่จอดรถมากถึง 53%  (ไม่รวมซ้อนคัน)  ตัวอาคารถูกออกแบบในแนวคิด Material Collaboration เราจึงได้เห็นงานสถาปัตยกรรมที่สวยงามมีการผสมผสานของการใช้วัสดุไม่ว่าจะเป็นหินอ่อนสีแดงตัดกับเหล็กสีทอง ทำให้เกิดแนวคิดการผสานการใช้ชีวิตของคนเมืองกับธรรมชาติ ที่ตลอดทั้งอาคารมีการเติมสวน เติมพื้นที่สีเขียวไว้หลากหลายจุดบนตัวอาคาร

Escape Garden สวนต้อนรับด้านหน้าอาคาร
Forrest Valley สวนเล่นระดับบนชั้น 4 พร้อมมุมนั่งเล่นที่มีเงาไม้ช่วยให้ร่มเงา
Party Hill สวนแบบ Step เล่นระดับบนชั้น 14 ซึ่งเป็นชั้นส่วนกลางหลักของโครงการ รองรับพื้นที่การจัด Party BBQ ได้อีกด้วย

ทั้ง Escape Garden, Napping Valley, Forrest Valley สวนเล่นระดับบนชั้น 4 พร้อมมุมนั่งเล่น, Party Hill ที่ รองรับพื้นที่การจัด Party BBQ ได้อีกด้วย และในชั้น 14 นี้เองก็ยังมี Party Lounge ที่เป็นห้องอเนกประสงค์ให้ลูกบ้านมาใช้นั่งเล่น นั่งอ่านหนังสือ นั่งพักผ่อน

 

ส่วนกลางอื่น ๆ ก็ยังมี THE SKY POOL สระว่ายน้ำแบบ Infinity edge pool และ Maroon GYM ฟิตเนสสุดหรูที่เติมเสน่ห์ของงานออกแบบสไตล์ นีโอ-คลาสซี่

THE SKY POOL สระว่ายน้ำแบบ Infinity edge pool บนชั้น 25 มีความยาว Lap pool ถึง 21 เมตร พร้อมประดับผนังโซนนี้ด้วยหินอ่อนสีแดงที่สวยหรูดูเด่นสุดๆ
Maroon GYM ฟิตเนสสุดหรูที่เติมเสน่ห์ของงานออกแบบสไตล์ นีโอ-คลาสซี่ ด้วยการออกแบบระแนงเพดานให้มีความโค้ง คุมโทนด้วยสีมารูนช่วยให้คึกคักขึ้นอีกไม่น้อย เชื่อว่าที่นี่จะเป็นอีก1 ฟิตเนสในคอนโดมิเนียมที่ออกแบบได้สุดหรูเลยทีเดียวด้านอุปกรณ์ก็จัดเตรียมไว้อย่างทันสมัยที่นี่เลือกใช้เครื่องออกกำลังกายแบรนด์ Matrix ครับ

ด้านห้องพักอาศัยที่ Noble Around SUKHUMVIT 33  ได้จัดวางห้องพักขนาดเริ่มต้นที่ไม่เล็ก ไม่ใหญ่จนเกินไปทำให้ราคาเริ่มต้นจับต้องได้ โดย Campaign ช่วงนี้ ห้องเริ่มต้น 27 ตร.ม. ราคาเริ่มเพียง 4 ล้าน *ฟรีทุกค่าใช้จ่าย ซึ่งภายในห้องที่นี่จัดเตรียมไว้ให้แบบ Fully Fitted  ที่ได้ชุดครัว Top หินสังเคราะห์ และตู้เสื้อผ้า Built in สูงเต็มจนถึงฝ้า พ่วงด้วยระบบ Smart Home Automation ควบคุมแสงสว่างภายในห้อง และควบคุมแอร์ผ่าน Mobile Application

ซึ่งใครที่สนใจเป็นเจ้าของโครงการ NOBLE AROUND SUKHUMVIT33  นี้สามารถเป็นเจ้าของโครงการได้ง่ายมากยิ่งขึ้นด้วยโปรโมชันแคมเปญ “ช่วงเวลาน่าช้อน” ราคาห้อง 1 ห้องนอน เริ่ม 4 ล้าน*, และ 2 ห้องนอน เริ่ม 8.4 ล้าน* ลงทะเบียนฟรีทุกค่าใช้จ่าย เรียกได้ว่าจัดให้ทุกเงื่อนไขจริงๆ

สรุปความน่าสนใจของ Noble  Mid sukhumvit Big Campaign  

Noble คัดห้องสวยของโครงการ Noble Development ที่อยู่ในทำเล Mid Sukhumvit ทั้งอโศก พร้อมพงษ์ และทองหล่อ ซึ่งเป็นทำเลสุด Prime ย่านหนึ่งของกรุงเทพชั้นใน ที่มีความต้องการสูงมากทั้งจากกลุ่มลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งเห็นได้จากยอดตัวเลข ยูนิตเหลือขายในย่านนี้ที่เหลือน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับทำเลอื่นๆ

ทั้ง 3 โครงการที่ Noble จัดดีลราคาสุดพิเศษครั้งนี้ ล้วนเป็นโครงการระดับ Premium Luxury ที่มีรูปแบบโครงการโดดเด่นทั้งด้านงาน Design, สเป็คของวัสดุ, และพื้นที่ส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวกที่หรูหรา ยกระดับของการอยู่อาศัย

โปรโมชันดีลที่พิเศษสุดๆ โดยราคาเริ่มต้นดีสุดๆที่ 3.4 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งเป็นราคาดีสุดๆ ของ Luxury Condominium ใน Mid Sukhumvit  โดยเฉพาะเมื่อเป็น Condominium จาก Noble ซึ่งเป็น Brand ที่มั่นใจได้ถึงมาตรฐานในการพัฒนาโครงการ เงื่อนไขแบบนี้อาจไม่มีอีกแล้ว 

รวมโปรฯ ที่สุดแห่งราคา คอนโดพร้อมอยู่ใจกลางสุขุมวิท ใกล้รถไฟฟ้า 3 โครงการ พร้อมบริการพิเศษ พาชม 3 โครงการแบบ Private tour ถึง 30 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น

Noble Be19 จัดให้ One Price ราคาเดียว 5.9 ล้าน* เพียง 20 ยูนิต เท่านั้น! พร้อมส่วนลดสูงสุด 3 ล้าน* 

Noble Around Sukhumvit 33  มอบดีลที่ให้คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายมากยิ่งขึ้นด้วย กับราคา 1 ห้องนอน เริ่ม 4 ล้าน* และ 2 ห้องนอน เริ่ม 8.9 ล้าน* 

NOBLE AMBIENCE SUKHUMVIT 42

𝟏-𝐁𝐄𝐃 เฟอร์ครบ* เริ่ม 𝟑.𝟒 ล้าน* 

ลงทะเบียนวันนี้ ฟรีทุกค่าใช้จ่าย* https://nobleurl.com/2Z9kEpW

แนะนำว่าอยากให้ไปสัมผัสประสบการณ์ที่สำนักงานขายและชมตัวโครงการจริงก่อนตัดสินใจ ซึ่งทาง Noble แจ้งว่ามีมาตรการดูแลความสะอาด และความปลอดภัยทางด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด  เช่น การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาภายในสำนักงาน จัดตั้งจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิ รวมทั้งการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกๆ 1 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในพื้นที่สำนักงานขาย และความมั่นใจสูงสุดในการเข้าเยี่ยมชมโครงการ โดยสอบถามข้อมูลหรือนัดหมายเข้าชมโครงการล่วงหน้าได้ที่ โทร.  02-251 9955 หรือ ADD LINE: @NobleDev

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*