นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัทมีโครงการบ้านแนวราบที่อยู่ระหว่างพัฒนาและพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑลจำนวน 13 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 17,550 ล้านบาท ภายใต้ 4 แบรนด์หลัก คือ แบรนด์เบลกราเวีย  เป็นกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีราคา 25-40 ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าผู้บริหารระดับสูงและเจ้าของกิจการ,แบรนด์แกรนด์ บริทาเนีย มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด เจาะกลุ่มครอบครีวขนาดกลาง

แบรนด์บริทาเนีย  มีสินค้าให้เลือกทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม เจาะกลุ่มกลุ่มครอบครัวเริ่มต้น และแบรนด์ไบรตัน มีสินค้าให้เลือกทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม จะเปิดตัวอยู่ในพื้นที่ปริมณฑลและต่างจังหวัด เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีฐานรายได้ตั้งแต่ 30,000 – 50,000 บาทขึ้นไป

สำหรับแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้ เดิมตั้งเป้าเปิดตัวโครงการทั้งหมด 11 โครงการ มูลค่า 10,450 ล้านบาท แต่ผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีต่อภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทำให้บริษัทได้เลื่อนเปิดตัวโครงการใหม่ไป 2 โครงการ มูลค่ากว่า 2,700 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกเปิดตัวไปแล้ว 3 โครงการ และในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้วางแผนจะเปิดตัวโครงใหม่เพิ่มอีก 6 โครงการ มูลค่าประมาณ 4,300 ล้านบาท

ส่วนแผนงานในอนาคต บริษัทได้วางเป้าหมายระยะสั้นและระยะยาวในการพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายระยะสั้น จะเน้นสร้างการรับรู้แบรนด์บริทาเนีย พร้อมทั้งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของกลุ่มลูกค้ามากที่สุด ทั้งในด้านคุณภาพ พื้นที่การใช้สอย ความปลอดภัย และความสะดวกสบาย ควบคู่ไปกับการพัฒนาองค์กรให้เกิดความสมดุล

ขณะที่เป้าหมายระยะกลางและระยะยาว จะเน้นการพัฒนาองค์กรสู่การเติบโตแบบยั่งยืนและสามารถครองใจลูกค้า  โดยมีแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยภายใน 5 ปีให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดที่มีศักยภาพ อาทิ สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม เป็นต้น

อย่างไรก็ตามแม้ภาพรวมของตลาดอสังหาฯจะอยู่ในช่วงขาลงเพราะได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 แต่ผลการดำเนินงานของกลุ่มบริทาเนียในช่วงครึ่งปีแรกยังคงเป็นบวก โดยทำยอดขายรวมได้กว่า 4,000 ล้านบาท จากเป้าทั้งปีตั้งไว้ 8,000 ล้านบาท เนื่องจากกลุ่มลูกค้าหลักเป็นเรียลดีมานด์ แต่มีความหลากหลายในการประกอบอาชีพทั้งพนักงานประจำและกลุ่มอาชีพอิสระ

“บริษัทได้มีการศึกษาและวิเคราะห์ความต้องการพื้นฐานของผู้อยู่อาศัย (Human Centric) รวมทั้งศึกษาปัญหาต่างๆ ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อให้เข้าใจการใช้ชีวิตของผู้อาศัยและออกแบบโครงการที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทำให้แบบบ้านมีการปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ผ่านคอนเซ็ปต์ B Genius Mode ที่ประกอบด้วยทั้ง B Smart Home Automation, B Smart Design, B Smart Home Services และ B Smart Community”

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวแคมเปญ “BRITANIA FEEL GOOD” ผ่าน 5 คอนเซ็ปต์ คือ GOOD CHOICES, YOU CHOOSE ให้การซื้อบ้านเป็นเรื่องง่ายและราบรื่น ด้วยทางเลือกที่มีให้อย่างหลากหลายและตรงใจ GOOD DESIGN, OWN YOUR STYLE ก้าวข้ามทุกข้อจำกัดของการออกแบบ สามารถใช้ชีวิตในแบบของตัวเองได้อย่างลงตัว GOOD SOCIETY WITH SHARING JOY การอยู่อาศัยท่ามกลางสังคมคุณภาพ พร้อมด้วยความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน และ GOOD PLACES FROM THE BEST LOCATION เชื่อมต่อการใช้ชีวิตได้ครบทุกไลฟ์สไตล์ด้วยทำเลคุณภาพ และ GOOD CARE WITH EXCLUSIVE FACILITIES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*