เสนาฯแจงโครงการ“เสนา คิทท์ เพชรเกษม-พุทธมณฑล สาย 7” และอีก 4 โครงการพัฒนาอย่างโปร่งใส ไม่มีเจตนาเลี่ยงขอจัดทำ EIA  เผยภายในต.ค.นี้เตรียมส่งหนังชี้แจงข้อเท็จจริงต่อ สผ. รับทราบ วอนลูกค้าใหม่เข้าใจเจตนารมณ์

จากกรณีที่มีเพจทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช” ได้โพสต์ข้อความว่า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากนายวิรนนท์ ทรรศนาสุวรรณ,นางสาวพิรนันท์ ทรรศนาสุวรรณ,นางสาวจิตราภรณ์ ยะฝั้น และนายสันติสุข พงศ์รัตน์ ว่า สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.)ได้มีหนังสือแจ้งมาว่า

กรณีโครงการ “เสนา คิทท์ เพชรเกษม-พุทธมณฑล สาย 7” ซึ่งดำเนินการโดย บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) ตั้งอยู่บนพื้นที่ 4 ไร่เศษ เป็นคอนโดฯสูง 5 ชั้น 3 อาคาร คืออาคาร A B C แต่ละอาคารมีห้องชุด 79 ยูนิต รวมทั้งสิ้น 237 ยูนิต เจตนาเจ้าของโครงการคือ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ฯ ต้องการก่อสร้างอาคารเป็นโครงการเดียว ใช้ชื่อโครงการเดียว มีที่ตั้งอาคารในพื้นที่แปลงเดียวกัน หรือใช้พื้นที่ร่วมกัน มีการใช้สาธารณูปโภคและ/หรือ สาธารณูปการร่วมกัน มีความสัมพันธ์เชิงทุน หรือเชิงบริหาร หรือมีการบริหารจัดการร่วมกัน ซึ่งตามประกาศทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมฯ ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 เอกสารท้ายประกาศ 4 ลำดับที่ 31 “อาคารอยู่อาศัยรวมตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร ขนาดที่มีจำนวนห้องชุด หรือห้องพักตั้งแต่ 80 ห้องขึ้นไป หรือมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 4,000 ตารางเมตรขึ้นไป ต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA)”

ซึ่ง… โครงการ“เสนา คิทท์ เพชรเกษม-พุทธมณฑล สาย 7”ที่มีบริษัท เสนาฯเป็นเจ้าของโครงการ มีเจตนาก่อสร้างอาคารเป็นโครงการเดียวกัน เข้าข่ายประเภทและขนาดโครงการที่ต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) แต่… ไม่มีการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) แต่อย่างใด ปัจจุบันโครงการนี้ สร้างเสร็จแล้ว ถือเป็นความโชคร้ายของผู้ซื้อโครงการดังกล่าว เหมือนฟ้าผ่า โครงการ “เสนา คิทท์ เพชรเกษม-พุทธมณฑล สาย 7” เลยครับ

เร็วๆนี้คุณวิรนนท์ฯกับพวก จะแจ้งความกล่าวโทษดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ อบต. หอมเกร็ด,เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดนครปฐม สาขาสามพราน และเจ้าหน้าที่รัฐอื่นๆที่เกี่ยวข้องทุกคน ไม่มีข้อยกเว้น

อนึ่ง ยังมีโครงการอาคารชุด ของบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) และบริษัทในเครือเสนาฯที่หลีกเลี่ยงการจัด EIA ณ ปัจจุบัน เท่าที่ตรวจพบมีอีก 4 โครงการ คือ

1.โครงการอาคารชุด เดอะแคช พระราม3-สำโรง มี 4 อาคาร มีห้องชุดทั้งหมด 308 ยูนิต

2.โครงการอาคารชุด เดอะแคช ลำลูกกา คลอง2  มี 10  อาคาร มีห้องชุดทั้งหมดโดยประมาณ  750 ยูนิต

3.โครงการอาคารชุด เดอะ คิทท์ คลองหลวง มี 4 อาคาร มีห้องชุดทั้งหมด 310 ยูนิต

4.โครงการบ้านร่วมทางฝัน3 มี 4 อาคาร มีห้องชุดทั้งหมด 310 ยูนิต

เมื่อรวมทั้ง 5 โครงการแล้วมี 25 อาคาร ประมาณ 1,915 ห้องชุด ซึ่งในเพจได้ระบุว่าโครงการอาคารชุดทั้ง 5 โครงการของบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ฯและบริษัทในเครือดังที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น เป็นโครงการที่ผิดกฎหมาย เพราะหลีกเลี่ยงการทำ EIA ซึ่งจะมีการตรวจสอบต่อไปทุกโครงการ

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์
ซึ่งทางทีมงาน prop2morrow ได้สัมภาษณ์ ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ได้รับการเปิดเผยว่าทำเลที่พัฒนาโครงการดังกล่าว คือ พุทธมณฑลสาย 7 ซึ่งการพัฒนาคอนโดฯในทำเลปริมณฑลนั้น ถือเป็นการทดสอบตลาด เพราะทำเลดังกล่าวส่วนจะพัฒนาโครงการแนวราบเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะทาวน์เฮาส์ ซึ่งแผนเดิมบริษัทฯมีแนวคิดจะเปิดการขายทีละ 1 อาคาร แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจทดสอบเปิดขายทั้ง 3 อาคารพร้อมกัน ปรากฏว่าได้รับการตอบรับดี เพราะราคาตอบโจทย์ดีมานด์

อีกทั้งการก่อสร้างก็จะดำเนินการทยอยสร้างทีละอาคาร ซึ่งไม่ได้มีเจตนาหลีกเลี่ยงการทำEIA แต่อย่างใด แต่ผู้ร้องเรียนมาเห็นการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วทั้ง 3 อาคาร จึงมีความเข้าใจผิดได้ ปัจจุบันมียอดขายรวมประมาณ  60%และโอนกรรมสิทธิ์ได้ประมาณ 50% ขณะเดียวกันก็มีลูกบ้านบางส่วนติดต่อสอบถามมายังบริษัทฯซึ่งก็ได้มีการชี้แจงข้อเท็จจริงไป และภายในเดือนตุลาคม 2564 นี้ บริษัทฯจะเร่งทำหนังสือชี้แจงความโปร่งใสในการพัฒนาโครงการไปยัง สผ. ให้ได้รับทราบต่อไป

“ส่วนอีก 4 โครงการที่ถูกกล่าวหาด้วย บริษัทฯก็มีไอเดียที่คล้ายๆกันกับ โครงการ ‘เสนา คิทท์ เพชรเกษม-พุทธมณฑล สาย 7’ เพราะเราพัฒนาคอนโดฯต่ำกว่าล้านบาทในดงทาวน์เฮาส์ ซึ่งในทางการตลาดก็ต้องมีการเทสต์ตลาดก่อน จำนวน 1 อาคาร หากขึ้นทั้งหมดก็เจ๊งแน่ กับลูกบ้านก็โทรเข้ามาสอบถามบ้าง ซึ่งก็ได้มีการอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ แต่ ณ ขณะนี้มีความห่วงใยลูกค้าใหม่มากกว่า เกรงว่าจะไม่เข้าใจ ยิ่งในยุคปัจจุบันธุรกิจอสังหาฯมีการแข่งขันสูงอยู่แล้ว จึงอยากชี้แจงมาให้รับทราบว่าเราดำเนินธุรกิจทุกอย่างด้วยความโปร่งใส”ผศ.ดร.เกษรา กล่าวในที่สุด

 

อนึ่ง  โครงการ เสนาคิทท์ เพชรเกษม-พุทธมณฑลสาย7 ตั้งอยู่บริเวณ ถนนพุทธมณฑลสาย7 ตำบลหอมเกร็ด อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม บนพื้นที่ทั้งหมด 4-1-39.7ไร่ พัฒนาในรูปแบบคอนโดมิเนียม ความสูง 5 ชั้น จำนวน 3 อาคาร (A,B,C) Type  A 1 ห้องนอน ขนาด 25 ตารางเมตร Type B  2ห้องนอน 38 ตารางเมตร รวมจำนวน 237 ยูนิต  ราคาโปรโมชั่นเฉพาะวันพรีเชล 699,000 บาท (ณ วันนี้ – 23 กุมภาพันธ์ 2563)ปัจจุบัน ราคาขายเริ่มต้นที่ 799,000 บาท มูลค่าโครงการ 430 ล้านบาท

หมายเหตุ:

ราคาปกติ ตึก C เริ่มต้นที่ 880,000 บาท โปรโมชั่นเริ่มต้นที่ 799,000 บาท (ปิดการขายแล้ว) เหลือโอนกรรมสิทธิ์เพียง 3 ยูนิต

-ราคาปกติ ตึก B เริ่มต้นที่ 901,000 บาท โปรโมชั่นเริ่มต้นที่ 799,000 บาท (เหลือขาย 19 ยูนิต)

-ราคาปกติตึก A เริ่มต้นที่ 910,000 บาท (ยังไม่เปิดขาย)

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*