เอสซีฯเผยผลวิจัยคอลลิเออร์สฯพบอุปทานบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี่ ราคา 10 ล้านบาท ขึ้นไป โดยเฉพาะทำเลย่านเพชรเกษม-ปิ่นเกล้า โซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก เติบโตต่อเนื่องตลอด 5 ปี ที่ผ่านมา โดยเรื่อง ทำเลที่ตั้ง การเดินทางที่สะดวกสบาย รูปแบบบ้าน ฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ ยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ระบุตลาดแนวราบยังคงเป็นดาวเด่นในปี 64 อสังหาฯรายใหญ่เตรียมแผนผุดโครงการใหม่ทั้งในกทม.-จว.ยุทธศาสตร์

นายมงกุฎ เตโชฬาร รองหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาสินทรัพย์แนวราบ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)หรือ SC เปิดเผยว่า แม้ว่าในสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว บ้านก็ยังคงเป็นปัจจัย 4 ที่ยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด SC ได้ร่วมกับ บริษัท คอลลิเออร์ส (ประเทศไทย) จำกัด สรุปผลวิจัย ณ ไตรมาส1/2564 ปรากฏว่า อุปทานบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี่ ในช่วงราคา 10 ล้านบาท ขึ้นไป โดยเฉพาะในทำเลย่านเพชรเกษม-ปิ่นเกล้า โซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก มีการเติบโตต่อเนื่องตลอดในช่วง 5 ปี ที่ผ่านมา โดยเรื่อง ทำเลที่ตั้ง การเดินทางที่สะดวกสบาย รูปแบบบ้าน และ ฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ ยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการตัดสินใจซื้อของลูกค้ากลุ่มนี้

โดยการพัฒนาสินค้าและบริการมาตรฐานคุณภาพสูง เพื่อเป็นบ้านสำหรับทุกคนภายใต้แนวคิด Human-Centric ส่งผลให้ดีมานด์บ้านหรู ระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไปเช่น แบรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ของ SC Asset ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า โดยสามารถกวาดยอดพรีเซลรวมกันกว่า 1,100 ล้านบาท จากการเปิดตัว 2 โครงการใหม่ ได้แก่ บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ เพชรเกษม-ปิ่นเกล้า บ้านหรู สไตล์ Modern Luxury โครงการใหม่ บนที่ดินใหญ่ 100 ตร.วา ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมือง Giethoorn ประเทศเนเธอร์แลนด์ ราคาเริ่มต้น 20-30 ล้านบาท และ บางกอก บูเลอวาร์ด ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ บ้านหรูซีรีย์ใหม่ LANAI SERIES” ราคาเริ่มต้น 10-20 ล้านบาท ที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ ”

ทั้งนี้ แผนกวิจัย และ การสื่อสาร คอลลิเออร์สฯ ยังมองว่าตลาดแนวราบยังคงเป็นดาวเด่นของภาคอสังหาริมทรัพย์สำหรับในปี2564 ผู้พัฒนารายใหญ่ยังคงเตรียมแผนเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดยุทศาสตร์ที่สำคัญๆ และ คาดการณ์ว่า ยอดขายตลาดแนวราบในปี 2564 จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มผู้พัฒนารายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์

ขณะที่ทำเลย่านเพชรเกษม-ปิ่นเกล้า ซึ่งถือว่าเป็นอีกทำเลที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ต่างให้ความสนใจและมองหาที่ดินศักยภาพสำหรับนำมาพัฒนาโครงการแนวราบเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัยบนทำเลย่านนี้ โดบปัจจุบันมีการเปิดตัวโครงการบ้านจัดสรรในช่วงระดับราคาขาย 10 ล้านบาทขึ้นไปบนทำเลย่านเพชรเกษม-ปิ่นเกล้า จำนวน 25 โครงการ รวมทั้งสิ้น 1,704 ยูนิต หรือเฉลี่ยปีละ 340 ยูนิตต่อปี ส่งผลให้ทำเลย่านเพชรเกษม – ปิ่นเกล้า พบว่าราคาที่ดินในย่านนี้มีการขยับตัวสูงขึ้นราวร้อยละ 8-10 ต่อเนื่องทุกปี ซึ่งปัจจุบันราคาเสนอขายที่ดินย่านนี้อยู่ที่ตารางวาละ 100,000-120,000 บาทต่อตารางวา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*