UV ส่ง ยูนิเวนเจอร์ แคปปิตอล วันฯ เข้าลงทุนในพัฒนาอินเตอร์คูลฯมูลค่า 560 ล้านบาท ขยายไลน์ธุรกิจผลิตตู้แช่เชิงพาณิชย์ หวังสร้างโอกาสการลงทุนผ่านกลุ่มธุรกิจใหม่ รองรับการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน คาดธุรกรรมจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/64
นายกำพล ปุญโสณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV เปิดเผยว่า คณะกรรมการอนุมัติให้ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ แคปปิตอล วัน จำกัด หรือ UVCAP1 ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของกลุ่มบริษัท ยูนิเวนเจอร์ ที่เน้นดำเนินกิจการในการลงทุนกับธุรกิจที่มีศักยภาพเป็นหลัก เข้าลงทุนในบริษัท พัฒนาอินเตอร์คูล จำกัด หรือ PIC ในสัดส่วน 60% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 560 ล้านบาท

 

“การเข้าลงทุนใน PIC ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสการลงทุนในกิจการที่มีศักยภาพของการเติบโตทางธุรกิจ เนื่องจาก PIC เป็นบริษัทผู้ผลิตตู้แช่เชิงพาณิชย์ เพื่อใช้ในธุรกิจ และอุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจผลิตตู้แช่เชิงพาณิชย์มากกว่า 30 ปี และมีการออกแบบ ผลิต บริการหลังการขาย วิจัยพัฒนาสินค้าตามความต้องการของตลาดอย่างครบวงจร อาทิ การพัฒนาอุปกรณ์ตามแนวคิด Cloud Kitchen (พื้นที่ห้องครัว และอุปกรณ์ครัวใช้ร่วมกันสำหรับร้านอาหาร) และยังคงมีแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมอาหารที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังสอดคล้องกับกลยุทธ์การปรับโครงสร้างและสร้างความสมดุลในการลงทุนของบริษัทฯ เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการพึ่งพิงรายได้หลักจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้และกำไรจากการดำเนินงานของ PIC จากการจัดทำงบการเงินรวมได้ทันทีภายหลังการเข้าลงทุน ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/2564 (ปีปฏิทิน)”  นายกำพล กล่าว

นายคิม ตั้งสิริมานะกุล กรรมการ บริษัท พัฒนาอินเตอร์คูล จำกัด หรือ PIC กล่าวว่า การร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท ยูนิเวนเจอร์ แคปปิตอล วัน จำกัด ในครั้งนี้ จะนำมาซึ่งโอกาสในการร่วมพัฒนาธุรกิจที่สำคัญในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ทั้งด้านเทคโนโลยีและความคุ้มค่า เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและแข็งแกร่งในอนาคต

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*