ชาญอิสสระฯ เผยโควิด-19 ปรับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน ชี้เทรนด์แพลตฟอร์มออนไลน์เทคโนโลยีไร้สายอำนวยความสะดวกสบาย-กระตุ้นการตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น  ล่าสุดเปิดตัวแอปพลิเคชัน “Issara Easy Connect” ชมโครงการแบบ Private Live Private Tour. Real Time 360◦. นำร่อง 4 โครงการในกทม.หัวหิน ระบุลูกค้าจองโครงการผ่านช่องทางออนไลน์ ได้รับส่วนลด ON TOP ทันที 10,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ต.ค.64 คาดสัดส่วนลูกค้าตัดสินใจซื้อผ่านระบบแอปพลิเคชัน เพิ่ม 15-20%
นายดิฐวัฒน์ อิสสระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานสร้างสรรค์สื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมาว่า ยังมีความเปราะบางอย่างต่อเนื่อง ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายๆ ค่ายชะลอการเปิดโครงการใหม่ จากสถานการณ์วิกฤติโรคระบาดโควิด-19 ที่นำไปสู่วิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบัน และพร้อมใจกันกระตุ้นยอดขายด้วยการเน้นทำแคมเปญการตลาดต่อเนื่อง ทั้งลด แถม เพื่อผลักดันให้เกิดยอดขาย ยอดโอน เพราะสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวยังคงชะลอตัวยาวเป็นปี

“เราจะเห็นว่า Supply มีการชะลอตัว หากมาดู Supply ปีที่ผ่านมา (2563) ยูนิตรอขายรวมก็ลดลงจากประมาณ 320,000 ยูนิตต่อปี คงเหลือ 290,000 ยูนิตต่อปี หรือลดลงในอัตรา 6.9% แต่ถ้ามาดูด้าน Demand ข้อมูลการโอนกรรมสิทธิ์ จะเห็นว่าปี 2563 มีผู้บริโภคโอนกรรมสิทธิ์ 126,000 ยูนิต  แสดงว่าความต้องการยังคงมีอยู่ใกล้เคียงกับอัตราเฉลี่ย 3 ปีที่ผ่านมา แต่ปี 2563 ผู้ประกอบการลดราคาลงโดยเฉพาะอาคารชุด 10-20% ทำให้สามารถรักษายอดขายในระดับ 126,000 ยูนิตได้ ขณะที่การเปิดโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ในช่วงปีที่ผ่านมา (2563) มีการชะลอตัวลงอย่างมาก จากที่เคยมียูนิตเปิดตัวใหม่ต่อปี 110,000-120,000 ยูนิตต่อปี คงเหลือเพียง 72,000 ยูนิต เมื่อปีที่แล้วจะเห็นได้ว่าลดลง 35% และในปีนี้ก็คาดว่าจะชะลอตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง” นายดิฐวัฒน์ กล่าว

ดังนั้นการพัฒนาการขายและปรับกลยุทธ์การตลาดให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุค New Normal นี้จึงเป็นสิ่งสำคัญ ชาญอิสสระฯจึงมุ่งเน้นนำนวัตกรรมต่างๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบาย และได้รับความปลอดภัย

“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาพฤติกรรมของลูกค้าส่วนใหญ่ ไม่กล้าออกมาใช้ชีวิตภายนอกบ้าน เนื่องจากมีความกังวล และระมัดระวังตัวเองมากขึ้น การใช้สื่อออนไลน์จึงเข้ามามีส่วนช่วยให้การเสนอขายอสังหาริมทรัพย์ตอบโจทย์ผู้ซื้อได้มากขึ้น ในยุคโควิด-19 นี้ ผู้ซื้อสามารถชมโครงการผ่านสื่อ 3D/VDO/ ภาพถ่ายเคลื่อนไหวได้โดยไม่ต้องเข้าไปในพื้นที่ ลดความเสี่ยงได้” นายดิฐวัฒน์ กล่าว

นายดิฐวัฒน์ กล่าวต่อว่า จากพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไปส่งผลให้แนวทางการตลาดต้องมีการปรับเปลี่ยนให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้าในการอำนวยความสะดวกเข้าเยี่ยมชมโครงการ ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ภายใต้ชื่อ “Issara Easy Connect” เปิดมิติใหม่ของการเยี่ยมชมโครงการผ่านระบบออนไลน์ ในแบบ Private Live. Private Tour. Real Time 360◦. ชมง่าย แชทสะดวก จองสบาย เพื่อเป็นการตอบโจทย์ Pain Points ของผู้บริโภคในการเยี่ยมชมโครงการที่สะดวก ปลอดภัย ได้เห็นห้องจริง วิวจริง วัสดุจริงครบทุกรายละเอียด อีกทั้งยังสามารถ Interact ตรงกับ Sale Consultant ได้ทันที นอกจากนี้ในการเยี่ยมชมโครงการยังสามารถเชิญครอบครัว หรือเพื่อนเข้าร่วมชมพร้อมกันได้ถึง 5 Devices ได้อีกด้วย

“Issara Easy Connect เป็นแอปพลิเคชันเยี่ยมชมโครงการแบบ Private Live. Private Tour. Real Time 360◦. พร้อมเปิดสัมผัสประสบการณ์เป็นครั้งแรกในวันนี้ (23 กันยายน 2564) นำร่อง 4 โครงการ ได้แก่ โครงการ อิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม9 ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 65% , โครงการบ้านอิสสระ บางนา มียอดขายแล้ว 30% , โครงการ ดิ อิสสระ สาทร มียอดขายแล้ว 40%  และโครงการศศรา หัวหิน มียอดขายแล้วประมาณ 40% ซึ่งลูกค้าที่สนใจเข้าเยี่ยมชมโครงการในรูปแบบของ Issara Easy Connect สามารถลงทะเบียนผ่านทาง LINE OA ของโครงการที่ต้องการเข้าเยี่ยมชม ทำการนัดหมายวัน เวลา กับ Sale Consultant เพื่อรับ Link เข้าไปชมโครงการ” นายดิฐวัฒน์ กล่าว

อย่างไรก็ตามจากการเพิ่มเติมช่องทาง “Issara Easy Connect” เป็นการมุ่งเน้นด้านสื่อออนไลน์ในครั้งนี้ บริษัทฯมั่นใจว่าจะเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคในยุคนี้ ขณะที่ในส่วนของสำนักงานขายก็ยังคงเป็นช่องทางหลักที่ได้รับความนิยม เพราะส่วนใหญ่แล้วลูกค้ายังมีความต้องการมาเห็นพื้นที่ตั้งของโครงการจริง สัมผัสห้องตัวอย่างจริง แต่การตลาดออนไลน์จะเข้ามาช่วยให้ลูกค้าสะดวก สำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการเดินทางออกจากบ้านจะได้รับข้อมูลครบถ้วนเหมือนมาสัมผัสจริง ทั้งนี้ลูกค้าที่สนใจชมโครงการผ่าน Issara Easy Connect และจองโครงการผ่านช่องทางออนไลน์นี้จะได้รับส่วนลด ON TOP ทันที 10,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2564

“ในช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา มีลูกค้าที่ชมโครงการผ่านระบบออนไลน์ สัดส่วน 5-10% โดยเฉพาะโครงการที่ชะอำ และหัวหิน ที่ตัดสินใจซื้อโครงการ คาดว่าแอปพลิเคชัน ‘Issara Easy Connect’ จะสามารถทำให้สัดส่วนลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อผ่านระบบแอปพลิเคชัน เพิ่ม 15-20% คาดว่าทั้งปี 2564 ยอดขายรวมจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้” นายดิฐวัฒน์ กล่าวในที่สุด

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*