“เซลล์” หนึ่งอาชีพที่น่าสนใจ ใครจะไปคิดว่าการเป็น “เซลล์” แท้จริงแล้วไม่ใช่เพียงแค่นำเสนอรายละเอียดโครงการเพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลแต่ยังต้องอาศัยทักษะและความน่าเชื่อถือที่ช่วยโน้มน้าวและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าด้วยเช่นกัน บ่อยครั้งที่ลูกค้าตัดสินใจซื้อโครงการเพราะ “เซลล์” เชื่อหรือไม่? ว่าการเดินเข้ามาดูโครงการข้อมูลเป็นเพียง Material หนึ่ง ที่ในบ้างครั้งลูกค้าเองก็ทราบอยู่แล้วไม่ต่างกับเซลล์เลย หรือบางครั้งอาจจะมีข้อมูลมากกว่าเซลล์ด้วยซ้ำ แต่ด้วยทักษะต่างๆ การสนทนา การสร้างความประทับใจ สเกลที่เกิดขึ้นเฉพาะตัวของเซลล์ เครื่องมือที่ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นและตัดสินใจซื้อ

การเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นเซลล์


1 บุคคลิกภาพ First Impression ความประทับใจแรกพบ ทั้งบุคคลิก หน้าตา แววตา ท่วงที ความคล่องแคล่ว รอยยิ้มที่พร้อมต้อนรับผู้มาเยือน ที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าตั้งแต่แรกเห็น

2 การให้ข้อมูล ข้อมูลสิ่งสำคัญที่เซลล์ต้องสามารถตอบคำถาม ให้คำแนะนำ รวมทั้งการเปรียบเทียบโครงการ รายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวข้อง ที่เซลล์ต้องรอบรู้ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่กำลังสนใจโครงการ

3 ทักษะการเจรจา เสน่ห์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งทักษะในการพูดคุยกับลูกค้า การใช้น้ำเสียง จังหวะและเวลา ถือเป็นสิ่งที่ต้องฝึกฝนและใช้สกิลระดับสูงเพื่อสร้างความประทับใจและสร้างแรงโน้มน้าวให้สามารถปิดการขายได้

4 ติดตามลูกค้า การปิดการขายมักจะไม่ได้เกิดขึ้นจากการเข้าเยี่ยมชมโครงการเสมอไป แต่การติดตามและสอบถามรวมถึงการให้ความสำคัญที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกได้ จะเป็นตัวช่วยที่ดีในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า เพราะแสดงถึงความใส่ใจตั้งแต่เรื่องเล็กน้อย

เซลล์ เป็นอาชีพที่ต้องพบปะกับผู้คนจำนวนมากแรงกดดันที่นอกเหนือจากยอดขายที่ถูกตั้งเป้าแล้ว การรับรองอารมณ์จากลูกค้า ถือเป็นเรื่องที่เซลล์ต้องรับมือจัดการ และควบคุมให้ได้ การสื่อสารมิตรสัมพันธ์และไมตรีจะช่วยก่อให้เกิดความประทับใจขึ้นระหว่างกัน สินค้าส่วนใหญ่ที่เซลล์ขายมีมูลค่าหลักล้านบาทขึ้นไป ถือเป็นเรื่องยากในการขายพอสมควร ดังนั้น การตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยสำหรับบางคนแล้วอาจจะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวเท่านั้น แต่ความประทับใจและการจดจำยังคงอยู่ตลอดไปสำหรับลูกค้า ซึ่งจะส่งผลต่อการบอกต่อและการันตีถึงความน่าเชื่อถือที่ทำให้เซลล์ไม่เพียงแค่ขายสินค้าให้แต่ยังคงเป็นเพื่อนที่คอยแนะนำ และปรึกษาได้ดี

CISSA Group จัดแคมเปญ “Call Out Campaign” เพื่อสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ CISSA ในรูปแบบของเพื่อนที่ให้คำปรึกษา ผ่านไลฟ์สไตล์ที่เข้าถึงกันแบบเฟรนด์ลีย์ยิ่งขึ้น โดยมีที่มาจาก 2 ความหมาย

1. Call out ที่หมายถึงการที่เซลล์จะโทรออกไปหาลูกค้า

2. Call Out คือคำที่หยิบยืมจากกระแสสังคม ที่หมายถึงการแสดงตัวจุดยืนเรียกร้องบางอย่าง เช่น กระแสเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้หญิงที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ #metoo กระแสเรียกร้องการหยุดการเหยียดผิว หรือต่อต้านการเหยียดผิว ในสหรัฐอเมริกา #blacklivesmatter โดย Call Out ถูกนำมาใช้ในประเทศไทยในกรณีเรียกร้องต่างๆ ทั้งการต้องการวัคซีนทางเลือก เป็นต้น

Call out จึงถูกนำมาใช้ โดยต้องการสื่อสารให้เห็นว่าทีม CISSA กำลังเพิ่มมิติการสื่อสารทางการตลาดในช่องทางต่างๆ เพื่อการเข้าถึงง่าย สะดวก และรวดเร็ว ผ่านการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสร้างตัวตนให้โดดเด่น เหมือนการ Call out ให้เซลล์มีบทบาทในพื้นที่สื่อของ CISSA Group

โดยสามารถติดต่อกับเซลล์ตามข้อมูลที่ทาง CISSA Group ให้ไว้ หรือติดต่อได้ที่ โทร 062-2458656 หรือ 062-2459288

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*