ปรับลดวงเงินคุ้มครองเงินฝาก “เหลือ 1 ล้านบาท”

หลังสถาบันการเงินมีประกาศการปรับลดวงเงินคุ้มครองเงินฝากลง เหลือเพียง 1 ล้านบาท เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา จากเดิมที่คุ้มครอง 5 ล้านบาท “ต่อรายผู้ฝาก” เงินออมที่อยู่ในธนาคารที่ดูเหมือนว่าจะเป็นการลงทุนและมีความเสี่ยงต่ำที่สุด แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าวันนี้ความเสี่ยงจากการสูญเงินออมเริ่มมีแนวโน้มมากขึ้นกว่าเดิม หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น สถานบันการเงินปิดตัวลง หรือถูกเพิกถอนใบอนุญาต ผู้ฝากเงินจะได้รับ “เงินต้นและดอกเบี้ย” คืนภายใต้วงเงินการคุ้มครองใหม่ นั่นคือ 1 ล้านบาทเท่านั้น

การปรับลดวงเงินคุ้มครองความเสี่ยงที่เริ่มเข้าใกล้ตัวมากขึ้นทุกที การหาทางเลือกสำหรับการลงทุนจึงกลายเป็นปัจจัยที่สร้างความน่าสนใจไม่น้อยเพื่อให้เงินทำงานและสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าในทุกช่วงเวลา

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน

วลีที่ได้ยินกันอย่างคุ้นหูในโลกของการลงทุน แต่สิ่งที่จะชดเชยความเสี่ยงดังกล่าวคือโอกาสที่จะได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้นเช่นกัน คนส่วนใหญ่มักกลัวคำว่า “ความเสี่ยง” กลัวการขาดทุน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติโดยทั่วไป แต่ภายใต้ความเสี่ยงนั้นมีคำว่า “ผลตอบแทน” ซ่อนอยู่ ดังนั้นการกระจายความเสี่ยงคือลดการผันผวนระหว่างทางของการลงทุนลงเพื่อสร้างความสม่ำเสมอสำหรับผลตอบแทนที่จะได้รับภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้

รูปแบบของการลงทุนมีหลายช่องทาง หนึ่งในทางเลือกคือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะ อสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนในรูปแบบของ Investment Property (IP) ที่สร้างผลตอบแทนคุ้มค่าและการันตีผลตอบแทน หลายคนอาจคิดว่าต้องใช้เงินเป็นหลักสิบล้านบาทกว่าจะได้เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์สักแห่ง แสดงว่าคุณยังไม่รู้จักการลงทุนในรูปแบบของ “Fractional Investment Property”

Fractional Investment Property คืออะไร?

Fractional Investment Property คือหนึ่งรูปแบบของการลงทุนในอสังหาฯโดยเป็นการลงทุนแบบสัดส่วน หากยังนึกภาพไม่ออกให้นึกถึงเค้ก 1 ก้อน ที่เปรียบเสมือนสินทรัพย์ 1 รายการ โดยเค้กก้อนนั้นมีมูลค่า 10 ล้านบาท ถูกแบ่งออกเป็น 10 ชิ้นที่มีมูลค่าเท่ากัน ผู้เข้าซื้อต้องมีเงินทุนขั้นต่ำ 1,000,000 บาท ต่อเค้ก 1 ชิ้น เพื่อเข้าครอบครองกรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของ ดังนั้นจะมีผู้ถือเค้กได้สูงสุดจำนวน 10 คน โดยผลตอบแทนที่จะได้รับจะถูกปันผลตามสัดส่วนของการถือครองตามจำนวนเค้ก ที่ผู้ลงทุนเข้าซื้อ

ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารแบบออมทรัพย์ส่วนใหญ่มีอัตรา 0.25% ต่อปี (ข้อมูล ณ. กันยายน 2564) หากฝากเงินไว้ที่ ธนาคาร 1,000,000 บาท เมื่อครบปีจะมีเงินงอกเงยเพิ่มขึ้น 2,500 บาท ขณะเดียวกันหากนำเงิน 1,000,000 บาท มาลงทุนในอสังหาฯที่มีการการันตีผลตอบแทน และให้อัตราสูงถึง 7% ต่อปี เมื่อระยะเวลาครบ 1 ปี จะมีเงินงอกเงยขึ้นสูงถึง 70,000 บาท ซึ่งให้ผลตอบแทนสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยธนาคาร

ซิซซา กรุ๊ป (CISSA Group) มีรูปแบบการลงทุนแบบ Fractional Investment Property คือโครงการ “วินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต (WYNDHAM GRAND NAI HARN BEACH PHUKET)” ตัวเลือกการลงทุนอสังหาฯแบบถือครองกรรมสิทธิ์แบบสัดส่วนที่สร้างความยืดหยุ่น และเพิ่มโอกาสของการขยายพอร์ตการลงทุน ด้วยวงเงินขั้นต่ำ 1 ล้านบาท ที่สามารถเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ร่วมในสินทรัพย์ การันตีผลตอบแทนต่อเนื่อง 7% นาน 5 ปี และรับซื้อคืนในอัตรา 110% เมื่อสิ้นสุดปีที่ 5 พร้อมทั้งสิทธิประโยชน์อื่นเพิ่มเติม สนใจลงทะเบียนคลิก https://forms.gle/j5P8p91UrUpCETQu8 สอบถามเพิ่มเติมโทร 091-8312360

กลุ่มนักลงทุนหลายรายให้ความสนใจในโปรดักส์ของ ซิซซา กรุ๊ป แต่ด้วยทรัพย์มีมูลค่าสูงและต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมากทำให้ “ป๊อด-อรรถนพ พันธุกำเหนิด” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนรูปแบบ Investment Property (IP) จึงนำการลงทุนในรูปแบบของ Fractional Investment Property เข้ามาใช้กับโครงการ “วินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต (WYNDHAM GRAND NAI HARN BEACH PHUKET)” เพื่อให้กลุ่มนักลงทุนเข้าถึงสินค้าด้วยจำนวนเงินที่ลดลงแต่ยังคงได้ผลตอบแทนจากการลงทุนในอสังหาฯที่คุ้มค่า

อรรถนพ พันธุกำเหนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด
ข้อดีของการลงทุนในรูปแบบของ Fraction Investment Property

1 ใช้เงินลงทุนจำนวนน้อยลง จากเดิมที่ต้องซื้ออสังหาฯแต่เพียงคนเดียว การลงทุนในรูปแบบ Fractional Investment Property จะทำให้เกิดการ Sharing คือการมีผู้ลงทุนร่วมในสินทรัพย์เดียวกัน และมีกรรมสิทธิ์ในสินทรัพย์ร่วมกัน

2 มีหลักประกันในสินทรัพย์จากการลงทุน การลงทุนในรูปแบบ Fractional Investment Property ผู้ลงทุนจะได้ถือครองโฉนดซึ่งระบุชื่อตามสัดส่วนของการลงทุนแสดงกรรมสิทธิ์และความเป็นเจ้าของร่วมกัน

3 มีผลตอบแทนชัดเจน การปันผลจะขึ้นกับสัดส่วนของความเป็นเจ้าของตามสัดส่วนที่ระบุไว้บนโฉนด โดยทางโครงการการันตีผลตอบแทนต่อเนื่อง 7% นาน 5ปี

4 รับซื้อคืนเมื่อครบระยะเวลากำหนด เมื่อครบระยะเวลากำหนดผู้ลงสามารถขายคืนกับบริษัทที่เข้ามาบริหารได้ โดยจะได้รับผลตอบแทนในอัตรา 110% ยกตัวอย่างเช่น ผู้ลงทุนซื้อ 1 ส่วน ใช้เงินลงทุน 1,000,000 บาท เมื่อครบระยะเวลากำหนดทางบริษัทที่เข้ามาบริหารจะรับซื้อคืนในราคา 1,100,000 บาท

ความเสี่ยงลดน้อยลงเนื่องจากถือสินทรัพย์ที่มีหลักประกัน การการันตีการลงทุนจากทีมผู้บริหารโรงแรม ทำให้ความเสี่ยงที่มีแทบจะน้อยมาก

การลงทุนในโครงการ วินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต (WYNDHAM GRAND NAI HARN BEACH PHUKET) ลูกค้าได้ถือโฉนด ทำให้ความเสี่ยงน้อยลงเนื่องจากถือสินทรัพย์ที่มีหลักประกันในรูปแบบของอสังหาริมทรัพย์ผ่านโฉนด นอกจากนี้ความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น ในเรื่องของจำนวนนักท่องเที่ยว การบริหารโรงแรมที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่ด้วยผู้บริหารของวินแดม ที่เข้ามาบริหารการลงทุน ได้การันตีผลตอบแทนกับนักลงทุนไว้แล้ว ทำให้ความเสี่ยงที่มีแทบจะน้อยมาก รวมทั้งความน่าเชื่อถือของ “วินแดม” (WYNDHAM) แบรนด์โรงแรมระดับโลกที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับทำให้มั่นใจได้ว่าการลงทุนจะสร้างผลตอบแทนที่เป็น Return กลับมายังผู้ลงทุนอย่างแน่นอน

วินแดม (WYNDHAM) แบรนด์โรงแรมระดับโลกจากอเมริกา ที่มีเครือโรงแรมมากสุดรวมทั่วโลกกว่า 9,000 แห่งในกว่า 80 ประเทศ และมีแบรนด์ภายใต้ หรือ sub brand อีกกว่า 20 ชื่อ โดยแบรนด์อันดับสูงสุดคือ WYNDHAM GRAND ซึ่งมีเพียง 2 แห่งในประเทศไทยเท่านั้น และหนึ่งในนั้นคือ วินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต (WYNDHAM GRAND NAI HARN BEACH PHUKET) โดยแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักกันในประเทศไทยคือแบรนด์ รามาด้า (Ramada) ซึ่งมีประสบการณ์ทางด้านโรงแรมมาอย่างยาวนานและขยายสาขาทั่วโลก เครือโรงแรมหรูและรีสอร์ทที่ได้มาตรฐานเพื่อให้ผู้ลงทุนมั่นใจในศักยภาพของการบริหารงานอย่างมืออาชีพและสร้างรายได้จากการดำเนินธุรกิจโรงแรมห้าดาวระดับพรีเมียม

“การลงทุนทุกประเภทมีความเสี่ยง สำหรับนักลงทุนควรวิเคราะห์ และกระจายการลงทุน ไม่มีการลงทุนไหนที่ไม่มีความเสี่ยง แม้แต่เงินฝาก การที่ธนาคารคุ้มครองเงินฝากเพียงแค่ 1 ล้านบาท สำหรับคนที่มีเงินฝากจำนวนมาก ก็มีความเสี่ยงที่จะสูญเงินไป อย่างน้อยการลงทุนในอสังหาฯ ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยงต่ำ เพราะเราถือครองสินทรัพย์ มีหลักประกันที่มั่นคง ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตเศรษฐกิจ หรือ วิกฤตใดขึ้น เรายังคงมีทรัพย์สินนั้นๆอยู่ตลอดเวลา เมื่อธุรกิจและเศรษฐกิจฟื้นตัวอสังหาฯจะกลับมาสร้างผลตอบแทนอีกครั้ง” นายอรรถนพ กล่าว

การกระจายพอร์ตการลงทุนจะเป็นตัวช่วยลดความเสี่ยงลง อสังหาริมทรัพย์หนึ่งในPortที่นักลงทุนควรมีติดไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงทุนในอสังหาฯที่มีผลตอบแทน จะช่วยสร้างความมั่นคงและแข็งแกร่งต่อ Portfolio ของนักลงทุนที่คุ้มค่าทั้งอยู่เองและทำกำไรให้งอกเงย

ภูเก็ต Destination ระดับโลก เมืองศักยภาพที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้วิถีการใช้ชีวิตเปลี่ยนแปลง เมื่อเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ “ภูเก็ต” จะเป็นจังหวัดแห่งแรกที่เริ่มฟื้นตัวได้เร็วที่สุด ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต

แม้ปัจจุบันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยอดผู้ติดเชื้อภายในประเทศยังไม่ลดลง แต่จังหวัด “ภูเก็ต” เป็นจังหวัดที่ก้าวนำไปก่อนจังหวัดอื่นในประเทศไทยจะเห็นว่าได้รับการส่งเสริมจากทางภาครัฐที่นำร่องโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ภายใต้มาตรการและการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น ดังนั้นเมื่อธุรกิจท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวกลับมา “ภูเก็ต” จะเป็นจังหวัดแรกๆของประเทศไทยที่ได้รับความสนใจและดึงดูดทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาท่องเที่ยว ซึ่งหาด “ในหาน” ถือเป็น เพชรเม็ดงามแห่งอันดามันถูกจัดอันดับให้ติด 1 ใน 5 ของหาดทรายที่สวยที่สุดในทวีปเอเชีย จาก Trip Advisor เว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ภูเก็ตยังถือเป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศไทยและเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับการยอมรับสำหรับอุตสาหกรรม MICE (Meetings, Incentive Travel, Conventions, Exhibitions) ภายใต้มนต์เสน่ห์และวัฒนธรรมของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้ง Mega Project ที่จะเกิดขึ้น แผนส่งเสริมจากทางภาครัฐที่จะทำให้ภูเก็ตเกิดการขยายตัวและเติบโต

โครงการ วินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต (WYNDHAM GRAND NAI HARN BEACH PHUKET) ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบจากแนวต้นมะพร้าวที่เรียงรายตามชายหาด นำมาสู่การออกแบบและดีไซน์ที่สะท้อนเอกลักษณ์ของสถานที่พักตากอากาศเขตร้อนผสานกับสระว่ายน้ำแบบฟรีฟอร์มกว่า 10 แห่ง ที่รายล้อมอยู่ทั่วตัวอาคารกับสวนในแบบทรอปิคอลโดยที่มีต้นมะพร้าวเป็นพระเอก

งานสถาปัตกรรมที่เกิดจากเสาหินปูนโบราณริมทะเลพังงาถูกนำมาถ่ายทอดการออกแบบตัวอาคารทั้ง 12 หลัง ทอดตัวลดหลั่นอยู่ท่ามกลางสระว่ายน้ำสีเขียวมรกตที่ใสราวกับทะเลอันดามัน ด้านหน้าโครงการได้รับการออกแบบให้โดดเด่นรูปทรงคล้ายเปลือกหอยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสัตว์ทะเลที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ ผสมผสานกับรายละเอียดที่ผู้ออกแบบใส่ดีเทลเพิ่มเติมเพื่อรังสรรค์ให้เกิดความเฉพาะตัวขึ้นกับโรงแรมแห่งนี้ สะท้อนความสมบูรณ์แบบแห่งท้องทะเลอย่างแท้จริง

Project Name : WYNDHAM GRAND NAI HARN BEACH PHUKET

Developer : CISSA GROUP CO.,LTD

Location : Rawai Sub district, Mueang Phuket District, Phuket 83100

Project Type : Freehold, Hotel and Residence

Total Building : 12 Buildings, 4-storey each

Land Area : 11 Rai (17,500 Sq.M.)

Total Units : Total 353 units

Type of Furnishing : Fully-furnished 5 Star hotel strandard

สนใจโครงการ วินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต (WYNDHAM GRAND NAI HARN BEACH PHUKET) คลิก https://forms.gle/j5P8p91UrUpCETQu8

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 095-2364498

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*