พฤกษาฯร่วมมือ วิศวกรรมสถานฯ ลงพื้นที่ ตรวจสอบโครงสร้างบ้าน 3 โครงการที่ได้รับความเสียหาย รวม 384 หลังคาเรือน พร้อมเร่งให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมถูกต้องตามหลักวิศวกรรมอย่างทั่วถึง

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS ร่วมกับ ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ (วสท.) พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญ ลงพื้นที่ตรวจสภาพความเสียหาย และโครงสร้างที่อยู่อาศัยที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ณ โครงการภัสสร บางนา วงแหวน และ พฤกษาวิลล์ 97 วงแหวน-อ่อนนุช เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้จากการเข้าสำรวจโครงการพบว่า โครงการภัสสร บางนา วงแหวน ตั้งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1.67 กิโลเมตร พบว่ามีบ้านที่มีผู้เข้าอยู่อาศัยในโครงการ และได้รับผลกระทบประมาณ 61 หลังคาเรือน ในขณะที่โครงการ พฤกษาวิลล์ 97 วงแหวน-อ่อนนุช ที่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 1.2 กม มีผู้ได้รับผลกระทบประมาณ 123 หลังคาเรือน โดยการสำรวจครั้งนี้จะตรวจสอบที่โครงสร้างของบ้านเป็นหลัก ซึ่งหลังจากได้ข้อสรุปด้านการซ่อมแซมที่ชัดเจนแล้ว ทางพฤกษาจะเร่งให้ความช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านอย่างถูกต้องตามหลักวิศวกรรมต่อไป

โดยในวันเดียวกัน ที่โครงการพาทิโอ บางนา-วงแหวน ซึ่งมีบ้านประมาณ 200 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบ ทางผู้บริหารร่วมกับทีมวิศวกรได้เข้าสำรวจความเสียหายของบ้านแต่ละหลังเช่นเดียวกัน โดยจะเร่งระดมช่างเพื่อเข้าซ่อมแซมบ้านที่เสียหาย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าอยู่ และกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติได้อย่างรวดเร็วที่สุดต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*