ผืนดินแปลงใหญ่กว่า 6 ไร่ติดสถานี BTS ราชเทวี ที่ใครผ่านไปผ่านมาก็อาจสงสัยว่าที่ดินบริเวณดังกล่าวจะถูกพัฒนาเป็นอะไร จะเกิดโครงการใดขึ้นบนผืนดินแปลงนี้ เพราะเห็นว่ายังเป็นที่ดินที่รอพัฒนามาช้านาน

คำตอบที่ถูกไขกระจ่างเมื่อปี 2562 ได้มีข่าวออกมาเกี่ยวกับความคืบหน้าของที่ดินแปลงดังกล่าวว่าจะถูกพัฒนาเป็นมิกซ์ยูส โดยตระกูล “จุฬางกูร” นำแลนด์แบงก์ปัดฝุ่นผุดโปรเจกต์JRK Tower ที่ดินผืนใหญ่แปลงสุดท้ายของทำเลราชเทวี

“จุฬางกูร” ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA ผู้พัฒนาโครงการ JRK Tower ดำเนินธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) ปัจจุบันบริษัทฯ มีบริษัทย่อยทั้งหมด 10 บริษัท และมีบริษัทร่วม 2 บริษัท มีการดำเนินงานเกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาฯริมทรัพย์รวมอยู่ด้วยซึ่งก่อนหน้านี้ได้พัฒนาอาคาร Spring Tower อาคารสำนักงานที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อปี 2563 และถือเป็นการเปิดตัวอาคารสำนักงานย่านราชเทวีในรอบ 20 ปี

JKR Tower ที่ดินแปลงหัวมุมถนนราชเทวี ทำเลด้านหน้าของสถานีรถไฟฟ้าราชเทวีแบบ 0 เมตร ด้วยความตั้งใจที่จะลงทุนพัฒนาเองเพื่อสร้างความจดจำเป็น Top 5 อสังหาฯของทำเล จึงเลือกใช้ JRK เป็นชื่อแบรนด์มีที่มาจาก“ตระกูลจุฬางกูร”

โครงการ JRK Tower มีเนื้อที่ทั้งสิ้นจำนวน 6-0-79 ไร่ หรือ 9,916 ตารางเมตร ออกแบบเป็นอาคารสูง 46 ชั้น ประกอบด้วย

โรงแรมตั้งแต่ชั้นที่ 7 – 15 จำนวน 354 ห้อง
พื้นที่สำนักงาน ชั้นที่ 16 – 42 มีพื้นที่มากกว่า 10,000 ตารางเมตร
พื้นที่ค้าปลีก ชั้น 3 – 6 และ ชั้นที่ 44 – 45
ภัตตาคาร ชั้นที่ 15 และ ชั้นที่ 45
และอาคารจอดรถ 1 อาคารขนาดความสูง 45 ชั้น ชั้นลอย 1 ชั้น และชั้นใต้ดิน 4 ชั้น
พร้อมระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการที่ครบครัน

ปัจจุบันมีความคืบหน้าของที่ดินที่เริ่มมีเครื่องจักรและเครื่องมือก่อสร้างเข้าปรับปรุงพื้นที่เตรียมพัฒนาก่อสร้างอาคาร JRK Tower โดยคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง รื้อถอน และฐานราก จนกระทั่งการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ระยะเวลา 44 เดือน หรือประมาณ 3 ปีกว่าต่อจากนี้ หากเป็นไปตามแผนทั้งหมด

ภาพถ่ายจากดาวเทียมเมื่อปี 2020 ที่พื้นที่ยังเป็นป่ารกร้างสีเขียว
ภาพถ่ายจากดาวเทียมระยะใกล้แปลงที่ดินพัฒนาโครงการ JRK Tower
พื้นที่ก่อสรา้งโครงการ JRK Tower
ในอนาคตจะมีการสร้างทางเชื่อมจาก BTS ราชเทวีเข้าสู่อาคาร JRK Tower

และล่าสุดได้มีภาพ Perspective จากบริษัท ออกแบบชื่อดังที่รู้จักกันในนาม A49 ปล่อยมาอวดโฉมความงามก่อนจะเกิดโครงการจริง

ก่อนหน้านี้ตระกูล “จุฬางกูร” พัฒนาอาคารสำนักงาน “Spring Tower” ที่อยู่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน โดยเป็นโครงการร่วมทุนระหว่าง ไอร่า แคปปิตอล ร่วมลงทุนกับ เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ และแสงฟ้าก่อสร้าง ตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ “แอสไพเรชั่น วัน” สัดส่วนการถือหุ้น 60 : 25 : 15 ตามลำดับ ซึ่งถือเป็นโครงการสำนักงานให้เช่าแห่งใหม่ที่เปิดให้บริการในช่วงปี 2562

“Spring Tower” บนที่ดินบริเวณสี่แยกราชเทวีตั้งอยู่บนพื้นที่ของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ระยะเวลาสัญญาเช่า 30 ปี และได้รับสิทธิ ที่จะต่อสัญญาออกไปอีก 30 ปี โดยเป็นโครงการอาคารสำนักงานมาตรฐาน เกรด A และได้รับ LEED Gold สูง 27 ชั้น พื้นที่ 27,255 ตารางเมตร และยังเป็นอาคารที่ได้รับรางวัล Asia Pacific Property Award 2018-2019 โดยมีผู้สนใจและแสดงเจตนาทำสัญญาเช่าแล้วประมาณ 50% ของพื้นที่เช่าอาคาร (ข้อมูล ณ สิ้นปี 2563)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*