ลูกแก้ว-ศิริภัทรา รุ่งรัชพันธ์ Sales and Marketing Executive น้องใหม่ไฟแรงจากโครงการ SOHO Bangkok Ratchada โดย Origin Property ที่มีมากกว่าความน่ารักสดใส แต่เต็มไปด้วย Energy ในการเป็น Property Consultant และกำลังเติบเติบโตไปพร้อมกับความท้าทายใหม่ๆ

สนุกกับการได้พบผู้คนใหม่ๆ
ลูกแก้วเข้ามาทำงานนี้ไม่ได้ซีเรียสว่าต้องเข้ามาหายอด อันนั้นเป็นเรื่องของ KPI แต่อย่างแรกที่ลูกแก้วเข้ามาตามหาเลยก็คือเราได้พบเจอผู้คน ทำงานกับคนมันเป็นอะไรที่สนุกค่ะ วันนี้ได้เจอคนแบบนี้ อีกวันเจอคนอีกแบบนึง เหมือนเราได้อ่านหนังสือไปเรื่อยๆ ได้เปิดหาอะไรใหม่ๆ การทำงานกับคนก็ได้เจออะไรใหม่ๆ ไปเรื่อยๆ ก็ดูแบบไม่จำเจไม่หน้าเบื่อ

เป็นน้ำที่ไม่เต็มแก้วอยู่เสมอ
อย่างแรกเลยคือเราต้องทำตัวเป็นน้ำหนึ่งส่วนสามของแก้วตลอดเวลา ไม่ว่าวันนี้คุณจะเก่งมาจากที่ไหน โปรเจ็กต์นี้คุณจะประสบความสำเร็จขนาดไหน ไม่ได้แปลว่าคุณจะสำเร็จตลอดไป การที่เราเรียนรู้ไปเรื่อยๆ มีสิ่งนู้นสิ่งนี้มาคอยเติม อะไรที่ดีเราฉีดใส่แก้วเรา อะไรที่ไม่ดีเรารับรู้ไว้ แต่ไม่ต้องเอามาเติม ทุกสิ่งทุกอย่างมันต้องเรียนรู้ การที่เป็นเซลล์น้องใหม่ไม่ได้แปลว่าเราไม่มีศักยภาพ อันนี้มันเป็นค่านิยม มีการฝังหัวแบบนี้กันมา โดยที่ตัวลูกแก้วเองไม่ได้มีการคิดแบบนี้ คือตัวเราเองคิดว่าเราคือเด็กใหม่ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเด็กใหม่ทำแบบนี้ไม่ได้ คิดแบบนั้นไม่ได้ ตัวเราเองก็ต้องมีความกล้า กล้าที่จะคิด กล้าที่จะทำอะไรใหม่ๆ

ทำงานเซลล์ให้สำเร็จด้วยการจัด Priority
ตัวเองเป็นคนที่ชอบ Priority และมอร์นิเตอร์งานทุกอย่าง เราจะมาปรับใช้กับงานเซลล์ทุกอย่างให้เป็นระบบมากขึ้น เช่น เวลาเราคุยกับลูกค้าแล้วจะ Follow up ต่อยังไง มีอะไรบ้างที่เราต้องศึกษาเพิ่มเติม ลูกค้าอยากรู้อะไร แล้วเราจะให้คำตอบเขาได้เร็ว อันนี้คือสิ่งที่ต้องเอามาปรับใช้ให้งานราบรื่นขึ้น

ทำงานหนักแต่ก็มีมุมผ่อนคลาย
ลูกแก้วเป็นคนที่ทำงานหนัก เป็นคนที่ชอบเรียนรู้ แต่ก็อยากมีมุมที่ผ่อนคลาย อย่างการทำสปาลูกแก้วชอบมากเพราะเหมือนร่างกายเรามันได้ Relax ได้หยุดใช้ความคิด เหมือนได้ Heal ตัวเอง ซึ่งโครงการ SOHO Bangkok Ratchada จะมีในส่วนของห้อง Soul Massage ที่ให้เราได้ทำสปาดีๆ หรืออย่างวันไหนกลับมาห้าโมงเย็นเจอมลภาวะจากด้านนอกอาจจะมานั่งห้อง Oxygen Lounge ให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น ลดการเป็นภูมิแพ้ ซึ่งทั้งหมดนี้เราอาจจะต้องจ่ายเงินไปทำ แต่ถ้าเราซื้อคอนโด 1 ยูนิต สิ่งที่เราได้คือทั้งตึกเลย ซึ่งมันคุ้มและก็ได้ใช้งานจริงๆ

ชอบอยู่ในเมืองที่ไม่หลับไหล
ปกติถ้าไม่มีโควิดก็เป็นคนเที่ยวนะคะ ไปเขาใหญ่ ไปทะเล เหมือนไปชาร์จแบตเพิ่มพลังตัวเอง แต่ไม่สามารถจะอยู่แบบนานๆ ได้ เพราะลูกแก้วชอบอยู่ในเมือง ชอบเห็นตึกสูง ชอบแสงสีของเมืองมากกว่า ลูกแก้วมองว่ามันเป็นอะไรที่ไม่หลับไหล ดูเหมือนไม่มืดสนิทไปทั้งหมด เหมือนกับถ้าเราขับรถไปเขาใหญ่ตอนกลางคืนข้างทางจะมืดหมด แต่ถ้าเราอยู่ในเมืองขับรถแล้วมองข้างทางมันจะมีแสงไฟ ดูเจริญหูเจริญตา

SOHO is SO HOT
ถ้าสำหรับโครงการ SOHO Bangkok ของ Origin Property ลูกแก้วมองว่าตรงนี้มันฮอตมากกก… อย่างแรกเลยคือเป็น New CBD จริงๆ เพราะอยู่ใกล้อโศก ใกล้รถไฟฟ้า และใกล้บริษัทชั้นนำต่างๆ ถือว่าเป็นทำเลที่มีความยั่งยืนในอนาคต เพราะว่าในย่านนี้มันเป็นย่านที่ไม่เคยหลับไหลจริงๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเราได้ 24 ชั่วโมง และในอนาคตพอตึกสร้างเสร็จ Value ก็จะเพิ่มขึ้นมากๆ เลย ซึ่งทำให้โครงการของเราประสบความสำเร็จไปมากกว่า 90% ค่ะ

คอนโดสำหรับคนหัวคิดสมัยใหม่
โครงการนี้เหมาะกับคนหัวคิดสมัยใหม่ เป็นคนที่ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง และโครงการนี้ออกแบบมาให้รองรับสำหรับคนที่อยากจะมี Second Job ด้วย เป็นเหมือน Small Office and Home คนที่อยู่ที่นี่ก็เหมือนคนที่มีไฟตลอดเวลา

ส่วนกลางที่ตอบรับทุก Energy ตลอด 24 ชั่วโมง
คนที่ทำงานเป็น Working Women หรือ Business Man ลูกแก้วมองว่าน้อยมากที่จะได้ใช้ส่วนกลาง แต่พอส่วนกลางเปิดให้ใช้ 24 ชั่วโมง มันเหมือนมีอะไรที่รองรับตลอดเวลา อย่างวันนี้เรานอนไม่หลับ เราอาจจะมาใช้พื้นที่ส่วนกลางมานั่ง Lounge ชมวิว หรือนั่งคิดอะไรเพลินๆ มีพื้นที่ให้เราได้คิดงานเวลาเราหัวแล่นๆ ตอนกลางคืน รู้สึกมันมีอะไรที่คอยซัพพอร์ตเราได้มากกว่าส่วนกลางที่ปิดสี่ทุ่ม

HalfYearHaftPayโปรโมชันแห่งปีจ่ายแค่ครึ่ง
ตอนนี้ทางโครงการมีในเรื่องของ HALF YEAR HALF PAY จองทำสัญญาเบาๆ แล้วก็ได้รับราคาที่ยังเป็นราคาแรกอยู่ ไม่ได้มีการปรับขึ้น เพราะว่าทาง Origin เองเราก็เข้าใจเรื่องของเศรษฐกิจต่างๆ ในตอนนี้ค่ะ

 

เปิดวาร์ปช่องทางติดต่อน้องลูกแก้ว
=======================
IG : lookkaewsr_

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*