Silverman” ยกระดับมาตรฐานงานบริหารนิติบุคคลให้เป็นเรื่องง่ายและโปร่งใส แก้โจทย์ปัญหาระหว่างลูกบ้านและนิติบุคคล มีโครงการแนวราบ-คอนโดฯเลือกใช้กว่า 300 โครงการ รวมกว่า 1แสนหลังคาเรือน ช่วยนิติบุคคลจัดเก็บค่าส่วนกลางได้ตรงเวลาถึง 98.51% ส่วนลูกบ้านพึงพอใจต่อคณะกรรมการนิติบุคคลสูงสุดถึง 98.44% ล่าสุดจับมือกับพันธมิตร “ควิดแล็บ” เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ FoQus จัดประชุมและลงคะแนนเสียงลูกบ้านได้ผ่านสมาร์ทโฟน

 นายธนิท วิรุฬห์กิจโกศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พอร์ต 80 จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาแอปพลิเคชั่น Silverman ขึ้นภายใต้แนวคิด Smart Property Solution เพื่อทำให้งานนิติบุคคลเป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพ รองรับกลุ่มผู้อยู่อาศัยทั้งหมู่บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน และหอพัก โดยจะมีระบบบริหารจัดการสำหรับนิติบุคคล  สามารถบันทึกข้อมูลและทะเบียนประวัติแบบไม่มีวันหมดอายุ

รวมทั้งสามารถบริหารจัดการบัญชีและการเงินโดยใช้ระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์ ที่จะมีการลงบันทึกบัญชีแยกประเภทให้โดยอัตโนมัติ ทำให้ออกงบแสดงรายรับ-รายจ่าย และงบการเงินได้แบบเรียลไทม์ โดยมี AI ช่วยตรวจสอบความถูกต้องในกรณีที่ลูกบ้านแจ้งชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน ทำให้ลูกบ้านได้รับใบเสร็จโดยอัตโนมัติ ช่วยลดขั้นตอนการทำงานของนิติบุคคล

นอกจากนี้ Silverman ยังมีแอปพลิเคชันที่ทำให้นิติบุคคลติดต่อกับลูกบ้านง่ายขึ้นผ่านสมาร์ทโฟน เพื่อรับเรื่องร้องเรียน รับแจ้งซ่อม แจ้งบิล ส่งแจ้งเตือนพัสดุให้กับลูกบ้าน เป็นต้น

ส่วนลูกบ้านจะมีแอปพลิเคชันสำหรับลูกบ้าน ที่มีระบบแชทให้สามารถแจ้งซ่อม ร้องเรียน ติดตามสถานะได้แบบเรียลไทม์ รวมถึงรับแจ้งเตือนเมื่อพัสดุมาถึงโครงการ ตอบแบบสอบถาม รวมทั้งดูข้อมูลรายรับ-รายจ่ายของโครงการ รับแจ้งชำระบิลออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีช่องทางให้ลูกบ้านเลือกชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือ Cross Bill Payment ได้ด้วย

ปัจจุบันระบบ Silverman ได้รับการตอบรับจากโครงการอสังหาริมทรัพย์กว่า 300 โครงการ โดยมีลูกบ้านใช้งานมากกว่า 100,000 หลังคาเรือน อาทิ เอพี ไทยแลนด์,แสนสิริ,แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์,ออริจิัน,พฤกษา,ศุภาลัย และอนันดาฯ เป็นต้น

ทั้งนี้จากการสำรวจการใช้งาน Silverman จำนวน 148 โครงการ พบว่านิติบุคคลสามารถจัดเก็บค่าส่วนกลางได้ตรงเวลาถึง 98.51% และลูกบ้านพึงพอใจต่อคณะกรรมการบริหารงานนิติบุคคลสูงสุดถึง 98.44% เนื่องจากมั่นใจในระบบที่ช่วยเพิ่มความโปร่งใสและตรวจสอบได้ ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับบริษัทควิดแล็บ จำกัด นำฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า FoQus มาใช้ เพื่อทำให้กรรมการและลูกบ้านสามารถประชุมและลงคะแนนเสียงได้ผ่านสมาร์ทโฟนโดยไม่ต้องมาอยู่รวมกัน

ด้านนายกามาล กุมาร ดัว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ควิดแล็บ จำกัด กล่าวว่า ควิดแล็บเป็นผู้พัฒนา Quidlab FoQus ซึ่งเป็นระบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยได้รับการรับรองจาก ETDA เป็นรายแรกและรายเดียวในขณะนี้ ขณะที่ปัจจุบันมีนิติบุคคลสำหรับที่อยู่อาศัยมากถึง 30,000 แห่งที่ต้องมีการจัดประชุมใหญ่ทุกปี จึงได้แต่งตั้งบริษัทพอร์ต 80 จำกัด เพื่อให้เป็นตัวแทนแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยในการให้บริการจัดประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์สำหรับนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรและอาคารชุด รวมถึงบริษัทบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์

ทั้งนี้กรมที่ดินได้ประกาศและรับรองไปเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมาให้นิติบุคคลที่ต้องการจัดประชุมและลงคะแนนเสียงผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สามารถดำเนินการได้และนับเป็นการประชุมที่ถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้นการประชุมและลงคะแนนผ่าน FoQus นับเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่จะมาช่วยแก้ปัญหาเรื่ององค์ประชุมไม่ครบ ลูกบ้านไม่สามารถมาประชุมและลงคะแนนเสียงด้วยตัวเอง และเป็นเครื่องมือที่จะทำให้ลูกบ้านไม่เสียสิทธิ์ในการออกเสียงอีกต่อไป

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*