“พฤกษา เรียลเอสเตท” เผยวิกฤติโควิด-19 ส่งผลเกิดการเปลี่ยนแปลงสร้างมาตรฐานใหม่ในการใช้ชีวิตอยู่อาศัย  ประกาศเปิดตัวทิศทางการดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ “พฤกษาใส่ใจ…เพื่อทั้งชีวิต Tomorrow. Reimagined.” นำเทรนด์ความเปลี่ยนแปลงของโลก และความต้องการของผู้บริโภคพัฒนาแนวคิดล่าสุด Pruksa Next เพื่อใช้งานได้จริง ทั้ง Pruksa Flex นวัตกรรมผนังสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยในบ้านได้ตามความต้องการและบริการASKURP ตัวกลางซื้อขายบ้านเก่าที่ง่ายและรวดเร็ว ระบุเปิดให้บริการได้เพียง 1 เดือน  ผู้ใช้บริการในการขายอสังหาริมทรัพย์แล้วเกือบ 100 ราย
นายปิยะ ประยงค์
นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS ในเครือบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน)หรือ PSH เปิดเผยว่า  ปัจจุบันโควิด-19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เกิดขึ้น ได้สร้างมาตรฐานในการใช้ชีวิต รูปแบบใหม่อย่างไม่เคยมีมาก่อน หากมีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ในไตรมาส2-3  ภาพรวมตลาดอสังหาฯจะมีแนวโน้มจะฟื้นตัวขึ้น แต่หากมีการฉีดวัคซีนได้ครบช้ากว่านั้น เชื่อว่าเซกเมนต์ระดับล่างก็จะมีปัญหาอย่างแน่นอน โดยพฤกษาฯใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย เตรียมความพร้อมให้ผู้บริโภคสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของโลก โดยพิจารณาจากเมกะเทรนด์ที่มีผล ต่อการอยู่อาศัยและใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลก 3 ด้านหลัก ๆ ได้แก่

1.Health & Wellness Redefined สร้างนิยามใหม่ในการดูแลสุขภาพให้ลูกบ้านอย่างครบวงจร

2.Lifestyle Disruption  สร้างวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกการเปลี่ยนแปลงด้วยการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาสร้างความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย

3.Sustainable Development  สร้างความยั่งยืนทั้งมิติของสิ่งแวดล้อม สังคม และการอยู่อาศัย เพื่อให้สามารถส่งต่อสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับคนรุ่นต่อไปได้ในอนาคต

จึงเป็นที่มาของแนวคิด “พฤกษาใส่ใจ…เพื่อทั้งชีวิตTomorrow. Reimagined.” ซึ่งเป็นทิศทางในการดำเนินธุรกิจใหม่

ทั้งนี้เพื่อกำหนดทิศทางในการดำเนินธุรกิจของแบรนด์พฤกษาฯ ซึ่งถือเป็นการให้คำมั่นสัญญาว่า พฤกษาฯไม่หยุดที่จะคิดสร้างสรรค์ และออกแบบที่พักอาศัยเพื่อการใช้ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น สะดวกสบายและเชื่อมโยงกันมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ให้ความยืดหยุ่นที่รองรับการปรับเปลี่ยนให้ตอบสนองความต้องการในอนาคต เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของลูกบ้านและสมาชิกทุกคนในครอบครัว

“ปัจจุบันคนหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพในเชิงป้องกันมากขึ้น ประกอบกับปัจจุบันประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุมากขึ้น และมีการ Work From Home (WFH) ทำให้เทรนด์ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไป”นายปิยะ กล่าว

เพื่อรองรับเทรนด์ด้านสุขภาพ หนึ่งในความร่วมมือที่เกิดขึ้นแล้วอย่างเป็นรูปธรรม ได้แก่ ความร่วมมือกับ “โรงพยาบาลวิมุต  ในการมอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ในการเข้ารับบริการสำหรับลูกบ้านพฤกษาโดยเฉพาะ การก่อสร้าง ViMUT Health Care Center ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในปีนี้ จะเป็นศูนย์สุขภาพที่ประกอบไปด้วยศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ และคลินิกดูแลประชาชน เพื่อให้บริการลูกบ้านในโซน Pruksa Avenue  ตลอดจนถึงการนำแนวคิดด้านสุขภาพเสริมเข้าไปในการออกแบบบ้านและพื้นที่ส่วนกลางของโครงการต่าง ๆ เช่นโครงการ พาทิโอ รัชโยธิน (Patio Ratchayothin) และโครงการระดับลักชัวรี่อย่าง เดอะ ปาล์ม (The Palm)  เป็นต้น

“สำหรับกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยี เพื่อรองรับวิถีที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค  เราได้มีหัวหอกอย่าง Pruksa Next นำทีมโดยนายสมภพ สันติวัฒนกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานนวัตกรรมและกลยุทธ์องค์กร PS ที่ตั้งขึ้นมาใหม่ เพื่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างยั่งยืน และนำไปสู่การพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ๆ โดยมีผลงานที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้งานจริงแล้ว เช่น Pruksa Flex นวัตกรรมผนังแบบใหม่ที่สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยในบ้านได้ตามความต้องการ มีการทำทุกโครงการ และรองรับสังคมผู้สูงอายุ และไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ความต้องการฟังก์ชันจะแตกต่างกันไป บริษัทฯจึงคิดค้นนวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ลูกค้า โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนผนังได้ตามไลฟ์สไตล์ สามารถปรับพื้นที่ได้ตามความต้องการ โดยในปีนี้จะเริ่มที่โครงการบ้านพฤกษา รังสิต-ธัญบุรี,บ้านพฤกษา ประชาอุทิศ  อีกทั้งยังมี บริการ ASKURP เพื่อช่วยให้การแลกเปลี่ยน ซื้อขายบ้านเป็นเรื่องที่ง่าย และรวดเร็ว เป็นเสมือนที่ปรึกษาส่วนตัว จนกว่าลูกค้าจะสามารถขายบ้านหลังเก่าและมาซื้อโครงการของพฤกษาฯได้ ปัจจุบัน มีผู้ใช้บริการในการขายอสังหาริมทรัพย์แล้วเกือบ 100 ราย ซึ่งเป็นลูกค้าของPS และลูกค้านอกโครงการ ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบได้เปิดให้บริการมาเพียงประมาณ 1 เดือน” นายปิยะ กล่าว

นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล

นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กร  กลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH  กล่าวว่า วันนี้ผู้บริโภคมองหาที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ความต้องการของการใช้ชีวิต ตลอดจนคุณค่าของแบรนด์ที่สามารถสะท้อนความภาคภูมิใจเมื่อได้เป็นเจ้าของ  แนวคิด “Tomorrow. Reimagined.” จึงเป็นการต่อยอดมาจากแท็กไลน์ของแบรนด์ที่ว่า “พฤกษาใส่ใจ…เพื่อทั้งชีวิต” ภายใต้บริบทที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาในทุกช่วงชีวิต เพื่อสร้างสรรค์ ทั้งในวันนี้ และพรุ่งนี้ โดยบริษัทฯได้สะท้อนแนวคิดสื่อสารผ่านวิดีโอคอนเทนต์ และภาพยนตร์โฆษณาชุด “บ้านที่พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง” โดยจะมุ่งเน้นสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายยุคมิลเลนเนียล ผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ตามพฤติกรรมของคนยุคมิลเลนเนียล ที่เปิดรับเทคโนโลยีค่อนข้างสูง  โดยบริษัทฯคาดหวังว่าการเปลี่ยนแปลงสู่แนวคิด “พฤกษาใส่ใจ…เพื่อทั้งชีวิต Tomorrow. Reimagined.” จะช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์พฤกษาในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านนวัตกรรมของวงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคว่า พฤกษาฯเตรียมพร้อมในการส่งมอบที่อยู่อาศัยที่รองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

“ในด้านการรองรับความเปลี่ยนไปของสิ่งแวดล้อม และสังคม อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่พฤกษาฯให้ความสำคัญมาโดยตลอด คือความใส่ใจด้านความยั่งยืน ผ่านการดำเนินงาน 3 ด้าน ได้แก่ 1.ใส่ใจคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี (Heart to Home) เพื่อส่งมอบที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า  2.ใส่ใจผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (Heart to Earth) ในทุกกระบวนการผลิต เพื่อลดโลกร้อน เช่น การลดขยะพลาสติก โดยร่วมกับโครงการ วน@ Pruksa โครงการ “คลองสวยน้ำใส”   ซึ่งเป็นโครงการเพื่อช่วยรักษาและฟื้นฟูคลองในชุมชนรอบโครงการของพฤกษา 3.ใส่ใจสังคมและให้โอกาสที่ดี (Heart to Society)  ผ่านโครงการต่าง ๆ อาทิ โครงการครูอาชีวะ 4.0 ยกระดับมาตรฐานวงการศึกษาไทยสู่ระดับสากล รวมถึงการช่วยเหลือและปรับปรุงบ้านและคุณภาพชีวิตของคนพิการ ใน  “โครงการบ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ” ตลอดจน “โครงการจ้างงานคนพิการในบริษัท” เป็นต้น”นางสาวอังคณา กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*