เคยมีคำกล่าวไว้ว่า “ถ้าคุณอยากไปเร็วไปคนเดียว แต่ถ้าคุณอยากไปได้ไกลไปด้วยกัน” เบย์-ชิดดาว พรมมา AVP Sales แห่งบริษัท Raimon Land PCL. เธอเองก็ยึดหลักการสร้างทีมเซลล์ที่เป็นทีมเวิร์ค จนสามารถเพิ่มยอดขายคอนโดได้อย่างต่อเนื่อง เธอสร้างความสุขในการทำงานให้กับทุกคนในทีมด้วยการเป็นหัวหน้าที่มาเพื่อเป็นลูกน้อง และนอกจากจะทำงานด้วยความสนุกแล้ว เธอยังค้นพบความสุขจากพื้นที่สีเขียวหลังบ้านที่ได้จากการนั่งดูนกพันธุ์หายากอีกด้วย

 

หัวหน้าที่มาเพื่อเป็นลูกน้อง
ตอนนี้หน้าที่หลักของเราเลยคือดูแลทีมขายให้สำเร็จตามเป้าหมาย แต่เราไม่ได้มาเป็นหัวหน้าแบบสั่งงานนะ เรายังแซวน้องๆ ในทีมเสมอว่าพี่ไม่ได้มาเป็นหัวหน้าเขานะ พี่มาเป็นผู้ช่วยเขา เป็นคนดู Strategy ให้เขา บางทีเป็นลูกน้องเขาด้วยซ้ำ (กล่าวด้วยรอยยิ้ม) เพราะว่าทุกครั้งที่เขาต้องการที่ปรึกษา หรือมีเคสที่ซับซ้อน เขาจะเข้ามาปรึกษาเรา เราจะช่วยแนะนำ และช่วยดูแลเคสให้สำเร็จไปด้วยกัน พี่ไม่ได้รู้สึกว่าอยากจะไปเป็นหัวหน้าเขา เราอยากจะไปเป็นทีมเวิร์กของเขา เวลาที่น้องๆ แนะนำตัวพี่ให้กับลูกค้า “นี่คุณเบย์ Assistant Vice President” พี่ก็จะมีความรู้สึกว่ามันเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่นะ นอกจากจะช่วยเหลือดูแลทีมแล้วพี่ยังได้รับเกียรติดูแลลูกค้าด้วย

สร้างยอดขายด้วยการเป็นทีมเวิร์ก
เราคิดว่าทุกคนในทีมมีความรู้ มีความสามารถ และ Professional เราไม่ได้อยากเปลี่ยนแปลงจุดเด่นของเขา แต่สิ่งหนึ่งที่อยากให้มีและสำคัญมาก คือการเป็น Team Player ทุกคนต้องทำงานร่วมกันเป็นทีม จะเก่งแค่คนเดียวไม่ได้ เราต้องเก่งไปด้วยกัน เพราะว่าถ้าเก่งอยู่คนเดียวมันก็จะทำงานยาก ดังนั้นคนไหนเก่งอยู่แล้ว พี่อยากให้เขาช่วยเสริมทีมให้เก่งมากขึ้น อย่างคนที่เป็น Top Sales เขาจะต้องมี Buddy จับคู่กับคนที่มียอดขายน้อยที่สุด เพื่อให้เขาไปด้วยกัน เสริมสร้างและช่วยเหลือกันซึ่งมันเวิร์คมาก อีกคนที่ไม่มียอดก็กลับกลายเป็นยอดพุ่งเลย

ค้นพบความสุขหลังบ้าน
ตอนนี้ด้วยตำแหน่งของเรามันไม่ใช่แค่ Supervisor แล้ว มันต้องมี Strategy ด้วย แล้วบางทีเราก็ต้องดูพวกเอกสาร ข้อมูลต่างๆ วิเคราะห์ Report ของทีม เป็นเหมือน Data Analysis ต้องใช้สายตาเยอะมาก เพราะฉะนั้นถ้ามีเวลาว่างจะชอบไปเที่ยวภูเขา เวลาไปเที่ยวถ้าเห็นนกแปลกๆ เราก็จะถ่ายรูปเก็บไว้ แล้วมานั่งดูว่าเป็นนกพันธุ์อะไร หายากแค่ไหน การดูนกเป็น Passion อย่างหนึ่งเลย เพราะทำให้เราได้อยู่กับตัวเองและได้อยู่กับธรรมชาติ บางทีเราทำเสียงใส่มันก็ตอบกลับด้วย และเราเพิ่งมาสังเกตตอนช่วงโควิดนี่เองว่าจริงๆ แล้วหลังบ้านเราที่พัทยาซึ่งเป็นโซนภูเขาก็มีนกที่เป็นสัตว์ป่าสงวนเยอะมาก

ผ่อนคลายความเครียดด้วยธรรมชาติ
เราว่าจริงๆ แล้วธรรมชาติสำคัญกับคนเมืองนะ โดยเฉพาะช่วงโควิด ที่เครียดกันทุกคน ทุกฝ่าย ทั้งพนักงาน ผู้บริหาร และผู้ประกอบการ ก็ต้องหาบางอย่างเป็นที่ยึดเหนี่ยว แล้วพื้นที่สีเขียวมันเป็นอะไรที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ เป็นวิธีคลายเครียดวิธีหนึ่ง อย่างเราทำคอนโดก็ต้องมีพื้นที่สีเขียว แล้วโปรเจกต์ใหม่ๆ เขาก็จะมีพื้นที่สีเขียวที่ไม่ใช่พื้นที่สีเขียวแบบธรรมดาด้วย

TheEstelleพร้อมพงษ์พื้นที่สีเขียวที่มอบความสุขใจกลางเมือง
The Estelle พร้อมพงษ์ ด้วยทำเลที่เป็น Super Prime Area เราคำนึงถึงผู้อยู่อาศัยสูงสุด เราอยากให้ ทุกคนได้สัมผัสความสงบ ผ่อนคลาย ตั้งแต่ก้าวแรก ที่กลับบ้าน ซึ่งที่โครงการมีพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่สีเขียวกว่า 3,000 ตร.ม. เรามี Zen Inspiration Lobby, Japanese Courtyard Garden นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ Japanese Hot Bath, Cold Tub ที่ลูกค้าสามารถไปออนเซ็นแช่บ่อน้ำร้อน บ่อน้ำเย็น และเรามีบ่อน้ำเกลือด้วย ซึ่งเป็นบ่อน้ำเกลือที่แรกที่อยู่ในคอนโดมิเนียมเลย ให้อารมณ์เหมือนเราลอยอยู่ทะเลเดดซี แล้วมองไปบนเพดานก็จะมีคริสตัลมีไฟสวยๆ เหมือนทำสปาอยู่ที่บ้าน

หลงรักตั้งแต่แรกเริ่ม
เรามี Passion กับโครงการ The Estelle พร้อมพงษ์มาก เพราะได้มีส่วนร่วมตั้งแต่ตอนทำ Pre-Launch ซึ่งโครงการนี้เป็นการ Joint Venture กับ Tokyo Tatemono บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น แล้วเขาก็มีวิสัยทัศน์ที่คล้ายกับเรา หลังจากที่เราได้พูดคุยกับเขา เราก็รู้สึกตื่นเต้น แล้วที่สำคัญโซนสุขุมวิทได้ทั้งลูกค้าไทยและลูกค้าต่างชาติ ก็ไม่แปลกใจเลยว่าจะเป็น 1 โปรเจกต์ที่ดีมากๆ ในย่านพร้อมพงษ์

ทำงานด้วยความหลงใหลและความรัก
ยึดคติ “Do it with passion or not at all” คือ ถ้าเรามีความชอบ มีความรักในสิ่งที่เราทำ เราจะทำมันออกมาได้ดี ให้เริ่มรักสิ่งที่เราทำก่อนอันนี้สำคัญมาก แล้ว Set เป้าหมาย สมมติเราอยากเป็นท็อปเซลล์ในปีนี้ เราก็ต้องตั้งเป้าหมาย และทำด้วยความรัก ทำให้เต็มที่ เพราะถ้าเราไม่มี Passion ไม่มีเป้าหมาย เราก็จะทำไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นถ้าเรามี Passion และมีเป้าหมายที่ชัดเจน เราจะทำทุกอย่างได้สำเร็จ เพราะเราเชื่อว่าการทำงานมันต้องมีความสนุก

============================
สำหรับลูกค้าที่สนใจโครงการ The Estelle พร้อมพงษ์ สามารถเข้าชมห้องตัวอย่างในบรรยากาศจริง พร้อมรับโปรโมชันส่วนลดพิเศษในเดือนมิถุนายนี้

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-029-1888 / Line: @raimonland / Raimon iConnect / www.raimonland.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*