LPN Group ร่วมกับ SCGP ระดมลังและกล่องกระดาษเพื่อมารีไซเคิลเป็นเตียงกระดาษสนาม ตามโครงการ “รวมใจ สู้โควิด เปลี่ยนกระดาษเป็นเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี” โดยรับบริจาคจากเจ้าของร่วมและผู้อยู่อาศัยในกว่า 200 โครงการที่ LPP เป็นผู้บริหารชุมชน

นายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารด้านกลยุทธ์ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN เปิดเผยว่า บริษัท ได้ร่วมกับบริษัทในเครือประกอบด้วย บริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด (LPP) และบริษัท แอล พี ซี วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด (LPCSE) ได้ร่วมมือกับ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ในโครงการ “รวมใจ สู้โควิด เปลี่ยนกระดาษเป็นเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี” โดยร่วมรณรงค์จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์และตั้งกล่องรับบริจาคภายในชุมชนภายใต้การบริหารงานของ LPP ที่รับบริหารนิติบุคคลอาคารชุดรวมกว่า 200 แห่ง เพื่อเชิญชวนให้เจ้าของร่วมและผู้พักอาศัยร่วมกันนำ “กล่องและลังกระดาษ” ที่เหลือใช้มาบริจาค เพื่อนำกลับมารีไซเคิลและพัฒนาเป็น “เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี” เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเตียงสำหรับโรงพยาบาล สนามทั่วประเทศ และช่วยการทำงานของบุคคลากรทางการแพทย์ในการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 (โควิด-19) ที่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ LPN ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมและการช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคโควิด-19 ปัจจุบันมีความรุนแรง มีการระบาดในชุมชนหลายแห่งและกระจายไปทั่วประเทศ ส่งผลให้เกิดภาวะขาดแคลนเตียงผู้ป่วยที่นำมาสู่การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ ต่าง ๆ และทำให้เกิดความต้องการเตียงสนามอีกเป็นจำนวนมาก ขณะที่ SCGP ได้ออกแบบ “เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี” ที่ผลิตจาก กระดาษรีไซเคิล 100% น้ำหนักเบาเพียง 14 กิโลกรัม ประกอบและติดตั้งได้สะดวกรวดเร็ว รองรับน้ำหนัก ในแนวราบได้ 100 กิโลกรัม โดยได้เชิญ 62 องค์กรเข้าร่วมรณรงค์รับบริจาคกล่องและลังกระดาษ ระหว่างวันที่ 28 เมษายน -31 พฤษภาคม 2564 นี้

“โครงการนี้เป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อส่วนรวม และยังมีส่วนในการดูแลสิ่งแวดล้อม เนื่องจากปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์จำนวนมาก ทำให้มีปริมาณกล่องและลังกระดาษเป็นจำนวนมาก การรับบริจาคกล่องและลังกระดาษ จากเจ้าของร่วมและผู้พักอาศัยใน “ชุมชนลุมพีนี” นอกจากจะเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนวัสดุเพื่อนำไปสร้างเตียงสนามแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งในการลดปริมาณขยะที่จะมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่เริ่มโครงการมาผมเห็นความร่วมมือร่วมใจจากเจ้าของร่วมและผู้พักอาศัย ใน “ชุมชนลุมพินี” นำกล่องและลังกระดาษมาบริจาคอย่างต่อเนื่อง โดยมีแม่บ้านของ LPCSE ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดเก็บและคัดแยกอย่างมีระเบียบพร้อมส่งมอบ จนมาถึงวันนี้เราได้รับบริจาคลังและกล่องกระดาษผ่านโครงการในปริมาณมาก ผมขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ผู้ที่สร้างโครงการดีๆ และการร่วมแรงร่วมใจกัน ซึ่งจะทำให้เราสามารถฝ่าวิกฤตโควิด-19 นี้ไปได้ด้วยกัน” นายสุรวุฒิ กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*