เมื่อเจ้านายต้องย้ายเข้าคอนโดฯ  ทาสอย่างเราต้องเตรียมตัวอย่างไร

หลายคนคงมีสัตว์เลี้ยงคู่ใจ ไปไหน ไปกัน อยู่ด้วยกันจนเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนคู่หูกันเลย แต่ถ้าวันหนึ่งเราต้องย้ายไปอยู่คอนโดฯ แล้วเพื่อนคู่ใจของเราล่ะจะทำอย่างไร

อย่างที่รู้กันว่าคอนโดฯ ส่วนใหญ่จะไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้  สำหรับทาสหมา ทาสแมว ควรเลือกโครงการที่เหมาะสม เป็น Pet Friendly จะได้ไม่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ หากต้องแอบเลี้ยงคงต้องเครียดกันทั้งเจ้าของ และน้องๆ แน่นอน การเลือกโครงการที่เหมาะสมยังช่วยป้องกันปัญหาต่างๆ ที่จะตามมาทีหลังอีกด้วย

ส่วนการเลือกโครงการสำหรับคนรักสัตว์ควรเลือกโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับน้องๆ ให้น้องๆ ได้ออกมาวิ่งเล่น ออกกำลังกายด้วย ไม่ใช้อุดอู้อยู่แต่งภายในห้อง

และเมื่อถึงเวลาจะต้องย้ายน้องๆ เข้าคอนโดฯ เราต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง วันนี้ Prop2morrow แนะนำการเตรียมตัว และการดูแลน้องๆ เมื่อเข้ามาอยู่แล้ว

1.ตรวจร่างการ และทำวัคซีน

ก่อนการย้ายน้องๆ ไปยังที่ใหม่ควรตรวจร่างกาย และควรสังเกตอาการ เพราะเมื่อย้ายบ้านใหม่ๆ ช่วงแรกๆ น้องๆ อาจจะเครียดยังไม่ชิน ควรให้เวลาในการปรับตัว  และทำวัคซีนให้น้องๆ  และควรทำเป็นประจำทุกปี

2.เตรียมอุปกรณ์ของใช้ที่จำเป็น

ควรเตรียมอุปกรณ์ของใช้ที่จำเป็นให้พร้อมก่อนรับน้องเข้าบ้าน  เช่น อาหาร ชามข้าว ชามน้ำ ที่ขับถ่าย กระทะทรายสำหรับน้องแมว ของเล่น

3.ฝึกน้องขับถ่ายให้เป็นที่

แน่นอนว่าเมื่อเข้ามาอยู่คอนโดฯ การขับถ่ายของน้องเป็นเรื่องที่ต้องดูแล ควรฝึกให้น้องขับถ่ายให้เป็นที่  โดยเฉพาะเวลาพาน้องๆ ไปเดินเล่นในส่วนกลาง  ควรเตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดไปด้วย เพื่อทำความสะอาดทุกครั้งหลังน้องๆ ทำธุระ

4.ใช้สายจูง หรือรถเข็นตลอดเวลาที่อยู่นอกห้องพัก

เมื่อพาน้องๆ ออกมาเดินเล่นนอกห้องพัก ควรใส่สายจูง หรือให้น้องอยู่ในรถเข็น เพื่อความปลอดภัย

5.ควบคุมไม่ให้น้องส่งเสียงรบกวน

ควรฝึกควบคุมไม่ให้น้องๆ ส่งเสียงรบกวน

6.รักษาความสะอาด

การเลี้ยงสัตว์ภายในห้องยังไงก็ต้องมีกลิ่น ดังนั้นควรเตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาด สเปย์ดับกลิ่นให้พร้อม และหมั่นรักษาความสะอาดภายในห้องเสมอ เพื่อสุขอนามัยที่ดี และเมื่อออกนอกห้องก็ควรรักษาความสะอาด ทำความสะอาดทุกทั้งหลังน้องๆ ทำเลอะเทอะ

——————————————————-

คอนโดใหม่ ใกล้รถไฟฟ้า เลี้ยงสัตว์ได้ ที่เดียวในแบริ่ง


𝗕𝗥𝗜𝗫𝗧𝗢𝗡 𝐏𝐞𝐭&𝐏𝐥𝐚𝐲 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭𝟏𝟎𝟕 โครงการใหม่จาก Origin Property  คอนโด Low Rise 7 ชั้น บนทำเลย่านแบริ่ง รูปแบบห้อง 1 ห้องนอน และมีพื้นที่ใช้สอยที่แบ่งเป็นสัดส่วน  จุดเด่นของโครงการคือสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ แถมมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

ราคาเริ่ม 1.89 ลบ.*

𝗕𝗥𝗜𝗫𝗧𝗢𝗡 𝐏𝐞𝐭&𝐏𝐥𝐚𝐲 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭𝟏𝟎𝟕

  • ใกล้ BTS แบริ่ง เพียง 2 นาที
  • 3 นาทีถึง BTS สำโรง Interchange MRT สายสีเหลือง
  • ยูนิตน้อยให้ความเป็นส่วนตัว
  • อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้

    พิกัดโครงการ : https://bit.ly/3nu1uCU

    *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

    #BrixtonPetAndPlaySukhumvit107 #PetAndPlay
    #Sukhumvit107 #CondoBearing #OriginProperty
    #คอนโดแบริ่ง #คอนโดใหม่ #คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*