ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563 มาจนถึงวันนี้ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดหนักๆ หนึ่งในสถานที่ที่มักจะถูกติดร่างแหว่ามีผู้ติดเชื้ออาศัยอยู่มากที่สุด คือ “คอนโดมิเนียม” แม้จะมีจำนวนผู้ติดเชื้อแค่ตึกละ 1-2คน ก็ทำเอาคนที่อยู่อาศัยในคอนโดฯร่วมกันต้องหวาดผวาไปตามๆกัน เพราะต้องใช้ลิฟต์โดยสารและพื้นที่ส่วนกลางร่วมกัน ซึ่งที่ผ่านมาคอนโดฯหลายแห่งก็ได้จัดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19ที่ค่อนข้างเข้มวดและรัดกุม

ล่าสุดบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดตัว ANANDA SURE เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคนเมือง รวมถึงเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าที่จะเข้ามาเป็นครอบครัวของอนันดาฯ มากขึ้น  โดยเน้นการพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตใหม่ New Normal และสร้างความปลอดภัยในการอยู่อาศัย

เริ่มต้นด้วยการนำระบบ Touchless Living มาใช้ในโครงการคอนโดมิเนียม มีทั้ง Touchless Access เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสระหว่างบุคคล Touchless Lift ระบบลิฟท์โดยสารที่ปราศจากการสัมผัส และ Touchless Sanitary การออกแบบสุขภัณฑ์ในพื้นที่ส่วนกลางที่ไร้สัมผัสเพื่อป้องกันและลดการติดเชื้อ

ส่วนการส่งมอบห้องชุดให้กับลูกค้าจะมีระบบ UVC Robot ที่ปลอดภัยไร้เชื้อด้วยมาตรฐานระดับโรงพยาบาลชั้นนำ รวมทั้งมีระบบการตรวจเช็คและคัดกรองคนอยู่อาศัยในคอนโดฯ เพื่อความมั่นใจในการอยู่อาศัย

นอกจากนี้ยังได้นำเอาVentilation System ซึ่งเป็นระบบดีไซน์ที่เพิ่มการหมุนเวียนและช่วยถ่ายเทอากาศมาใช้ด้วย รวมทั้งการออกแบบฟังก์ชั่นเพื่อประโยชน์การใช้งานและตอบโจทย์ Social Distancing ภายในโครงการ ในพื้นที่โถงล็อบบี้ส่วนกลางก็ได้ติดตั้ง Parcel Sterilization Area หรือห้องแยกระบบการรับพัสดุ เพื่อคัดกรองและฆ่าเชื้อก่อนถึงมือลูกค้า

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การออกแบบงานดีไซน์ทุกโครงการของบริษัทจะต้องมั่นใจว่าตอบโจทย์การใช้งานอย่างแท้จริง ไปจนถึงการตรวจสอบและการส่งมอบสินค้าและบริการที่ต้องผ่านมาตรฐาน ANANDA ระบบการตรวจเช็ค 120 รายการ หรือ QC Check List 120 Items อาทิ Facilities Common Area ระบบไฟฟ้าและประปา งานฝ้า พื้นและผนัง งานประตูหน้าต่าง และเครื่องปรับอากาศ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*