คอนโดไทยฉวยจังหวะกระแสสกุลเงินดิจิทัลกำลังมาแรง เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าชำระค่าเช่าและซื้อขายคอนโดฯทั่วประเทศด้วย Cryptocurrency 5 สกุลเงิน เจาะกลุ่มนักศึกษาและ First Jobber โดยมีจำนวนห้องชุดในระบบพร้อมเสิร์ฟมากกว่า 37,000 ยูนิตทั่วประเทศ

นายศักดิ์สิทธิ์ เลิศไฝ่คุณธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอนโดไทย จำกัด เปิดเผยยว่า บริษัทได้เพิ่มช่องทางในการชำระเงินสำหรับการเช่าและการซื้อขายคอนโดฯ ด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล (Cryptocurrency) ให้กับลูกค้าในแพลทฟอร์ม Condothai จากเดิมที่สามารถชำระค่าเช่าด้วยเงินสดหรือบัตรเครดิตเท่านั้น เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับกลุ่มลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และกลุ่ม First Jobber

ศักดิ์สิทธิ์ เลิศไฝ่คุณธรรม

เนื่องจากปัจจุบันกลุ่มคนรุ่นใหม่ช่วงอายุตั้งแต่ 20 ปีต้นๆขึ้นไป ทั้งที่กำลังเรียนมหาวิทยาลัย เพิ่งเรียนจบ และเพิ่งเริ่มต้นทำงาน ให้ความสนใจเรื่องการการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น จะเห็นได้จากสถิติมูลค่าของเหรียญ Bitcoin : BTC ในปีนี้ได้ขยับขึ้นไปจุดสูงสุดเกิน 2,000,000 บาทต่อ 1 เหรียญ BTC

เบื้องต้นบริษัทจะเปิดรับสกุลเงินคริปโทฯทั้งหมด 5 สกุล ประกอบด้วย Bitcoin : BTC,Ethereum : ETH,Tether : USDT,Binance Coin : BNB และ Binance USD : BUSD

ปัจจุบันในระบบของ Condothai มีจำนวนห้องชุดที่นำมาปล่อยเช่าและฝากขายมากกว่า 37,000 ยูนิตทั่วประเทศ แต่สินทรัพย์ส่วนใหญ่ 80%จะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเน้นการปล่อยเช่าระยะสั้นตั้งแต่ 1เดือนขึ้นไปถึง4ปี ราคาค่าเช่าตั้งแต่ 6,000-300,000 บาทต่อเดือน

ขณะที่อัตราค่าเช่าเฉลี่ยที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าคนไทยจะอยู่ที่ 9,000-12,000 บาทต่อดือน และกลุ่มลูกค้าต่างชาติจะอยู่ที่ 20,000-25,000 บาทต่อเดือน ส่วนราคาห้องชุดที่ลูกค้าฝากขายจะมีตั้งแต่ 1.5-150 ล้านบาท

“เบื้องต้นลูกค้าสามารถนำสกุลเงินคริปโทฯมาใช้ชำระเป็นค่าเช่าและซื้อขายเฉพาะสินค้าที่เป็นคอนโดฯเท่านั้น เช่น การปล่อยเช่ารายเดือน ลูกค้าสามารถใช้สกุลเงินทริปโทฯมาใช้แทนเงินบาทชำระเป็นค่าประกันล่วงหน้า 2เดือน และค่าเช่า1เดือน และหากต้องการเช่าห้องชุดต่อก็จ่ายค่าเช่าเป็นรายเดือน  ส่วนในเดือนหน้าบริษัทจะขยายการใช้สกุลเงินทริปโทฯไปยังกลุ่มบ้านแนวราบ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และอาคารพาณิชย์เพิ่มด้วย”

สำหรับขั้นตอนการชำระเงินผ่านสินทรัพย์ดิจิทัลจะมีอยู่ 5 ขั้นตอน คือ เลือกห้องชุดที่ต้องการเช่า นัดหมายเพื่อชมห้อง และต่อรองราคา หลังจากนั้นลูกค้าก็เลือกชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลได้ทั้ง 5 สกุลเงิน โดยโอนเงินเข้าระบบ Condothai wallet ขั้นตอนต่อไปบริษัทจะดำเนินการแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโทฯออกมาเป็นเงินสดเพื่อชำระให้กับเจ้าของห้อง  และขั้นตอนสุดท้ายคือ นัดหมาย ตรวจสอบรายละเอียดของห้อง และส่งมอบกรรมสิทธิ์การครอบครองห้องชุด

Cryptocurrency คืออะไร?
คริปโทเคอร์เรนซี่  (Cryptocurrency) หรือสกุลเงินดิจิทัล คือ สินทรัพย์ดิจิทัลประเภทหนึ่งที่มีการเข้ารหัส มีราคากลางในการซื้อขายและแปรผันไปตามกลไกตลาด จึงสามารถทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนมูลค่าผ่านอินเทอร์เน็ตได้ และจะไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมหรือจัดการโดยหน่วยงานทางการเงินสากลใด ๆ และไม่มีรัฐบาลใดเป็นเจ้าภาพในการผลิตจำนวนเหรียญของสกุลเงินดิจิทัล ขณะที่สกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี่   จะทำงานอยู่บนระบบที่สามารถควบคุมตัวมันเองได้ เรียกว่า “บล็อกเชน” (Blockchain) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีกระจายศูนย์ หรือ Distributed Ledger Technology ทำให้ทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรับรองความถูกต้องของข้อมูล

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*