อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ Bitkub บริษัทชั้นนำด้านสินทรัพย์ดิจิทัล พัฒนาช่องทางการชำระเงินซื้อขายบ้านและคอนโดฯ ทุกโครงการผ่านคริปโทเคอเรนซีรายแรกของอสังหาริมทรัพย์ไทย ผ่าน 3 สกุลเงิน BITCOIN : BTC, ETH และ USDT

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับกลุ่มบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ พัฒนาช่องทางการชำระเงิน โดยนำสินทรัพย์ดิจิทัลหรือ Cryptocurrency มาใช้ชำระเงินแทนเงินสดสำหรับการซื้อขายบ้านและคอนโดฯของอนันดาฯ ผ่าน Wallet ของบิทคับ ซึ่งถือเป็นการปรับตัวเข้าสู่สังคมนวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในการจ่ายเงินและตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง

ขณะที่ปัจจุบันตลาดคริปโทฯ ได้รับความสนใจมากขึ้นและมีมูลค่าตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะในปีนี้ที่มูลค่าของเหรียญ BITCOIN : BTC ขึ้นไปสูงสุดเกิน 2,000,000 บาทต่อ 1 เหรียญ BTC แสดงให้เห็นว่ารูปแบบการลงทุนในทรัพย์สินของคนยุคดิจิทัลได้เปลี่ยนไปสอดรับกับวิถีชีวิตแบบไร้เงินสด

ทั้งนี้บริษัทจะเปิดรับเงินสกุลคริปโทฯ ที่ได้รับการยอมรับในตลาดโลก 3 สกุล ประกอบด้วย Bitcoin: BTC*, Ethereum: ETH* และ Tether USD: USDT สำหรับใช้ซื้อขายบ้านและคอนโดฯ ผ่าน 4 ขั้นตอน คือ ผู้ซื้อต้องมี Bitkub Wallet หรือสมัคร Bitkub Wallet พร้อมยืนยันตัวตน  ( KYC )  แต่กรณีที่ยังไม่มี Bitkub Wallet สามารถสมัครสมาชิกใหม่ได้ที่ :https://www.bitkub.com/signup

หลังจากนั้นเตรียมเหรียญคริปโทฯ ที่จะใช้ชำระเป็นค่าจองซื้อบ้านและคอนโดฯให้พร้อมใน Wallet และโอนเหรียญเพื่อชำระผ่านคิวอาร์ โคดที่เจ้าหน้าที่เตรียมให้เข้า Wallet Ananda และรอรับเอกสารยืนยันการชำระเงิน

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในวงการสินทรัพย์ดิจิทัลและวงการอสังหาฯของเมืองไทย  หลังจากที่คริปโทฯ เริ่มเป็นกระแสและได้รับการพูดถึงในวงกว้างนับจากที่บิตคอยน์ทำราคาสูงสุดแตะ 1 ล้านบาทเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และทำให้มีคนสนใจเข้ามาเก็งกำไรในตลาดซื้อ-ขายเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้จากรายงานผู้ใช้งานผ่านแพล็ตฟอร์ม bitkub.com ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่ามีจำนวนผู้ใช้งานมากถึง 1 ล้านราย และมีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดกว่า 10,000 ล้านบาทต่อวัน ทำให้เห็นได้ว่าประชาชนทั่วไปเริ่มเห็นความสำคัญของคริปโทฯ มากขึ้น และมองว่าเป็นทั้งทางเลือกในการลงทุน โดยมีการทดลองใช้จ่ายชำระค่าสินค้าต่างๆ ในชีวิตประจำวันบ้างแล้ว เพราะมีความสะดวก รวดเร็วและมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เพียงแค่แสกนผ่าน QR Code ผ่านโทรศัพท์มือถือเท่านั้น

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*