นักลงทุนตอบรับท่วมท้น  ยอดจองหุ้นไอพีโอป้ายแดง บมจ. แอสเซทไวส์ (ASW) 206 ล้านหุ้นขายหมดเกลี้ยง กลายเป็นหุ้นอสังหาฯ High Growth  ที่มีกำไรขั้นต้นสูงกว่า 40% เตรียมจ่อลงกระดานเทรด SET 28 เม.ย นี้ “กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์”ซีอีโอมั่นใจการระดมทุนผ่านการขายหุ้นไอพีโอหนุนธุรกิจติดปีก พร้อมลุยเปิด 6 โปรเจ็กต์ใหม่ปีนี้มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท 

นางยอดฤดี  สันตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัทแอสเซทไวส์  จำกัด (มหาชน) (ASW) เปิดเผยว่า หลังจากได้เปิดให้นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายย่อยได้จองซื้อหุ้น IPO ของ ASW จำนวน 206 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 9.82 บาทไปเมื่อวันที่  19–21  เมษายนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อหุ้นสูงกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขายเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของ ASW ในฐานะหุ้นอสังหาฯที่มีปัจจัยพื้นฐานแกร่ง อัตราการทำกำไรขั้นต้นย้อนหลังในช่วง3ปีที่ผ่านมาอยู่ในระดับสูง 30.7- 44.2%  เนื่องจากสามารถควบคุมต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะที่การกำหนดราคาขายหุ้นก็อยู่ในระดับราคาที่เหมาะสม คิดเป็น P/E ratio ที่ระดับ  8.54  เท่า  ขณะที่ P/E กลุ่มอุตสาหกรรมอยู่ที่ 11 เท่า ทำให้มั่นใจว่าหลังการเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)ในที่ 28 เมษายนนี้ จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนคึกคัก

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) (ASW) กล่าวว่า เงินทุนที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้สำหรับพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่จะเปิดตัวในช่วงปี 2564-2567 รวมไปถึงชำระคืนหนี้สถาบันการเงินและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยในปีนี้บริษัทวางแผนเปิด 6 โครงการใหม่ มูลค่า 10,850 ล้านบาท และมีโครงการในอนาคตพร้อมพัฒนาและขายใน 4-5 ปีข้างหน้าจำนวน 11 โครงการมูลค่า 21,202    ล้านบาท

บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน)หรือ ASW ก่อตั้งเมื่อปี 2548 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1ล้านบาท โดยครอบครัวของ”กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์” ดำเนินธุรกิจหลักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ทั้งคอนโดมิเนียมแบบ Low Rise และ High Rise และบ้านแนวราบ ได้แก่ บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิศ นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ คือ  ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯเพื่อให้เช่า, ธุรกิจรับฝากขาย-ฝากเช่าอสังหาฯ และธุรกิจตัวกลางในการรับชำระเงินจากลูกค้าต่างประเทศ

โดยเริ่มต้นพัฒนาพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในนามของอสเซทไวส์ เมื่อปี 2556 จำนวน 3 โครงการเป็นคอนโดมิเนียมแบบ Low Rise คือ โครงการ B Campus (ประชาชื่น), Esta (พหลโยธิน-สะพานใหม่) และ Modiz ลาดพร้าว 18 และพัฒนาคอนโดฯแบบ High Rise โครงการแรกในปี 2558  คือ โครงการ Episode พหลโยธิน-สะพานใหม่

ข้อมูลอัพเดท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563 กลุ่มแอสเซทไวส์มีโครงการที่อยู่อาศัยที่ได้เปิดตัวไปแล้วทั้งหมด 33 โครงการ แบ่งเป็นคอนโดฯ  29 โครงการ มูลค่า 29,018.47 ล้านบาท และบ้านแนวราบ 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1,401.67 ล้านบาท

ในจำนวนนี้มีโครงการที่พัฒนาแล้วเสร็จและปิดโครงการแล้วจำนวน 5 โครงการ โครงการที่ก่อสร้างเสร็จแล้วและอยู่ระหว่างการโอนกรรมสิทธิ์จำนวน 20 โครงการ โครงการที่อยู่ระหว่างการขายและก่อสร้างจำนวน 5 โครงการ และมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายและรอการพัฒนาจำนวน 3 โครงการ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*