ตลาดสีทาอาคารปี2563 หดตัว15% รับบผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้บริโภคและภาคเอกชน ลดหรือชะลอการปรับปรุงบ้าน อาคาร คาดมูลค่าตลาดรวมของสีน้ำทาบ้านและอาคารปีนี้จะอยู่ที่ 22,000 ล้านบาท แต่ในช่วงไตรมาสแรก มูลค่ารวมของอุตสาหกรรมสีทาอาคารลดลง 5-7%จากการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ นิปปอนเพนตืส่งสีเวเธอร์บอนด์ ชิงแชร์ตลาด โชว์จุดเด่นครบ จบ ทน ทาครั้งเดียวอยู่ได้นาน 15ปี 

นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีนิปปอนเพนต์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2563 ที่ผ่านมาภาพรวมของตลาดสีทาอาคารมีมูลค่าลดลง 15% เพราะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคและภาคเอกชนลดการใช้จ่าย ลดหรือชะลอการปรับปรุงบ้าน อาคาร โรงงาน สำนักงานต่าง ๆ ขณะที่ผู้ประกอบการเจ้าของโครงการขนาดใหญ่ทั้งแนวราบและอาคารสูงก็ได้ชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ รวมถึงการล็อกดาวน์ห้างค้าปลีกสมัยใหม่  ทำให้ได้รับผลกระทบในวงกว้าง

สำหรับทิศทางของตลาดสีทาอาคารในปีนี้ คาดว่ามูลค่าตลาดรวมของสีน้ำทาบ้านและอาคารจะอยู่ที่ 22,000 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาสแรก ภาพรวมของอุตสาหกรรมสีทาอาคารลดลง 5-7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2563 ซึ่งยังไม่ได้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างแพร่หลาย โดยเริ่มมีการล็อคดาวน์ประเทศช่วงปลายเดือนมีนาคม

ส่วนในช่วงไตรมาส2นี้ ประเมินว่าตลาดรวมจะกลับมาฟื้นตัว เพราะมีปัจจัยบวกทางด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยเริ่มมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน และมีการเตรียมเปิดประเทศเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ  ส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร  เริ่มกลับมารีโนเวตครั้งใหญ่ รวมถึงกลุ่มเจ้าของที่อยู่อาศัยทั้งบ้านแนวราบและอาคารชุด ที่มีการรีโนเวตบ้านใหม่รองรับการทำงานที่บ้านมากขึ้น

ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของตลาดสีทาอาคาร จะมีอยู่ 2กลุ่มหลัก คือ กลุ่ม B2B (Business to Business) ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการทั้งเจ้าของโรงแรม เจ้าของโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีทั้งบ้านแนวราบและคอนโดฯ ผู้รับเหมา สถาปนิก ช่างสี  และกลุ่ม B2C (Business to Customer) กลุ่มเจ้าของที่อยู่อาศัย ที่ต้องการเลือกสีครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน มีความทนทานและคุ้มค่า เช่น สามารถป้องกันเชื้อรา ตะไคร่น้ำ เชื้อไวรัส รวมถึงสีที่ไม่มีกลิ่น เป็นต้น

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวสีนิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์ เป็นกลุ่มสีทาภายนอกเกรดอัลตร้าพรีเมียม ที่ได้พัฒนาและปรับสูตรใหม่ผ่านระบบ NIPPON CROSS-LINK TECHNOLOGY  เพื่อตอบโจทย์เรื่องความครบของฟีเจอร์ที่จำเป็นต่อการใช้งาน  โดยอาศัยจุดแข็งของนิปปอนเพนต์ที่เป็น Global Business Network มีเครือข่ายทั่วโลก มีทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้งในยุโรปและเอเชีย โดยเฉพาะที่ญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นต้นกำเนิดของสีนิปปอนเพนต์

 โดยจุดเด่นของสีทาบ้านและอาคาร นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์ มีความแข็งแกร่งของฟิล์มสีผนังบ้านภายนอก หมดปัญหาสีลอกล่อน ป้องกันการเกิดคราบด่างและคราบเกลือ รวมทั้งสามารถปกปิดรอยแตกลายงา โดยทาครั้งเดียวแต่มีความทนทานถึง  15 ปี ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายที่เป็นต้นทุนได้ถึง 40%ทั้งค่าสีและค่าแรง เมื่อเปรียบเทียบกับการทาสีเกรดทั่วไปที่อาจต้องทาใหม่ทุก ๆ 2-3 ปี

นายณรงค์ฤทธิ์ มาลัยนวล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า สีนิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์ มี คุณสมบัติหลัก 4 ด้าน คือ จบปัญหาสีลอกล่อน เพราะมีความทนทานนานถึง 15 ปี พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้วยฟิล์มสี ที่ช่วยป้องกันการเกิดคราบด่าง และคราบเกลือที่เป็นสาเหตุของปัญหาสีซีดจางและสีลอกล่อนเป็นฝุ่นผง สีไม่ลอกล่อน

นอกจากนี้ยังจบปัญหารอยแตกลายงา และป้องกันความชื้นซึมเข้าผนัง หมดปัญหาสีซีดจาง คราบด่าง คราบเกลือ สีบวมพอง และสีลอกล่อน ซึ่งมีสาเหตุมาจากผนังที่มีรอยแตกลายงา รวมทั้งจบปัญหาคราบสกปรกบนผนังจากสภาวะอากาศ และจบปัญหาความร้อนด้วยการสะท้อนรังสีแสงอาทิตย์ ด้วยเทคโนโลยี Solar Reflect และเทคโนโลยี Solar Reflect ช่วยสะท้อนรังสีแสงอาทิตย์ได้สูงสุดถึง 94%

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*