น้ำหวาน-ธันยาภัทร์ กุลพัฒนเลิศสิน สาวเชียงใหม่ผู้หลงใหลในงานบริการ ก่อนที่จะมุ่งสู่อาชีพเซลล์อสังหาฯ และกำลังเติบโตในเส้นทางของ Sale Manager ซึ่งเธออยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทีมเซลล์โครงการ Oneder Kaset

สาวเหนือผู้หลงใหลในงานบริการ

เราไม่ใช่คนกรุงเทพฯ จบศิลปศาสตร์ สาขา Business English จากจังหวัดเชียงใหม่ ตอนนั้นการท่องเที่ยวที่เชียงใหม่บูมมาก ตอนเราเรียนก็เคยไปฝึกทำงานโรงแรม เราก็คิดว่าเราเหมาะกับงานบริการ เราทำอะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับงานบริการไม่จำเป็นต้องเป็นงานด้านโรงแรมอย่างเดียวก็เลยเข้ามาสมัครงานที่กรุงเทพฯ แล้วได้ตำแหน่งเซลล์ของบริษัทอสังหาฯ ชื่อดังแห่งหนึ่ง ก็ทำอยู่ที่นั่นมาประมาณ 8 ปี จากนั้นก็มาทำที่ Oneder Kaset

เลือกโครงการที่ดีสุดในการเติบโต

ก่อนมาเป็นเซลล์ที่นี่ เราก็มา Survey Location เพื่อเปรียบเทียบดูว่าตรงนี้เราจะขายใคร ที่นี่ข้อดีคือใกล้การไฟฟ้า ซึ่งมีคนทำงานอยู่แล้ว 4,000-5,000 คน แล้วก็ใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรฯ ด้วย เหมาะกับวัยรุ่น วัยทำงาน โดยเฉพาะราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท หาไม่ได้อีกแล้วที่ตัวคอนโดจะติดกับถนนใหญ่แล้วก็ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง เพราะว่าราคาเท่านี้ต้องออกไปชานเมืองเลย หรือไม่ก็กรุงเทพในซอยลึกๆ เลยคิดว่าต้องขายดี

ความท้าทายของSaleManager

การเป็น Sale Manager ก็ท้าทายเหมือนกัน เราจะต้องมาคิดว่าลูกค้า Walk มา เราจะทำยังไงที่จะให้เซลล์ปิดห้องได้ เซลล์จะดูเรื่องการขาย เราก็คอยช่วยซัพพอร์ตเซลล์ในเรื่องของโปรโมชันว่ามีความเหมาะสมอย่างไร ควรลดเท่าไหร่ เราจะออกโปรโมชันยังไงที่ดึงดูด ตรงนี้เราก็จะทำงานร่วมกับมาร์เก็ตติ้งด้วย นอกจากนี้การแก้ปัญหาให้เซลล์มันก็ชาเลนจ์ตัวเรา ทำให้เราได้เรียนรู้งาน มีสมาธิจดจ่อกับงานมากขึ้น และในอนาคตก็อยากจะทำงานที่ชาเลนจ์มากขึ้นไปอีกอย่างงานบริหารงานขายโครงการ

เป็น Sale Manager ก็ท้าทาย
ต้องมาคิดว่าจะทำยังไงที่จะให้ทีมปิดการขายได้
ก็เป็นงานที่ชาเลนจ์ตัวเอง

การันตีคุณภาพด้วยศิริปันนากรุ๊ป

เวลาลูกค้ามาก็จะถามว่า Developer เป็นใคร เราก็จะบอกว่า “ศิริปันนากรุ๊ป” เคยทำอสังหาฯ ที่เชียงใหม่นะ แต่ว่ากรุงเทพฯ เป็นที่นี่ที่แรก เราเป็นเจ้าใหม่ในกรุงเทพฯ แต่ในเชียงใหม่เรามีโรงแรม โครงการบ้าน แล้วเราก็มีโครงการคอนโดที่เรา Sold Out ปิดโครงการไปแล้ว ลูกค้าสามารถเสิร์ชในเว็บไซต์ได้ เราอาจจะใหม่แค่โลเคชัน แต่ประสบการณ์การทำงานเราทั้งทีมไม่ได้ใหม่เลย

กลิ่นอายของความเป็นศิริปันนา

ศิริปันนาเป็นโรงแรมดังของเชียงใหม่ มีกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ เราก็เอาตรงนั้นมาเติมเต็มที่ Oneder Kaset โดยมีพื้นที่ส่วนกลางเป็นสวนขนาดใหญ่ ให้เป็นเหมือนป่าใจกลางเมือง และเรื่องของการบริการ เนื่องจากเจ้าของบริหารโรงแรมมา ฉะนั้นลูกบ้านจะได้รับการดูแลเหมือนโรงแรม

ขายดีแม้มีโควิด

แปลกมากช่วงโควิดลูกค้าจะเยอะกว่าช่วงสถานการณ์ปกติประมาณสองเท่าเลย เขาคงไปไหนไม่ได้ ไปเดินห้างก็คนเยอะลูกค้าเลยมาช้อปคอนโด ตอนนี้เราก็มียอดขายทุกสัปดาห์ไม่ต่ำกว่า 5 ยูนิต เพราะด้วยราคาที่สมเหตุสมผล จับต้องได้ไม่ว่าจะซื้ออยู่เอง หรือปล่อยเช่าก็คุ้ม เพราะใกล้รถไฟฟ้า ใกล้แหล่งทำงาน แล้วก็ติดถนนใหญ่

OnederKasetจุดหมายปลายทางของคนมีครอบครัว

ช่วงนี้งานก็ยุ่งนิดหน่อย ตัวเราเองไม่ค่อยได้ไปเที่ยว เป็นคนที่ชอบอยู่บ้าน อาจจะเพราะเรามีครอบครัว ในอนาคตก็มีแพลนจะซื้อคอนโดที่ใกล้ๆ กับมหาวิทยาลัยให้ลูกด้วย อย่างที่ Oneder Kaset ก็เหมาะกับคนมีลูก เพราะใกล้มหาวิทยาลัยวิทยาลัยเกษตร และมีส่วนกลางเยอะ มีห้อง Activity หลายห้อง มีสนามเด็กเล่นที่เด็กๆ สามารถใช้ได้จริง และที่สำคัญเป็นคอนโดหน้ากว้าง พื้นที่ห้องใหญ่มาก อยู่สบายไม่อึดอัด


.
ตอนนี้ห้องสวยๆ ก็ยังมีให้เลือกอยู่ แต่เหลือไม่เยอะแล้ว หากลูกค้าท่านไหนสนใจลองเข้ามาคุยกับคุณน้ำหวานได้ที่ LINE ID : typ_k

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*