คอตโต้ บุกตลาดสุขภัณฑ์ Smart Toilet ตั้งเป้ายอดขาย 450 ล้านบาท ในปี 2564 มั่นใจโตต่อเนื่องมากกว่า 20% นำสุขภัณฑ์อัจฉริยะ รุ่นใหม่ “VERZO” ยกระดับการใช้งาน ตอบสนองการสั่งงานและทำความสะอาดเร็วขึ้น พร้อมชูนวัตกรรมสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำรองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุควิถีชีวิตใหม่ ตามนโยบาย Well-being สู่ Health & Clean เน้นให้ความสำคัญ 5 ด้าน สะดวกสบาย สะอาดปลอดภัย คุ้มค่า วางใจในบริการ และสุขสบายใจ

เรียงจากซ้ายไปขวา นายธนนิตย์ รัตนเนนย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จํากัด นายอนุวัตร เฉลิมไชย Head of Ceramics Business ในธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และ นายกิตติพงษ์ โพธิ์ธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ

นายอนุวัตร เฉลิมไชย Head of Ceramics Business ในธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า “ จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ทำให้วิถีชีวิตคนเราเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด ผู้คนตระหนักเรื่องการป้องกันโรค และรักษาความสะอาด รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัสอย่างยิ่ง”

“อีกพฤติกรรมหนึ่งที่คอตโต้ได้ติดตาม และสำรวจตลาดตั้งแต่ช่วง Work From Home ในปีที่ผ่านมา พบว่าผู้บริโภคมีความต้องการปรับปรุงบ้านให้เหมาะสมกับการใช้งานรูปแบบใหม่ เช่น การใช้บ้านเป็นที่ทำงาน การเรียนหนังสือ การใช้พื้นที่ร่วมกันของสมาชิกในครอบครัวตลอดทั้งวัน โดยห้องน้ำเป็นพื้นที่อันดับต้นๆ ที่เจ้าของบ้านปรับเปลี่ยนให้สะอาด ถูกสุขลักษณะ เหมาะกับการใช้งานร่วมกันของทุกคนในบ้าน “

จากการศึกษาเทรนด์ของผู้บริโภคในเรื่องห้องน้ำ Smart & Hygiene เมื่อปีที่แล้ว ทำให้คอตโต้ได้เปิดตัวสุขภัณฑ์อัจฉริยะอัตโนมัติ (Smart Toilet) รุ่น Optimum พร้อมบริการติดตั้งและรับประกันเป็นแบรนด์แรกในตลาด ต่อมามีการเสริมสุขภัณฑ์รุ่นปกติด้วยเทคโนโลยี Touchless ระบบชำระล้างไร้สัมผัส รวมทั้งได้ยกระดับความสะอาดของสุขภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีสารเคลือบผิวสุขภัณฑ์ Ultra Clean+ ที่ช่วยลดการสะสมเชื้อโรคได้ถึง 99% ภายใน 24 ชั่วโมง สำหรับผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำก็มีเทคโนโลยีระบบเซ็นเซอร์ ดีไซน์สวยงามและมีประสิทธิภาพสูง การพัฒนาเทคโนโลยีที่สนองความต้องของผู้ใช้งาน ทำให้ คอตโต้ยังคงเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งครองใจผู้บริโภค

ที่ผ่านมาภาพรวมตลาดสุขภัณฑ์กลุ่ม Smart & Hygiene เติบโตถึง 30% เฉพาะกลุ่มสุขภัณฑ์อัจฉริยะเติบโต 300% โดยในส่วนนี้เป็นยอดเติบโตจากสุขภัณฑ์อัจฉริยะอัตโนมัติรุ่น Optimum ของคอตโต้ ถึง 90% และที่น่าสนใจคือสินค้ากลุ่มนี้เติบโตในช่องทางของ Omni-Channel เกือบ 200%

ปี 2564 นี้ คอตโต้มุ่งมั่นที่จะตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกลุ่มสุขภัณฑ์ Smart & Hygiene ด้วยการเปิดตัวสุขภัณฑ์อัจฉริยะ (Smart Toilet) รุ่นใหม่ ‘ VERZO’ ที่สวย ทันสมัย ตัวใหญ่ นั่งสบาย และมีความอัจฉริยะที่ยกระดับมากยิ่งขึ้น ทำความสะอาดเร็วขึ้น “นอกจากนี้คอตโต้มุ่งที่จะใช้เทคโนโลยีสารเคลือบ ULTRA CLEAN+ ในสุขภัณฑ์ให้ครบทุกรุ่น เพื่อตอบสนองทุกความต้องการให้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น สุขภัณฑ์รุ่น touchless series ที่ชำระล้างทันทีเพียงใช้มือโบกผ่านเซ็นเซอร์ตัวส่งสัญญาน หรือฝารองนั่งอัตโนมัติทั้งแบบใช้ไฟฟ้า และไม่ใช้ไฟฟ้า โดยลูกค้าที่ยังใช้งานสุขภัณฑ์รุ่นปกติ สามารถเลือกซื้อเฉพาะฝารองนั่งมาติดตั้งได้เช่นกัน” นายอนุวัตร กล่าว

นายกิตติพงษ์ โพธิ์ธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด กล่าวว่า “ในยุควิถีชีวิตใหม่ เทรนด์การปรับปรุงบ้านของผู้บริโภคชาวไทยในปัจจุบันจะพบว่า กลุ่มลูกค้าที่สร้างครอบครัวใหม่ อายุ 30-38 ปี หรือ กลุ่มเริ่มต้นเข้าสู่วัยทำงาน อายุ 23-29 ปี ให้ความสนใจปรับปรุงที่อยู่อาศัยสูงขึ้น มีการมองหาสิ่งอำนวยความสะดวก สะอาด ปลอดภัย เพื่อร่วมกันเป็นครอบครัวสมัยใหม่ได้อย่างมีความสุข

การคิดค้นพัฒนาสุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำคอตโต้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาได้ครอบคลุม 5 ด้านเป็นหลัก คือ สะดวกสบาย สะอาดปลอดภัย คุ้มค่า ไว้วางใจ และสบายใจเพราะมีความสวยงาม เพื่อให้ครองใจผู้บริโภค และเราเรียกว่า “นวัตกรรมแห่งสุขอนามัย”

“ ในปีนี้คอตโต้มั่นใจว่าจะยังคงเติบโตต่อไป พร้อมตั้งเป้ายอดขายสุขภัณฑ์อัจฉริยะ Smart Toilet ในปี 2564 ประมาณ 450 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าตลาดรวมสุขภัณฑ์กลุ่ม Smart & Hygiene มีขนาดประมาณ 1,000 ล้านบาท เราคาดหวังว่าจะเติบโตต่อเนื่องมากกว่า 20% จากปี 2563 ” นายกิตติพงษ์ กล่าวในที่สุด

“คอตโต้ตั้งเป้ารุกตลาดคนรักบ้านทั้งช่องทางออนไลน์และหน้าร้าน รวมไปถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ เพื่อให้เข้าถึงสินค้าและบริการที่สะดวกรวดเร็ว มีบริการทั้งก่อนและหลังการขาย ครอบคลุมตลอดอายุการ ใช้งาน สินค้ารับประกันถึง 3 ปี พร้อมมีแผนการขยายศูนย์บริการ Fixing Center ไปยังชุมชนเมืองในจังหวัดต่างๆ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเริ่มสาขาแรกในภาคใต้ที่จังหวัดกระบี่ ภายในเดือนพฤษภาคม 2564 นี้ พร้อมกับจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายร่วมกับผู้แทนจำหน่ายต่างๆ”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*