รัฐบาลเผยเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวหลังรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เชื่อธุรกิจรับสร้างบ้านช่วยกระตุ้นประชาชนนำเงินออมมาใช้ได้มาก ทั้งต่างชาติยังสนใจซื้อที่อยู่อาศัยเมืองไทยต่อเนื่อง ด้านนายกสมาคมฯระบุการจัดงานรับสร้างบ้าน FOCUS 2021”เป็นโอกาสทองผู้บริโภคมีโอกาสเข้าถึงเลือกแบบบ้านได้หลากหลายระดับราคาที่แตกต่างพร้อมรับโปรโมชั่นส่วนลด 10-30%
นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะประธานในการเปิดงานรับสร้างบ้าน FOCUS 2021” เปิดเผยว่า ธุรกิจรับสร้างบ้าน เป็นส่วนหนึ่งของภาคอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย ที่ช่วยสนับสนุนการจ้างงาน ส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ โดยในปี 2563 ที่ผ่านมา ถึงแม้จะได้รับผลพวงทางด้านเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และต่อเนื่องมาจนถึงปี 2564 ซึ่งมีแนวโน้มที่จะควบคุมการแพร่ระบาดได้ดีขึ้น เพราะมีการนำเข้าวัคซีนป้องกันแล้ว ดังนั้นจะทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว ผู้บริโภคหันมาสร้างบ้านมากขึ้น ทำให้มีเม็ดเงินเข้ามาหมุนเวียนในระบบ โดยในปี 2563 พบว่า การเติบโตด้านเงินออมประชาชนมีสูงถึง 10% และคิดว่าสิ่งที่พิสูจน์คือ ทุกสมาคม ทุกชมรมต้องช่วยกันให้ประชาชนนำเงินออมมาใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด โดยธุรกิจรับสร้างบ้านถือเป็นการนำเงินออมมาใช้ประโยชน์ได้ดีอีกธุรกิจหนึ่ง

ผมยังเชื่อมั่นว่าตลาดรับสร้างบ้านยังสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งปัจจุบันนี้ผู้บริโภคเองก็มีแนวโน้มที่จะหันมาสร้างบ้านในรูปแบบของตนเองมากยิ่งขึ้น โดยการนำที่ดินเปล่ามาสร้างบ้าน และการสร้างบ้านผ่านบริษัทรับสร้างบ้านนั้น ผู้บริโภคเองจะได้เข้ามาเกี่ยวข้องในเกือบจะทุก ขั้นตอนของการสร้างบ้าน ตั้งแต่การออกแบบ การก่อสร้างการควบคุมการก่อสร้าง การตกแต่งภายใน เป็นต้น และคิดว่าในปี 2564 จะเป็นปีสำคัญ หากสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคได้ อีกทั้งชาวต่างชาติเองก็ยังให้ความสนใจมาซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็จะสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับคนในประเทศได้อีกด้วยนายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานรับสร้างบ้าน FOCUS 2021”ในครั้งนี้ แต่ละบริษัทที่มาร่วมแสดงงานเอง คงมีความชำนาญในรูปแบบบ้านที่หลากหลาย ครบทุกความต้องการ และทำงานอย่างพิถีพิถัน เต็มที่เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด รวมถึงการบริการอันเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ซึ่งจะส่งผลดีโดยตรงกับผู้บริโภคที่จะสร้างบ้านและได้บ้านที่มีคุณภาพ นอกจากนั้นผมเชื่อมั่นว่าบริษัทที่มาร่วมแสดงงานในวันนี้ ล้วนเป็นบริษัทที่ได้มาตรฐาน คุณภาพงาน และสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคที่ต้องการปลูกสร้างบ้านอย่างแน่นอน

ในส่วนของภาครัฐเองก็เล็งเห็นความสำคัญของที่อยู่อาศัยด้วยเช่นกัน เพราะบ้านถือเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะพัฒนาคนและครอบครัวให้มีความมั่นคง ซึ่งภาครัฐพร้อมที่จะให้การสนับสนุนในทุก ด้านเพื่อยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยของผู้บริโภค  รวมถึงการผลักดันเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับประชาชน  โดยที่ผ่านมาธุรกิจรับสร้างบ้านเองก็ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้น ยังได้มีการหารือเกี่ยวกับแบบบ้านประหยัดพลังงาน เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนได้มีการเลือกแบบบ้านที่ช่วยประหยัดพลังงาน ลดภาวะโลกร้อน โดยการเลือกใช้วัสดุที่ช่วยลดพลังงาน ต้องขอขอบคุณธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่นับว่าเป็นธุรกิจที่จะช่วยประเทศ และช่วยโลกของเราได้ในด้านการลดและการประหยัดพลังงานภาคอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย ถึงแม้ว่าเราต่างได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจร่วมกันทั้งโลกก็ตาม แต่ในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะธุรกิจรับสร้างบ้านเอง ที่ช่วยกันผลักดัน ส่งเสริม สนับสนุนให้เกิดการเคลื่อนไหว อันเป็นการช่วยกระตุ้นภาคเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศนายสุพัฒนพงษ์กล่าว

สำหรับการจัดงาน รับสร้างบ้าน Focus 2021 ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีของผู้บริโภคที่จะได้พบมืออาชีพของการสร้างบ้านและเป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่ได้มาตรฐานเป็นจำนวนมากสามารถที่จะกลั่นกรอง และคัดสรรบริษัทที่เป็นที่ถูกใจ แบบบ้านที่ตรงตามความต้องการได้

นายวรวุฒิ กาญจนกูล

ด้านนายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association : HBA) กล่าวถึงการจัดงานรับสร้างบ้าน FOCUS 2021” ว่าเป็นกิจกรรมที่สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจัดขึ้นทุกปีเพื่อเพิ่มโอกาสด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ และในขณะเดียวกันก็เชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นโอกาสทองที่ดีของผู้บริโภคที่ต้องการหรือมีแผนที่จะปลูกสร้างบ้านได้มีโอกาสเข้าถึงและเลือกแบบบ้านได้หลากหลายระดับราคาที่แตกต่างกัน

การจัดงาน รับสร้างบ้าน FOCUS 2021 ” ปีนี้มีทั้งหมด 5 วัน ระหว่างวันที่ 10-14 มีนาคม 2564 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 6 ซึ่งปีนี้ยังคงจัดงานภายใต้แนวคิด BUILD YOUR OWN SPACE สร้างบ้าน สร้างสุข งานเดียวครบ! พบกับมืออาชีพของการสร้างบ้าน พร้อมแบบบ้านหลากสไตล์มากกว่า 1,000 แบบ และมีบ้านที่พร้อมตอบโจทย์กำลังซื้อของผู้บริโภคในทุกระดับราคาตั้งแต่ 1-100 ล้านบาท ขณะเดียวกันผู้ประกอบการรับสร้างบ้านที่ร่วมออกบู๊ธยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ รวมทั้งส่วนลด 10-30% และสำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนผ่าน Line @homebuilder หรือลงทะเบียนภายในงานและจองปลูกสร้างบ้านภายในงานมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลพิเศษตลอดทั้ง 5 วันการจัดงาน

นอกจากนี้ ลงทะเบียนร่วมงานวันนี้ รับฟรี E-book แบบบ้านแห่งปี 2021 มากกว่า 50 แบบ จาก26 บริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพ อีกทั้งยังได้รับบริการสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษจากธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) ที่มาร่วมออกบู๊ธภายในงาน ส่วนธนาคารอื่นที่เป็นพันธมิตรไม่ว่าจะเป็น ธนาคารกสิกรไทยและธนาคารกรุงไทย ซึ่งถึงแม้ทั้งสองธนาคารจะไม่มาร่วมออกบูธในครั้งนี้ แต่ก็ได้เตรียมแคมเปญอัตราดอกเบี้ยพิเศษให้กับผู้บริโภคที่ปลูกสร้างบ้านกับสมาชิกของสมาคมฯ ด้วยเช่นกัน ซึ่งมั่นใจว่าการจัดงาน รับสร้างบ้าน FOCUS 2021 BUILD YOUR OWN SPACE สร้างบ้าน สร้างสุข จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคมากขึ้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*