“ศาลายา” ชื่อที่ฟังดูเหมือนไกลจากตัวเมืองแต่แท้จริงแล้ว “ศาลายา” เป็นพื้นที่เชื่อมระหว่างเขตเมืองย่าน CBD และพื้นที่สำคัญของกรุงเทพฯถือเป็นพื้นที่ที่ได้รับประโยชน์จากการเติบโตและการขยายตัวของเมือง ด้วยขนาดและพื้นที่ในเขตเมืองมีจำกัดประกอบกับราคาที่ดินมีการปรับราคาขึ้นทุกปีส่งผลให้ที่ดินมีราคาสูง จึงเป็นผลต่อเนื่องในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยราคาสูงตามด้วย จึงทำให้ “ศาลายา” กลายเป็นอีกย่านที่ถูกเลือกพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในระดับราคาที่รองลงมาแต่ยังคงเดินทางเข้าสู่เขตเมืองได้สะดวกโดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที

เดิมทีย่านศาลายาเป็นเพียงสวนในพื้นที่เขตปริมณฑล และชุมชนขนาดเล็ก จนมีการก่อสร้าง พุทธมณฑล ศาสนสถานที่สร้างความศรัทธาของชาวพุทธจนทำให้ชื่อของ ศาลายา เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมทั้งถนนบรมราชชนีที่ตัดผ่านศาลายา นำมาซึ่งความเจริญให้เข้าสู่ย่านนี้ ตอกย้ำการเติบโตยิ่งขึ้นเมื่อมีมหาวิทยาลัยเกิดขึ้นบนทำเลศาลายา อาทิ ม.มหิดลฯ วิทยาเขตศาลายา ม.เทคโนโลยีราชมงคล สถาบันบัณฑิตย์พัฒนศิลป์ กรมศิลปากร มหาวิทยาลัยราชภัฎ สวนสุนันทา วิทยาเขต ศาลายา เป็นต้น ก่อให้เกิด ชุมชนใหม่ การค้าขาย การประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา หอพัก อพาร์ทเมนท์ ร้านค้าปลีก รวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์ เพื่อรองรับความต้องการและการใช้ชีวิตของคนในพื้นที่ ทำให้ศาลายาเริ่มมีความคึกคักเกิดขึ้น

ศาลายา ในปัจจุบันเติบโตและเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก โดยศูนย์กลางความเจริญจะอยู่โดยรอบใกล้กับมหาวิทยาลัย ซึ่งเดิมทีที่อยู่อาศัยในย่านนี้ส่วนใหญ่เป็นโครงการบ้านแนวราบ แต่ปัจจุบันเทรนด์คอนโดมิเนียมใกล้สถานศึกษากลายเป็นที่นิยมจึงเริ่มมีผู้ประกอบการเข้ามาพัฒนาโครงการในย่าน ศาลายา แห่งนี้ รวมทั้งในอนาคตที่จะมีปัจจัยสนับสนุนให้ทำเลศาลายายังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการมาของรถไฟฟ้าสายสีแดง ส่วนต่อขยายตลิ่งชัน-ศาลายา และการก่อสร้างสนามบินนครปฐม จะเป็นแรงส่งที่ทำให้ศาลายาเป็นทำเลแรกๆของจังหวัดนครปฐมที่ได้รับผลกระทบเชิงบวกส่งผลให้อาจกลายเป็นทำเลทองของการเลือกอยู่อาศัยและใช้ชีวิต

ราคาซื้อขายที่ดินในย่านศาลายามีแนวโน้มเติบโตขึ้น โดยปัจจุบันมีราคาซื้อขายราว 5-7 ล้านบาทต่อไร่ โครงการบ้านแนวราบจะมีอัตราการดูดซับที่ดีจากกลุ่มเรียลดีมานด์สำหรับการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองมากกว่าการซื้อเพื่อลงทุน ขณะที่ราคาคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ในย่านนี้จะมีราคาขายเริ่มต้นราว 1.5 – 2 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัย และอยู่ในซอยตั้งสิน ซึ่งเป็นซอยที่ค่อนข้างมีความคึกคักกว่าซอยอื่นเมื่อเปรียบเทียบกัน รูปแบบห้องพักที่เป็นที่นิยมในย่านนี้คือ Type แบบ Studio และ 1 Bedroom มีราคาค่าเช่าเริ่มต้นที่ 6,500 บาทขึ้นไป นอกจากพื้นที่โดยรอบมหาวิทยาลัยยังคงรายล้อมไปด้วยบ้านเช่า หอพัก อพาร์ทเมนท์ รวมถึงร้านอาหารและย่านคอมมูนิตี้มอลล์ยามค่ำคืน ที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมยังคงเกิดขึ้นน้อยมากเฉลี่ยราว 3,000 กว่ายูนิต จึงทำให้เกิด Gap ที่สามารถพัฒนาโครงการคอนโดฯเพื่อตอบรับกับดีมานด์ในพื้นที่ที่มีสูงกว่า จากบุคลากร นิสิต นักศึกษา และคนทำงาน ที่ใช้ชีวิตและหมุนเวียนในพื้นที่รวมมากกว่า 30,000 คน

 

AssetWise จึงเลือกปักหมุดโครงการ KAVE Salaya คอนโดมิเนียมแห่งใหม่ในรูปแบบ Low-rise ที่พัฒนาโครงการโดย ดีเวลลอปเปอร์ผู้มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 16 ปี พัฒนามาแล้วมากกว่า 30 โครงการในพื้นที่เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลก้าวสู่การเติบโตขึ้นเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ปัจจุบันอยู่ในระหว่างเสนอขายหุ้น IPO โดยมีโครงการคอนโดฯภายใต้แบรนด์ KAVE, ATMOZ , MODIZ , B CAMPUS ,BROWN , Episode , H2 , Ivory และ Wyn  ล้วนแต่ประสบความสำเร็จที่เป็นเครื่องการันตรีสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคต่อตัวโครงการได้เป็นอย่างดี การขยายฐานการเติบโต ปักหมุดบนทำเลศาลายาถือเป็นย่านใหม่ที่ทางบริษัทฯไม่คุ้นเคยมากนักแต่ยังคงเลือกทำเลใกล้ระแวกสถานศึกษาที่ยังคงมีดีมานด์รองรับเพื่อสร้างการเติบโตและเดินพัฒนาโครงการบนทำเลศักยภาพ โดยจะเปิดขายอย่างเป็นทางการรอบ VVIP Dayในวันที่ 6 มีนาคม 2564 สามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ https://bit.ly/3dgQQMJ  หลังเปิดสำนักงานขายได้ไม่นานโครงการได้นับกระแสตอบรับดี ราคาขายเฉลี่ย 70,000 บาทต่อตารางเมตร หรือเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท* สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่าน Line @kavesalaya หรือคลิก  https://lin.ee/ePiumAf Tel : 02-168-0000

Project Info

Project Name : KAVE SALAYA (เคฟ ศาลายา)

Developer : AssetWise PLC.

Location : Salaya – Nakornchaisri Road, Salaya Puttamonton District

Project Type : 3 Residential Buildings 7 Storey

Project Area : 4-2-51.8 Rai

Total Unit : 588 Residential Units and 1 Shophouse

Parking :  ประมาณ 41% (รวมจอดซ้อนคัน)

Start Price : 1.49 MB.* Fully Furnished

Completion Date : 2565

 

สะท้อนเอกลักษณ์ในแบบฉบับ “BE UNIQUE BE YOURSELF”

โครงการฯดึงเอกลักษณ์มาร่วมออกแบบผ่านงานสถาปัตยกรรมและพื้นที่ส่วนกลางที่เกิดจากการศึกษาและเก็บข้อมูลพฤติกรรมของผู้บริโภคในย่านนี้สะท้อนตัวตนภายใต้คอนเซ็ปต์ “BE UNIQUE BE YOURSELF” ไปให้สุดกับความเทพ..ในตัวคุณ ตัวอาคารภายนอกโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย ในสไตล์ Hybrid Modernique Design ใช้ Façade ที่มีแรงบันดาลใจจาก Cave Geographic Design ด้วยเส้นแนวตั้งที่ยุบยื่นและเส้นโค้งช่องระเบียง ตกแต่งภายในด้วยสไตล์ Modernize Mid-Century ที่มีเส้นสายเรียบง่าย ชัดเจน และรูปทรงเลขาคณิตที่ไม่ซับซ้อน สร้างความสนุกสนานและสีสันด้วยด้วยเฟอร์นิเจอร์สีตัดกัน หรือวัสดุที่แตกต่างกัน

ตัวแปรสำคัญคือมหาวิทยาลัย ส่งผลอย่างไรกับการลงทุนคอนโดฯ ?

โดยทั่วไปแล้วคอนโดมิเนียมในพื้นที่ใกล้กับมหาวิทยาลัย จะมีอัตราผลตอบแทนสูง เนื่องจากดีมานด์ของความต้องการอยู่อาศัยเกิดขึ้นตลอดเวลา การหมุนเวียนของประชากร นักศึกษา บุคคลากร รวมทั้งคนทำงานในสถานที่ใกล้เคียงต่างมองหาที่อยู่อาศัย และยิ่งเป็นคอนโดมิเนียมซึ่งมีความปลอดภัยสูงกว่า รวมทั้งค่านิยมทางสังคมของการใช้ชีวิตที่ทำให้ดูมีระดับขึ้น คอนโดฯจึงเข้ามาเป็นตัวเลือกอันดับต้นของการเลือกใช้ชีวิต โดยมีค่าเช่าอย่างต่ำราว 8,000 บาทขึ้นไป อัตราการปล่อยเช่าสูงถึง 90% เนื่องจากตลาดค่อนข้างชัดเจน ในขณะที่มีอัตรา Capital Gain ราว 3% – 5% โดยขึ้นอยู่กับการเติบโตของทำเลหรือย่านนั้นๆเป็นสำคัญ รวมถึงปัจจัยบวกที่เข้ามาสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของรัฐหรือเอกชน ห้างสรรพสินค้า โรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น จะเห็นว่าคอนโดมิเนียมใกล้มหาวิทยาลัยในบางทำเลจะมีอัตราผลตอบแทนสูงกว่าหรือเทียบเท่ากับพื้นที่เขตเมืองและได้รับความนิยมต่อเนื่องจากนักลงทุนอยู่ตลอด

สำหรับโครงการย่านศาลายาในอนาคตทำเลยังคงเติบโตขึ้น ราคาที่ดินยังคงมีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลาการมาของรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงอ่อนช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา และการเกิดสนามบินนครปฐม ล้วนส่งผลดีต่อสังหาฯในพื้นที่ทุกรูปแบบ และจะส่งผลต่อราคาที่ดิน ที่กระทบต่อมายังการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่จะมีการปรับตัวสูงขึ้นตามมาด้วย เนื่องจากวัตถุดิบตั้งต้นชิ้นสำคัญที่สุดมีการปรับตัวสูงขึ้นตามการเติบโต ผลตอบแทนในทำเลนี้ Rental Yield อยู่ที่ประมาณ 4% – 5% ยังพอเป็นไปได้ และมีอัตราค่าเช่าเริ่มต้นอย่างต่ำประมาณ 7,000 บาทขึ้นไป โดยบ้านเช่าที่มีขนาดใหญ่จะมีค่าเช่าราว 10,000 บาท อพาร์ทเม้นท์เริ่มต้นราว 5,500 บาท

มุมมองของการลงทุนในโครงการ KAVE Salaya

ตลาดศาลายายังคงมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นน้อยมากเมื่อเทียบสัดส่วนระหว่างดีมานด์กับซัพพลายในพื้นที่ โดยส่วนใหญ่ยังคงเป็นหอพักและอพาร์ทเม้นต์ให้เช่า และยังไม่มีผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีชื่อเสียงหรืออยู่ในตลาดหลักทรัพย์เข้ามาพัฒนาโครงการ ดังนั้นความได้เปรียบของโครงการ KAVE Salaya คือ ความสดใหม่ของโครงการ ซึ่งพัฒนาโดยบริษัทมากประสบการณ์อย่าง AssetWise บริษัทรายแรกในตลาดหลักทรัพย์ที่เข้ามาปักหมุดบนทำเลแห่งนี้ ถือเป็นจุดขายและสร้างความน่าเชื่อต่อผู้บริโภค โครงการออกแบบทันสมัยสไตล์ Hybrid Modernique Design ที่ทำให้ผู้พักอาศัยรู้สึกมีชีวิตที่หรูหราอย่างมีระดับ รวมทั้งส่วนกลางที่ให้มากกว่าถึง 32 รายการ รวมถึงระบบเทคโนโลยีและการบริการตามาตรฐานของ AssetWise เมื่อเทียบกับโครงการอื่นในย่านถือเป็นข้อได้เปรียบที่จะทำให้ผู้บริโภคเลือกพักอาศัยที่นี่ เนื่องด้วยมีพื้นที่ทำกิจกรรม ที่เป็นส่วนตัวมากขึ้นผ่านการใช้พื้นที่ส่วนกลางในคอนโดฯ เพราะมหาวิทยาลัยมีเวลาเปิด-ปิด ตามเวลาทำการ จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นตัวเลือกเพราะมีพื้นที่ที่รองรับการใช้งานได้จริง

การซื้อลงทุนในระยะสั้น โครงการเพิ่งเปิดสำนักงานไปได้ไม่นานแต่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากจากทั้งบุคคลากรในพื้นที่ นักศึกษา รวมถึงแฟนคลับของแบรนด์ AssetWise ที่ต้องตามมาดู สร้างความน่าสนใจได้ไม่น้อยอีกทั้งเป็นคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยหลายแห่งตลาดผู้เช่าค่อนข้างเห็น Target Group ชัดเจน รวมถึงดีมานด์ในพื้นที่ที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง โครงการมีการปรับราคาขายขึ้นแน่นอนหลังจากเปิดขายและเมื่อเริ่มก่อสร้างราคาจะถูกปรับเพิ่มขึ้นอีกระดับหนึ่ง สำหรับนักลงทุนเพื่อเก็งกำไรในอสังหาฯ ถือทำกำไรในระยะสั้นพอเป็นไปได้และน่าสนใจ แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีความเสี่ยงที่ต้องศึกษาประกอบเพิ่มเติมด้วย รวมทั้งตลาดไม่ได้เติบโตเท่าแต่ก่อนจึงต้องพิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น

การซื้อไว้เพื่อป็นการลงทุนในระยะยาว เหมาะสำหรับคนมีเงินเย็นหรือเงินก้อนที่ใช้สำหรับการซื้อและผ่อนชำระในช่วงโครงการกำลังก่อสร้าง ซึ่งมั่นใจได้ว่าราคาของโครงการฯก็จะเติบโตขึ้นอีกตามวัฏจักรของคอนโดมิเนียมที่เมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จราคาขายจะสูงกว่าราคาที่เปิดขายก่อนการก่อสรา้ง และเมื่อการก่อสร้างเสร็จจะเป็นปีที่มีการประกาศใช้ราคาประเมินที่ดินใหม่ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาที่ดินทั่วประเทศจะขยับขึ้นไปเฉลี่ยราว 6% ซึ่งศาลายาจะเป็นอีกทำเลที่ได้รับผลดังกล่าวด้วย บวกกับปัจจัยสนับสนุนการมาของรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา และสนามบินนครปฐม จะทำให้ทำเลเติบโตขึ้นอีกซึ่งส่งผลต่อราคาที่อยู่อาศัยให้มีมูลค่าสูงขึ้นตามมา รวมทั้งอัตราค่าเช่าก็จะสูงขึ้นตามทิศทางเดียวกัน และน่าจะเป็นปีที่สถานการณ์ต่างๆเข้าสู่ภาวะปกติ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 น่าจะเริ่มคลี่คลายลง การใช้ชีวิตจะเริ่มกลับมาดังเดิมการถือเพื่อลงทุนระยะยาวจึงน่าจะทำกำไรให้เห็นผลชัดเจน

ซื้อเพื่ออยู่อาศัย เหมาะกับคนในพื้นที่ที่อยู่ในระแวกใกล้หรือทำงานย่านศาลายาที่ต้องใช้ชีวิตเป็นประจำระยะเวลานานหลายปี พื้นที่ทำเลค่อนข้างมีพร้อมทั้งการใช้ชีวิต อุปโภค และบริโภค ที่ศาลายาไม่ได้ด้อยไปกว่าที่อื่น อีกทั้งศาลายาเองอยู่ในพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างเขตเมืองกรุงเทพฯและการเดินทางออกต่างจังหวัดทำให้ค่อนข้างสะดวก มีพื้นที่ใช้สอยและส่วนกลางรองรับการใช้งานหรือหากวันข้างหน้าต้องย้ายที่อยู่ใหม่ห้องที่โครงการยังคงสามารถขายได้หรือจะปล่อยเช่าเพื่อทำกำไรก็สามารถเป็นไปได้ทั้งสิ้น

 วิเคราะห์ Unit น่าจิ้ม KAVE SALAYA

ทันทีที่ KAVE SALAYA เปิดตัวในทำเลศาลายา ซึ่งเป็นอีกโซนการศึกษามหาวิทยาลัยชั้นนำ ซึ่งแน่นอนกลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการเป็นกลุ่มซื้อเพื่อปล่อยเช่าน้องๆนักศึกษา ม.มหิดลอย่างแน่นอน ส่วนกลุ่มเป้าหมายรองก็คือ กลุ่มคนทำงานในย่านศาลายา หรือห่างออกไปเล็กน้อย ที่สามารถอยู่ในโครงการและเดินทางไปทำงานได้อย่างสะดวก ซึ่งเมื่อวิเคราะห์รูปแบบของ Unit Plan เรียกว่า มีทั้งแบบที่เอาใจสายซื้อปล่อยเช่า และกลุ่มซื้อเพื่ออยู่เองพอสมควร
ห้องเริ่มไม่ใหญ่เอาใจคนเริ่มต้น

ห้องเริ่มต้นขนาด22.90 เป็นขนาดที่ไม่ได้ใหญ่ แต่มี Function ครบที่อยู่อาศัยได้จริง เมื่อคำนวณออกมาเป็นราคาห้องแล้ว จึงใช้เงินไม่สูงมาก เหมาะสำหรับกลุ่มที่ซื้อปล่อยเช่าเพราะเริ่มต้นน้อย แต่ปล่อยเช่าง่าย กับกลุ่มที่หาเช่าเพืออยู่คนเดียวไม่ต้องแชร์ห้องกับใคร ได้ความเป็นส่วนตัว แต่ก็ยังมีพื้นที่ส่วนกลางให้ได้ใช้มากมายในแบบ Condominium ซึ่งเมื่อเทียบแล้ว มีภาษีดีกว่า ไปหาเช่าอพาร์ทเมนท์ ในย่านนี้ที่มีอยู่มากมาย ซึ่งห้องแบบ 1 Bedroom นี้ ตำแหน่งโดยมากจะได้วิวนอก ทั้งตึก B และC ซึ่งถ้าเน้นปล่อยเช่า ราคาน่าจะคุ้มกว่า วิวด้านใน แต่ถ้าชอบเน้นวิวสวย ปล่อยเช่าได้มีจุดขายมากกว่า ก็เลือกวิวด้านใน ตำแหน่ง 03-06 และ 11-16 ก็จะได้ วิว สวนสวยๆด้านใน มีความต่างแน่นอน

ห้องแบบ 1 Bed Extra 25.26 เมตร นี้เหมาะกับกลุ่มที่ซื้ออยู่เองที่งบค่อนข้างจำกัด แต่ได้พื้นที่ภายในห้องที่กว้างขึ้นเป็นสัดส่วนมากขึ้น Common Area ในห้องกว้างขึ้น ช่วยให้สามารถเพิ่มพื้นที่นั่งทำงาน ทำการบ้านในห้องได้ พร้อมห้องน้ำแบบ Dual Access เข้าออกได้ทั้ง 2 ทาง เป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้นเมื่อมีแขกมาเยี่ยมในห้อง ก็ไม่ต้องเข้าห้องน้ำโดยผ่านห้องนอนเรา ถ้าซื้อปล่อยเช่า ก็เหมาะกับกลุ่มคนที่อยู่ 1-2 คนแต่ต้องการห้องใหญ่ขึ้น นั่งทำการบ้านในห้องได้ โดยราคาเช่าสูงขึ้นมาอีกเล็กน้อย โดยห้องกลุ่ม นี้ โดยมากจะเป็นตำแหน่งวิวนอกด้านหน้าโครงการในตึก A และตึกC จะอยู่ในกลุ่ม B1 B2 ซึ่งตำแหน่งที่น่าสนใจคือ A23 ของตึก A ที่ได้วิวใน และตำแหน่ง B7 , B10 และ C23 ของตึก B และ C

1 Bed Extra 28.31 ตรม. หนึ่งห้องนอนไซส์ใหญ่ ของคนมีคู่

ห้อง Type นี้เป็นอีกหนึ่งแปลนที่น่าสนใจ เพราะเป็น 1 ห้องนอนขนาดใหญ่ ที่เน้นปล่อยเช่ากลุ่มนักศึกษาที่ต้องการรูมเมท ซึ่งเป็นที่นิยมมากของกลุ่มนักศึกษาปี 2-4 ที่เริ่มมีเพื่อนสนิทแล้ว ก็มักจะชวนเพื่อนมาร่วมแชร์ห้องกัน ได้ประโยชน์ทั้งลดค่าใช้จ่ายและยังสะดวกเวลาต้องทำรายงานร่วมกัน ก็มีเวลามากขึ้น แต่ห้องทั่วไปอาจจะไม่อำนวยความสะดวกที่มองถึงเรื่องความเป็นส่วนตัวเวลาวางเตียงแบบเตียงคู่ ที่อาจจะไม่สบายเมื่อต้องนอนติดกัน โครงการเลยเข้าใจใน Insight จุดนี้ ออกแบบห้องที่สามารถวางเตียงเดี่ยว สองเตียงภายในห้องนอน ช่วยให้ผู้อาศัยได้ความเป็นส่วนตัว สบายเวลาเข้านอนมากขึ้น ก็ก็ยังสามารถใช้พื้นที่ในห้องร่วมกันได้ หรือหากจะลากเตียงเข้ามาชิดกันให้เป็นเตียงใหญ่คู่ 6ฟุต ก็สามารถทำได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับผู้พักอาศัยว่าจะเลือกใช้งานในลักษณะแบบใด ซึ่งห้อง Type นี้โครงการจัดไว้วิวในหมดเลย ซึ่งเลือกได้หมด ตามตำแหน่งที่ช่อบ ไม่ค่อยต่างกันมากนัก ซึ่งถ้ามองในด้านการลงทุนก็อาจจะต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อย แต่ปล่อยเช่าง่าย เพราะกลุ่มน้องๆ ที่มองหาห้องแชร์กับเพื่อน มีเยอะครับ เพราะได้ห้องที่ใหญ่ขึ้นและมีคนช่วยหารค่าใช้จ่าย

Vertical Suite หนึ่งเดียวในย่านศาลายา ต้องมาที่ห้องนี้

Kave Salaya สร้างมุมมองใหม่ๆ ด้วยการตัดสินใจลง Plan ห้องแบบ Vertical Suite เน้นเรียกว่าเป็นเจ้าแรกในทำเลนี้ก็ว่าได้ เมื่อมองดูแล้วพบว่า ห้องแบบ Vertical Suite นี้ก็มีจุดขายเรื่องประสบการณ์ในการพักอาศัยที่ต่างออกไปแต่ ก็มีจุดที่ต้องคำนึงถึงคือ ถ้าซื้อลงทุนปล่อยเช่า ก็ต้องจับกลุ่มน้องๆที่มีฐานะทางการเงินที่ดีพอสมควร ซึ่งแน่นอน การตัดสินใจเช่าห้องแบบนี้ ก็ช่วยยกระดับทางสังคมของเค้าได้ และสำหรับกลุ่มหาซื้ออยู่เอง ถ้าเป็นกลุ่มที่มองหาห้องแบบ Vertical Suite อยู่ก็มีที่นี่เท่านั้นที่ตอบโจทย์เค้าได้ และก็ยังสามารถใช้งานสิ่งอำนวยความสะดวกสบายภายในโครงกาที่เตรียมไว้ให้อย่างมากมาย ซึ่งโครงการบ้านและทาวน์โฮมในย่านนี้ไม่สามารถให้ประสบการณ์แบบนี้ได้ แม้จะอยู่ในระดับราคาใกล้เคียงกัน ซึ่งห้องแบบ Vertical Suite ทางโครงการจัดวางไว้บนชั้น 7 ทั้งหมด

ต้องบอกว่า Kave SALAYA มารอบนี้ทำการบ้านมีดีจริงๆ เพราะน้องจาก การนำเสนอพื้นที่ส่วนกลางที่คัดมาแล้วว่าตอบโจทย์กลุ่มน้องๆนักศึกษาที่สามารถใช้งานได้จริงๆ บนทำเลติดถนนใหญ่ไม่ต้องเข้าซอย Unit Plan ห้องก็มีให้เลือกได้มากมาย ตามความต้องการการใช้งานของผู้พักอาศัย ซึ่งทาง AssetWise ออกแบบให้เหมาะกับทั้งกลุ่มซื้อเพื่อปล่อยเช่าที่อาจจะไม่ต้องเป็นห้องใหญ่ เริ่มต้นง่าย ปล่อยเช่าสะดวก ไปจนถึง กลุ่มที่ซื้ออยู่เองที่ต้องการ Function ห้องดี ไปจนถึงห้องที่มีความโดดเด่นแตกต่าง แบบใครๆก็ต้องอิจฉาแบบ Vertical Suite ที่มีครบทุกแบบ จึงเป็นอีกโครงการของ AssetWise ที่น่าจับตาในการข้ามโซนมา ศาลายาครั้งนี้

Facilities 32 รายการ เหนือกว่าด้วยความเข้าใจ

โครงการมีพื้นที่ส่วนกลางที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานมากถึง 32 รายการ ผ่าน 3 อาคารที่ถูกออกแบบในคอนเซ็ปต์ที่ต่างกันแต่ยังคงสอดคล้องและออกแบบมาด้วยความเข้าใจในการใช้ชีวิต

ทางเข้าหน้าโครงการ KAVE Salaya

  • ภาพจากโมเดลบริเวณด้านหน้าทางเข้าโครงการฯ

ON GROUND

  • The Common Ground
  • Valley Forest
  • Sunken Lawn
  • Hidden Bar
  • Misty Falls

อาคาร A : LEARNING

  • Co-Idea Space
  • Creative Lobby
  • Meeting Chamber
  • Meeting Lounge
  • Learning Hub
  • Working Pods
  • Sky Terrace
  • Sky Cinema
  • Sky Amphitheater
  • Kave Viewpoint

อาคาร B : REST & RELAX

  • Sharing Lobby
  • Smart Laundry Lounge
  • Board Game Arena
  • Console & VR Room
  • Music Studio
  • KAVE Theater
  • Fun Space

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อาคาร C : ACTIVE

  • Pulse Pool
  • Hydro Massage
  • Jet Pool
  • Jacuzzi Seat
  • Botanic Garden
  • The Gym
  • Health Station
  • Fit Studio
  • Co-Kitchen
  • KAVE Cafe’

อาคาร A ส่วนกลางถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Learning พื้นที่แห่งการเรียนรู้และการใช้งาน
อาคาร B ส่วนกลางถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Rest & Relax พื้นที่สำหรับพักผ่อนและสีสันของการใช้ชีวิต
อาคาร C ส่วนกลางออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Active พื้นที่ของการทำกิจกรรม

สวนบริเวณด้านล่างถูกออกแบบมาให้มีลักษณะเป็น หุบเขา ที่ช่วยปกคลุมสิ่งรบกวนจากภายนอกและสร้างความเป็นส่วนตัวของการพักอาศัย รวมถึงการพักผ่อน โดยจะเรียกว่า Valley Forest มีมุมให้นั่ง ท่ามกลางสายน้ำที่ไหลเย็นปกคลุมด้วยพื้นที่สีเขียวที่ให้ความรู้สึกสบายและสดชื่น

โครงการมีความสูง 7 ชั้น โดยออกแบบพื้นที่บริเวณ Sky Terrace ให้เป็นทั้งจุดพักผ่อนที่สามารถชมภาพยนต์จอยักษ์ในรูปแบบของ Sky Cinema รวมถึงการเล่นระดับของจุดชมวิวที่มีลักษณะคล้ายกับบันไดทำให้กลายเป็นจุดชมวิว KAVE View Point สูงที่สุดในย่าน ที่สามารถขึ้นมาชมทัศนียภาพโดยรอบ

โครงการทำห้องตัวอย่างไว้ให้ดู 3 แบบ 4 สไตล์ ประกอบด้วย 1 Bedroom , 1 Bedroom Extra และ 1 Bedroom Vertical Suite โครงการขายห้องชุดในแบบ Fully Furnished ในราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท* การขายห้องชุดแบบนี้สำหรับโครงการที่อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยเจาะกลุ่มนักศึกษาและบุคคลากรเป็นส่วนใหญ่จะค่อนข้างตอบโจทย์เนื่องจากผู้ซื้อจะได้ห้องชุดที่ครบเครื่องทันทีแทบจะไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมก็สามารถเข้าพักอาศัยได้แล้ว ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายลงในเรื่องของการตกแต่งและอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ทำให้ผู้ซื้อรู้สึกคุ้มค่า

ห้องพักอาศัยของโครงการแบ่งออกเป็น

Simplex 2th – 6th Floor :

Studio 20.59 – 24.31 Sq.m.
1 Bedroom 22.09 – 23.34 Sq.m.
1 Bedroom Extra 24.04 – 31.44 Sq.m.
1 Bedroom Exclusive 24.59 – 29.33 Sq.m.
1 Bedroom Plus 31.27 – 34.83 Sq.m.

Vertical Suite 7th Floor :

1 Bedroom Extra VS 20.81 – 29.42 Sq.m. [28.46 – 45.76 Sq.m.]
1 Bedroom Exclusive VS 22.09 – 31.44 Sq.m. [30.88 – 44.01 Sq.m.]
1 Bedroom Plus VS 31.27 – 34.83 Sq.m. [44.28 – 53.66]

1 Bedroom Exclusive VS 22.90 Sq.m.

ทางเข้าโครงการฯมีความกว้างประมาณ 6 เมตร ติดตั้งไม้กระดกเป็นระบบอ่านป้ายทะเบียนรถอัตโนมัติ ล็อบบี้ของโครงการฯเป็นแบบ Double Volume โดยผู้ที่มาติดต่อสามารถเข้าถึงชั้น 2 ของอาคาร A บริเวณ Lobby สำหรับส่งของหรือนั่งรอ และ สำหรับลูกบ้านล็อบบี้ส่วนตัวจะอยู่บริเวณชั้น 3 ของอาคาร A ที่จะให้ความเป็นส่วนตัวและมีเพียงแค่ลูกบ้านเท่านั้นที่สามารถเข้าใช้บริการพื้นที่โซนนี้ได้

สำหรับห้องที่เป็นไฮไลท์ของโครงการฯ คือ ห้องสไตล์ลอฟท์ ที่ทางโครงการเรียกว่า Vertical Suite ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมเพียงแห่งเดียวในย่านศาลายา ณ เวลานี้ที่มีห้องสไตล์ Vertical โครงการออกแบบ Unit Plan ขนาด 22 ตารางเมตรให้เป็นVertical ได้ ถือเป็นความท้าทายทายพอสมควรเนื่องจากที่พักอาศัยขนาด 22 ตารางเมตร ในรูปแบบห้องปกติจะค่อนข้างเล็กมากแล้ว ยิ่งเป็นแบบ Vertical จะทำให้พื้นที่บางส่วนถูกกินพื้นที่ไปอีกเพราะจะต้องมีบันได้ที่ขึ้นไปบริเวณชั้นลอย แต่สำหรับที่ KAVE Salaya พื้นที่บริเวณชั้นล่างยังคงมีมากพอสำหรับการใช้งานที่นอกจากจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นแล้ว ยังมีพื้นที่จัดมุมสำหรับทำงานได้ หรือจะวางเป็นโต๊ะยาวสำหรับทานอาหาร หรือมุมส่วนตัวก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยไม่รู้สึกอึดอัด ห้อง Vertical Suite ความสูง 4.8 เมตร

ประตูติดตั้งแบบ Digital Door Lock 5 ระบบ ประกอบด้วย รหัส คีย์การ์ด แอปพลิเคชั่น สแกนลายนิ้วมือ และกุญแจ ถือเป็นตัวเลือกของการอยู่อาศัยที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่โดยมีวิธีการให้เลือกใช้งานถึง 5 แบบ ซึ่งสามารถใช้แทนกันได้ยกตัวอย่างเช่นหากลืมคีย์การ์ดไว้ในรถ ถ้าเป็นระบบที่ต้องใช้คีย์การ์ดเพียงอย่างเดียวก็จะต้องเดินกลับไปที่รถใหม่เพื่อเอาคีย์การ์ด ซึ่งทำให้เสียเวลา หรือกรณีทีเพื่อนมาหาที่ห้องและเจ้าของห้องยังมาไม่ถึงก็สามารถส่งรหัสผ่านแอปพลิเคชั่นเพื่อให้เข้าไปนั่งรอในห้องก่อนได้ ช่วยเอื้อำนวยความสะดวกสบายและสร้างความปลอดภัยให้อุ่นใจมากยิ่งขึ้น

ฟังก์ชั่นและการใช้งานของห้องน้ำและครัวสเปคของวัสดุที่ทางโครงการให้จะเหมือนกันทุกห้องโดย

ห้องครัว ห้องส่วนใหญ่จะมีลักษณะเป็นครัวเปิดจะมีเพียงบาง Type เท่านั้นที่ได้ครัวปิด ซึ่งอาจจะทำให้กลิ่นจากการประกอบอาหารรบกวนกับพื้นที่อื่นๆบ้าง แต่ด้วยพฤติกรรมการอยู่อาศัยคอนโดใกล้สถานศึกษาที่ส่วนใหญ่ผู้อยู่อาศัยจะเป็นนักศึกษาเป็นส่วนมาก ครัวจึงแทบไม่ได้จำเป็นมากสำหรับการใช้งานจะใช้เพียงล้างจาน หรืออุ่นอาหารเท่านั้น ส่วนใหญ่กลุ่มนักศึกษาเลือกที่จะออกไปทานข้างนอกมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามโครงการยังคงให้เซตครัวมาให้ เซตครัวได้ตามห้องตัวอย่างที่ตกแต่งไว้ให้ดู ประกอบด้วย ซิงซ์ล้างจาน ตู้เก็บของด้านล่าง ท้อปครัวเป็นหินสังเคราะห์จะค่อนข้างคงทน ดูแลรักษาง่ายกว่าหินจริง ชั้นวางเก็บของด้านบนที่ทางโครงการออกแบบเป็นแบบเปิด คือไม่มีประตูหรือการปิดหน้าบานมาให้ ข้อดีคือช่วยให้ง่ายต่อการหยิบจับใช้สอย แต่ก็อาจจะแลกมากับความรู้สึกรกหากมีของวางเป็นจำนวนมาก ระดับความสูงสำหรับคนสูง 160 ขึ้นไป สามารถหยิบจับได้สบายไม่ต้องใช้เก้าอี้ปีนหรือเขย่งที่อาจทำให้เกิดอันตรายซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่เหมาะสมต่อการใช้งาน ผนังกันเปื้อน Blacksplash โครงการให้วัสดุเป็นกระเบื้องเพื่อการทำความสะอาดและง่ายต่อการดูแลรักษา สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าและเตาทางโครงการไม่ได้ให้มาด้วย

ห้องน้ำ ห้องจริงจะได้วัสดุและอุปกรณ์ตามห้องตัวอย่างที่ตกแต่งไว้ให้ดูผลิตภัณฑ์จาก Cotto ให้ที่กั้นอาบน้ำที่มีความสูงถึง 2 เมตร ช่วยแยกพื้นที่ส่วนเปียกส่วนแห้งออกจากกันป้งอกันการเกิดอันตราย ผนังเจาะช่องสำหรับวางอุปกรณ์ชำระล้างร่างกาย แชมพู หรืออื่นๆที่ต้องการใช้งาน นอกจากนี้ยังให้กระจกแบบเต็มบานบริเวณอ่างล้างหน้าที่ติดตั้งตั้งแต่ระดับอ่างล้างหน้าไปจนถึงฝ้าเพดานสัดส่วนพอดีกัน ช่วยให้การส่องกระจกเต็มตาและมองเห็นชัดเจน

และยังติดตั้งลำโพง 2 จุด บริเวณห้องนอนและห้องนั่งเล่น

1 Bedroom ขนาด 22.90 Sq.m.

พื้นที่ครัวจะอยู่ติดกับประตู Plan ในลักษณะแบบนี้จะเห็นในหลายโครงการเนื่องจากจะสร้างความเป็นส่วนตัวให้เพิ่มขึ้นก่อนที่จะเข้าถึงโซนนั่งเล่นหรือ Living Area

ถัดมาด้านในเป็นพื้นที่ Living Area ระยะห่างระหว่างโซฟาถึงทีวีเกือบ 3 เมตร สามารถวางทีวีที่มีขนาดใหญ่ประมาณ 32-42 นิ้ว ในระยะที่เหมาะสม ห้องจริงโครงการฯให้โซฟาและชั้นวางทีวีมาให้พร้อม หรือหากใครที่มีของเยอะอาจติดตั้งทีวีโดยการแขวนแทนแบบห้องตัวอย่างก็จะช่วยให้มีพื้นที่เหลือและเปลี่ยนชั้นวางทีวีให้กลายเป็นตู้เก็บของและวางของโชว์แทน ความสูงของห้อง Floor-to-ceiling อยู่ที่ 2.5 เมตร พื้นห้องเป็นสมาร์ทไวนิล

พื้นที่ห้องนอน โครงการฯกั้นด้วยกระจกบานสไลด์ 3 ตอน ให้ฐานเตียงขนาด 5 ฟุต และตู้เสื้อผ้าBuilt-in มาให้ตามห้องตัวอย่างหน้าบานเป็นกระจก โดยแยกเป็น 2 ฝั่งออกแบบมาสำหรับคนอยู่อาศัย 2 คน ที่แยกการแขวนระหว่างกันเพื่อจะได้ไม่สับสนเวลาใช้งาน บริเวณปลายสุดของมุมห้องที่ติดกับตู้เสื้อผ้า สามารถทำเป็นมุมนั่งทำงานหรือเขียนหนังสือได้ ด้วยขนาดที่ค้อนข้างจำกัดทำให้บริเวณโดยรอบของเตียงค่อนข้างแคบแต่หากอยู่อาศัยเพียงคนเดียวอาจเลือกใช้เตียงที่เล็กลงประมาณ 3 ฟุต จะทำให้เหลือพื้นที่เพิ่มขึ้นมาก

ระเบียงด้านนอกโครงการออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานจริงเนื่องจากมีพื้นที่ที่สามารถออกไปยืนรับลมชมวิวหรือพื้นที่ส่วนกลางได้แบบเต็มที่เพราะคอนซิลแอร์ในโครงการนี้ทำเป็นแบบแขวน ลดการกินพื้นที่ลง โครงการติดตั้งแอร์แบบลอยตัวให้ 2 ตัว ของ ไดกิ้น แอร์ อินเวอร์เตอร์ ที่มีระบบช่วยกรอง PM 2.5 เพื่อลดภาวะฝุ่นละอองขนาดเล็กที่มีปัญหาอยู่ในปัจจุบัน

1 Bedroom Extra 28.31 Sq.m.

โซนแรกเมื่อเปิดประตูห้องเข้ามาจะเป็นครัว ความพิเศษของครัว Type นี้ ก็ได้ท้อปครัวรูปตัว L ที่สามารถทำเป็นมุมรับประทานอาหารได้ หรือจะถูกใช้ร่วมกับการนั่งทำงาน ครัวลักษณะแบบนี้จะช่วยทำให้เกิดพื้นที่ที่เป็นสัดส่วนชัดเจน บริเวณแขนตัว L ที่ยื่นออกไป ขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้พักอาศัยตามความต้องการ

พื้นที่ Living Area มีขนาดใหญ่ขึ้น และเข้ามุมห้องพอดี โดยเชื่อมต่อกับระเบียงด้านนอกที่ถูกกั้นด้วยกระจกบานสไลด์ สามารถมองเห็นจากห้องฝั่งตรงข้ามแนะนำให้หาผ้าม่านมาติดเพื่อลดการมองเห็นจากภายนอกลงและให้ความเป็นส่วนตัว รวมทั้งทิศของห้องตาม Floor Plan จะมีห้องที่ถูกแสงอาทิตย์ส่อง ดังนั้นความหนาของผ้าม่านที่ใช้จึงเป็นสิ่งสำคัญโดยขึ้นอยู่กับทิศของห้องที่เลือก พื้นที่จะเชื่อมต่อไปยังระเบียงด้านนอก

ห้องนอน โครงการออกแบบห้องตัวอย่างโดยวางเตียงคู่ไว้ให้ดูสำหรับเพื่อนที่อยู่ด้วยกันเพื่อให้ความเป็นส่วนตัวระหว่างกันจากเวลานอนที่ไม่พร้อมกัน ซึ่งจริงๆแล้วสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้ หรือหากใครที่จะปล่อยเช่าห้องและเลือกใช้เตียงแบบ 2 ชั้น จะสามารถทำให้ห้องนี้รองรับการอยู่อาศัยได้ถึง 4 คนเลยทีเดียว

ห้องน้ำจะต้องเข้าผ่านห้องนอนซึ่งโครงการเจาะช่องวางผลิตภัณฑ์ไว้ด้านนอกในบริเวณพื้นที่แห้งระหว่างอาบน้ำจึงจำเป็นที่จะต้องเดินออกมาหยิบใช้ หรือเอื้อมมือมาหยิบซึ่งการเจาะช่องในลักษณะนี้จะทำให้เกิดน้ำหยด และพื้นที่เปียกเพิ่มขึ้นแม้จะมีฉากกั้นอาบน้ำก็ตาม อาจจะต้องคอยเช็ดทำความสะอาดบ่อยขึ้น หรือแนะนำให้หาชั้นวางที่ดูเข้ากันและติดตั้งเพิ่มในบริเวณอาบน้ำจะเป็นการเอื้ออำนวยการใช้งานได้ดีกว่า

ห้องขนาด 1 Bedroom Extra ขนาด 25.26 ตร.ม.ที่โครงการทำห้องตัวอย่างให้ดู แตกต่างกันที่ห้องน้ำที่สามารถเข้าได้ 2 ทิศทางจากพื้นที่นั่งเล่นและจากห้องนอน ซึ่งการเข้าห้องน้ำได้ 2 ทางในลักษณะแบบนี้จะช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของห้องเนื่องจากไม่ต้องผ่านห้องนอนแต่สามารถเข้าได้ทางพื้นที่ห้องนั่งเล่นเลย เพื่อบดบังความไม่เรียบร้อยจากการใช้ห้องนอนในแต่ละวัน Built-inมาให้ทั้งตู้เก็บของหน้าห้อง และตู้เสื้อผ้าที่มาพร้อมกับโต๊ะเขียนหนังสือหรือจะดัดแปลงเป็นมุมแต่งตัว หรือโต๊ะเครื่องแป้ง ในแบบฉบับของสาวๆก็สามารถทำได้เช่นกัน

สำหรับห้องแบบ 1 Bedroom Extra รูปแบบของ Plan ห้อง มีขนาดที่กว้างมากพอสำหรับการปรับเปลี่ยนพื้นที่ตามการใช้งานรองรับสำหรับการอยู่อาศัยตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปถึง 4 คน โดยขึ้นอยู่กับการตกแต่งและการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในการจัดวางให้เข้ากับขนาดและรูปแบบของห้อง การตกแต่งห้องที่ดูลงตัวก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้การปล่อยเช่าและหาผู้เช่าได้เร็วด้วยเช่นกัน

โครงการทำห้องขนาดเริ่มต้นที่ Type เล็ก แต่สำหรับตลาดคอนโดถือเป็นขนาดเริ่มต้นโดยทั่วไป แต่ให้ส่วนกลางมากถึง 32 รายการ ที่ถูกออกแบบมาจากการศึกษาและเก็บข้อมูลโดยคำนึงถึงความจำเป็นของการใช้งานของผู้อยู่อาศัยเป็นสำคัญ พื้นที่ส่วนกลางที่ให้มากถือเป็นเอกลักษณ์ที่ทาง AssetWise ใส่ใจในทุกรายละเอียดที่เกิดจากการฟังเสียงของผู้บริโภคภายใต้สโลแกนของบริษัทฯ “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ …We Build Happiness”

KAVE Salaya คอนโดมิเนียมใหม่ที่ทาง AssetWise ตั้งใจออกแบบและพัฒนาให้แบรนด์ KAVE เป็นแบรนด์ที่ครองใจกลุ่มนักศึกษาผ่านการศึกษาจากพฤติกรรมของการใช้ชีวิตเพื่อผลิตสินค้าออกมาให้ตอบโจทย์มากที่สุด และกลายเป็น KAVE Salaya ในคอนเซ็ปต์ “BE UNIQUE BE YOURSELF” ไปให้สุดกับความเทพ..ในตัวคุณ ในราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท* เปิดรอบ VVIP Day วันที่ 6 มีนาคม 2564 ลงทะเบียนรับส่วนลดและสิทธิพิเศษ https://bit.ly/3dgQQMJ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่าน Line @kavesalaya หรือคลิก  https://lin.ee/ePiumAf
Tel : 02-168-0000

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*