เน็กซัส ชี้ตลาดบ้านหรูกลางเมืองระดับราคา 20-100 ล้านคึกคัก เหตุไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากเดิมสนใจคอนโดฯซูเปอร์ลักซูรี่มาเป็นบ้านหรูกลางเมืองแทน  เพราะให้ความคุ้มค่ามากกว่าในระดับเดียวกันแถมราคาถูกกว่าถึง 3เท่า  เผย5ปีมีซัพพลายใหม่เข้ามาในตลาดยังไม่ถึง 1พันยูนิต และส่วนใหญ่ลงทุนโดยนักลงทุนรายย่อย

นางนลินรัตน์  เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกั เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดบ้านลักซูรี่กลางเมืองว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมามีโครงการเปิดตัวใหม่จำนวน 56 โครงการรวม 796 ยูนิต คิดเป็นมูลค่าโครงการรวม 40,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นการลงทุนโดยผู้ประกอบการรายย่อยมากถึง 61% ขณะที่ผู้ประกอบการรายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์มีอยู่ 39% เนื่องจากแต่ละโครงการมีขนาดเนื้อที่และจำนวนยูนิตน้อย ทำให้สัดส่วนกำไรเมื่อเทียบกับต้นทุนค่าดำเนินการไม่สูงมาก

โดยทำเลของตลาดบ้านลักซูรี่ในเมือง ส่วนใหญ่จะอยู่ในย่านเอกมัย-รามอินทรา 26% สุขุมวิท 20% สาทร-พระราม 3 ประมาณ 21% และรัชดา-ลาดพร้าว 17% ซึ่งเป็นทำเลที่ได้รับความสนใจและทำการขายได้มากที่สุดถึง 83% รองลงมาเป็นทำเลสุขุมวิท 68%

“ทำเลที่ตั้งของโครงการบ้านหรูจะต้องมีความสะดวกสบายอยู่ในเมือง โดย 90% ของอุปทานที่เปิดขายจะอยู่ในโซนที่เชื่อมต่อกับใจกลางเมือง มีการเดินทางสะดวกและคล่องตัว ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าหรือขนส่งสาธารณะ แต่ส่วนใหญ่โครงการจะอยู่ในซอยย่อย ที่สามารถเดินทางเข้าออกสะดวก”

ส่วนระดับราคาสินค้าในตลาดบ่านลักซูรี่ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งทำเลที่ตั้ง ขนาดของที่ดิน ขนาดบ้าน และวัสดุที่ใช้ในโครงการ โดยราคาบ้านหรูจะเริ่มต้นที่ 20 ล้านบาทขึ้นไปจนถึงมากกว่า 100 ล้านบาท แต่ราคาเฉลี่ยส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 30 – 50 ล้านบาทที่มีจำนวนมากถึง 42% รองลงมาเป็นกลุ่มบ้านราคา 20 – 30 ล้านบาท

ทั้งนี้หากเปรียบเทียบราคาบ้านลักซูรี่กับราคาคอนโดมิเนียมในทำเลเดียวกัน จะพบว่าราคาบ้านต่อตารางเมตรในแต่ละทำเล ถูกกว่าคอนโดอย่างน้อย 3 เท่า เช่น ทำเลสาทร คอนโดฯซูเปอร์ลักซูรี่ราคาเฉลี่ย 293,000 บาทต่อตารางเมตร ขณะที่บ้านลักซูรี่ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรอยู่ที่ 78,000 บาทเท่านั้น ดังนั้นในงบประมาณ 50 ล้านบาท สามารถซื้อคอนโดฯเพนท์เฮาส์ได้ 200 ตารางเมตร แต่ซื้อบ้านพร้อมที่ดินได้พื้นที่ใช้สอยกว่ากว่า 700 ตารางเมตร

 สำหรับลักษณะพิเศษของบ้านระดับลักซูรี่ นางนลินรัตน์บอกว่า จะมีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่มากกว่า 300 – 1,000 ตารางเมตร ส่วนใหญ่จะออกแบบเป็นทาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด และ บ้านเดี่ยว  ขนาด 3 ชั้นขึ้นไปถึง 7 ชั้น สร้างบนที่ดิน 29-129 ตารางวา  ฟังก์ชั่นใช้สอยภายในบ้านมีคามยืดหยุ่นสามารถปรับเปลี่นได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย ที่สำคัญทำเลต้องอยู่ย่านกลางเมือง เดินทางสะดวก

ล่าสุดบริษัทได้จัดแคมเปญ Luxury House Grand Sale” ด้วยการรวบรวมบ้านหรู Rare Item โครงการคุณภทำเลใจกลางเมืองกว่า 20 โครงการมาจัดรายการลดราคาพิเศษในราคาเริ่มต้น 22.9 ล้านบาท พร้อมรับส่วนลดสูงสุดกว่า 10 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ถึงวันที่ 31มีนาคมนี้ คาดว่าจะทำยอดขายได้ประมาณ 600 ล้านบาท

สำหรับโครงการที่เข้ามร่มแคมเปญนี้ อาทิ โมทีค แจ้งวัฒนะ 10, เมติเย่ร์ พระราม 9, วีว่า พรีว่า เอกมัย-รามอินทรา, เวลา บิสสิเนท เพนท์เฮ้าส์ และอานีน่า วิลล่า สาทร-เย็นอากาศ ของกลุ่มเย็นอากาศ แอสเซส ตั้งอยู่ในซอยสาทร-เย็นอากาศ 2 บนเนื้อที่ 5 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยวสูง 4 ชั้นครึ่งพร้อมสระว่ายน้ำและลิฟต์โดยสารส่วนตัว สร้างบนที่ดินขนาด 60 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยกว่า 500 ตารางเมตร มีจำนวนทั้งหมด 22 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้น 53.9 ล้านบาท กำหนดก่อสร้างเสร็จช่วงปลายปีนี้

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*