สัปดาห์ที่แล้วผมมีโอกาสลงไปดูงานและพักผ่อนที่จังหวัดพังงา จังหวัดท่องเที่ยวที่ผมเองไม่ได้ไปมานานมาก ต้องบอกว่าพวกเราคนกรุงเทพ ไม่ต้องกลัวเรื่อง COVID-19 เวลาไปเที่ยวเท่าไรหรอกครับ เพราะช่วงนี้คนต่างจังหวัดกลัวพวกเรามากกว่า เพราะกรุงเทพฯ เรายังเป็นพื้นที่สีแดงอยู่เลย  แต่ต้องบอกว่ามาตรการตั้งแต่ที่สนามบินภูเก็ตมีความรัดกุมในการตรวจสอบและบันทึกข้อมูลมากกว่ากรุงเทพฯ มาก ต้องโหลดแอปหมอชนะและมีการตรวจสอบหลายด่านมาก ซึ่งผมว่าเป็นข้อดีนะ แม้กระทั่งช่วงจะเข้าเขตจังหวัดพังงา

จากสนามบินภูเก็ต นั่งรถตู้ต่อไปเพียงแค่ 30 นาที ก็ถึงจุดหมายปลายทางของทริปนี้ของผมแล้ว คือ โรงแรมนาใต้บีชรีสอร์ทแอนด์สปา โรงแรมหรูริมหาดนาใต้ที่ผมเพิ่งเคยมาครั้งแรก ต้องบอกว่าทะเลทางใต้เรายังน่าเที่ยวจริงๆ  น้ำทะเลใสแค่เดินลงไปนิดเดียวก็เจอปลาทะเลสวยๆ เยอะมาก  หาดทรายสวย ขาว ลมดี ไม่เหนียวตัว  โดยเฉพาะอากาศบริสุทธิ์ที่สูดได้แบบเต็มปอดแล้วชื่นใจแบบอยากเอากลับมากรุงเทพฯ ด้วยจริงๆ

โรงแรมแห่งนี้กำลังจะมีโปรเจคใหญ่มากและจะกลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลกภายในไม่กี่ปีข้างหน้า เพราะไม่ใช่แค่เพียงแขกที่จะมาพักโรงแรมเท่านั้น แต่จะมีอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งจะมาใช้จ่ายเงินเข้าประเทศเราก้อนใหญ่ เพราะที่นี่กำลังจะถูกพัฒนาเป็น “นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์” ศูนย์การแพทย์ครบวงจรที่เน้นการรับลูกค้าจากต่างประเทศ หรือกลุ่มลูกค้าเกรด A+  ที่ต้องการรับบริการด้านการทำศัลยกรรม ความสวยความงาม ด้านทันตกรรม  Anti-Aging การฟื้นฟูร่างกาย  รวมถึงมีโครงการสร้างโรงพยาบาล และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุในอนาคตด้วย

แค่ฟังภาพรวมโครงการจากปาก “คุณป๊อด-อรรถนพ พันธุกำเหนิด” CEO ของกลุ่ม CISSA เจ้าของโครงการผมก็ร้อง ว้าว… ไปหลายรอบมาก เพราะนี่คือโครงการที่ผมเชื่อว่า นักธุรกิจหลายคน รวมทั้งตัวผมอยากสร้าง อยากลงทุนอยู่ เพราะมันคือเทรนด์ของธุรกิจในยุคอนาคตอันใกล้นี้ โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่อยากมีคุณภาพชีวิตที่ดี ในสถานที่ริมทะเลบรรยากาศดีๆ และแน่นอนว่าจะได้รับการบริการหรือ Service Mind ที่ดีที่สุดในโลกของคนไทยแล้ว หลับตานึกภาพไม่ยากเลยว่า ลูกค้าต่างชาติจะสนใจหลั่งไหลเข้ามาขนาดไหน

โครงการนี้กำลังเริ่มพัฒนาแล้ว โดยจะสำเร็จเต็มรูปแบบพร้อมให้บริการในอีก 3 ปีข้างหน้า แต่ตอนนี้ต้องบอกว่าส่วนที่เป็นโรงแรมเปิดให้บริการอยู่แล้วและสวยมากๆ ด้วย ซึ่งจุดเด่นของโรงแรมนาใต้บีช รีสอร์ทแอนด์สปานี้คือ ที่ตั้งที่ติดชายหาดเลย และเป็นหาดที่สวยมากๆ สามารถลงเล่นน้ำได้ น้ำทะเลใส สวยสะอาดตา ดำน้ำตื้นหรือสน็อกเกิ้ลได้ที่หาดหน้าโรงแรมนี้เลย ที่นี่ธรรมชาติสมบูรณ์ขนาดมีเต่ามะเฟืองขึ้นมาวางไข่บนหาดนี้ด้วย ผมแอบเห็นภาพ Perspective ของโครงการแล้วที่จะมีการตกแต่งหลังคาอาหาร Main Lobby ใหม่เป็นรูปทรงกระดองเต่าเพื่อสื่อถึงความสมบูรณ์ของธรรมชาติที่นี่ด้วย  แลนด์สเคปของโรงแรมจัดไว้สวยมาก เพิ่งมีการจัดแต่งต้นไม้ใหม่ ให้สามารถเปิดมุมมองเห็นทะเลได้กว้างขึ้น มีเตียงชายหาดสำหรับแขกมาอาบแดด  มีเปลญวนดูดวิญญาณริมทะเลที่นอนปั๊บหลับปุ๊บเพราะลมดีเหลือเกิน ที่เก๋สุดๆ คือร้านอาหารริมทะเลของที่นี่จะได้วิวพระอาทิตย์ตกที่โรแมนติกที่สุดเลยสำหรับทานอาหาร

ที่น่าตื่นเต้นอีกอย่างคือ เมื่อโครงการ “นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์” เสร็จเต็มรูปแบบแล้ว โครงการนี้จะมีหน้าหาดติดทะเลถึง 450 เมตร เกือบครึ่งกิโลเมตรเลยทีเดียว และปลายปีนี้จะมีการเปิดทำการคลินิคเสริมความงามติดหาดที่น่าจะวิวสวยที่สุดระดับต้นๆ ของประเทศเลย เพราะจะเป็นคลินิคที่ติดหน้าหาดแบบคนไข้นอนฟังเสียงคลื่นซัดหาดทรายได้ทุกวัน

อีกจุดที่น่าสนใจก็ต้องสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือริมหาด ที่เน้นความสวยงามเข้ากับทะเลของสระที่เป็นทรายล้างสีขาวสะอาดตา แทนที่จะปูกระเบื้องธรรมดาทั่วไป พร้อมกับสวนสวนโดยรอบ

ห้องพักที่นี่ ใหญ่โตมาก ตกแต่งแบบคลาสสิคสะอาดตา เน้นเห็นวิวทะเลทุกห้อง และมีเพียงประมาณ 100 ห้อง ไม่มาก ไม่พลุกพล่าน โดยห้องที่ผมไปพักจะเป็นแบบ Private Pool Terrace คือ มีสระว่ายน้ำส่วนตัวที่ระเบียงนี่แหละ เปิดประตูระเบียงมาก็โดดน้ำตูมได้เลย


ในสถานการณ์ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังกลับมาเที่ยวเมืองไทยกันไม่ได้  คนไทยเที่ยวเมืองไทยด้วยกันเองน่าจะตอบโจทย์ที่สุด  เพราะช่วงนี้คนไทยก็ไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้เหมือนกัน ดังนั้น ช่วงนี้น่าจะเป็นเวลาที่พวกเราคนไทยน่าจะมีโอกาสได้ลองไปเที่ยวเมืองไทยหลายๆ ที่ที่เราอาจไปไม่บ่อย อย่างเช่นพังงาเป็นจังหวัดที่ธรรมชาติยังสวยงามมากๆ โดยเฉพาะทะเล และหาดนาใต้เป็นอีกหาดที่อยากให้ลองมาเที่ยว มาพักกัน ผมเชื่อว่าจะประทับใจเหมือนผมแน่นอน

ส่วนโครงการ “นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์” ที่เปิดหัวไว้  รอมีความคืบหน้าเพิ่มเติม จะมาเล่าให้ฟังใหม่ครับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*