เมื่อต้องเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นพื้นที่ Work From Home ทำให้หลายคนรู้สึกสูญเสียพื้นที่ส่วนตัว โดยเฉพาะงานเอเจนซีที่ไหนจะต้องประชุมกับลูกค้า และประสานกับทีมในบริษัทอีก หากจัดการไม่ดี ชีวิตคง Work ไร้ Balance แน่ๆ แต่สำหรับ น้ำฝน – พัทธ์ธีรา ปกรณ์ผดุงสิทธิ์ Account Manager  ของบริษัท Primal – Digital Marketing Agency ย่านทองหล่อ เธอออกแบบพื้นที่ชีวิตการทำงานและการพักผ่อนได้อย่างลงตัว

 

คอนโดที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตผู้หญิงยุคใหม่

เราอาศัยบ้านอยู่นอกเมืองอยู่แล้ว จริงๆ ก็ชอบอยู่บ้านเพราะเป็นครอบครัวใหญ่ทำให้รู้สึกอบอุ่น แต่เราทำงานในเมืองก็อยากมีคอนโดอยู่ในเมืองด้วย สะดวกในการเดินทาง โดยจะพักอยู่ที่คอนโดสัปดาห์ละ 2-3 วัน ฉะนั้นการเลือกคอนโดเราจะเลือกจาก 1. ทำเลต้องเป็นทำเลที่เราคุ้นเคย และเดินทางไปทำงานสะดวก  2. แบบห้องต้องน่าสนใจและแตกต่างจากที่อื่นๆ เลยเลือกแบบ  Duplex เพราะเราไม่ค่อยเห็น และถ้าอยู่สองคนก็สามารถแบ่งพื้นที่อยู่กันคนละชั้นได้  3. เจ้าของโครงการต้องน่าเชื่อถือ และจะดูรีวิวลูกบ้านด้วย อย่างบางที่เป็น Developer เจ้าใหญ่ๆ แต่พอไปอ่านรีวิวแล้วลูกบ้านมาคอมเพลนเยอะก็ไม่เอา

Timeline การทำงาน ช่วง Work From Home

ฝนจะมี Routine ที่ชันเจนมาก พยายามจะเซ็ท Routine ให้ Healthy ตื่นมากินน้ำ เข้าห้องน้ำ ดื่มกาแฟ แล้วก็มาทำอาหารเช้าง่ายๆ เป็นซีเรียลผสมนม พยายามจะ Stretching ก่อนกินข้าว จากนั้นฝนจะเล่นเกมฝึกสมอง พอกินข้าวเสร็จก็จะอาบน้ำ ทุกเช้าเก้าโมงจะมี Huddle กับทีม ก่อนประชุมเราก็จะดูแล้วว่า To Do List วันนี้มีอะไรบ้าง ประชุมกับทีมไม่เกิน 15 นาที หลังจากนั้นก็ทำงาน แล้วเตรียมอาหารเที่ยงตอนเที่ยงตรง เน้นเมนูที่ทำง่ายๆ เช่น สุกี้ ผัดมาม่า ข้าวผัด พอทานข้าวเที่ยงเสร็จก็จะมาทำงานต่อจนถึงประมาณหกโมงเย็น

ทีมฝนไม่ว่าจะทำงานที่ออฟฟิศหรือที่บ้าน เรามีกฏว่าพอหกโมงต้องเด้ง
ทุกคนในทีมต้องเคลียร์งานให้เสร็จทันหกโมง
เพื่อให้งานเสร็จทันเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการ
Work Life Balance

Work Life Balance แบบทีมเวิร์ค

สำหรับการ Work From Home รอบนี้ ฝนไม่หดหู่เลย อาจจะด้วยเนื้องานที่จัดการได้ และที่สำคัญทีมฝนไม่ว่าจะทำงานที่ออฟฟิศหรือที่บ้าน เรามีกฎร่วมกันว่าพอหกโมงทุกคนในทีมต้องเคลียร์งานให้เสร็จ และเด้งออกจากโต๊ะทำงาน เพื่อให้ทุกคนทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการทำงานแบบ Work Life Balance

สร้างสมดุลให้กับชีวิตตามแบบฉบับของตัวเอง

Work Life Balance คือการที่เราสามารถบริหารสัดส่วนเวลาชีวิตทำงานกับชีวิตส่วนตัวได้อย่างลงตัว ซึ่งลงตัวของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน สำหรับฝนอาจจะไม่ได้จำกัดที่ตัวเลขเวลา แต่คือการที่สามารถแบ่งเวลาทำงานกับชีวิตส่วนตัวให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดทั้งสองด้าน คืองานออกมาดีและมีเวลาให้ตัวเอง ให้คนที่เรารัก สุขภาพจิตก็จะดีไปด้วย

 

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*